K's POV:
Nagising si Elmo na wala si Julie sa paligid kaya napabangon siya at walang ano ano at kumaripas ng takbo. Kumalma siya ng makita ito sa kusina na nag luluto agad siyang tumakbo sa pwesto ni Julie at niyakap ito.
"Akala ko.. shit.. akala ko iniwan mo na ako.. " binaon niya ang muka niya sa leeg ni Julie at hinigpitan ang yakap dito.
"Let's eat.." tanging sabi ni Julie. Agad naman humiwalay ang binata at tumulong sa pag handa ng kakainin nila.
"Sir, may interview po kayo ngayon tapos po board meeting po pag katapos." Iyon ang bumungad sa binata ng sagutin niya ang tawag ng kanyang sekretarya.
Nakaalis na ang nobya niya dahil sa biglaang report na kailangan ng sister in law niya. Ayaw mang paalisin ni Elmo pero wala na siyang nagawa pa.
"Okay.." tanging sabi niya at binaba na ang tawag.
Dumiretso agad si Elmo sa opisina niya matapos interview sa kanya. Tinapos niya na din ang mga report na pinapagawa ng kanyang Ama bago siya pumunta sa board meeting .
Tumunog ang telepono niya at pangalan ng kanyang mahal ang bumungad sa kanya. Kaya agad naman niyang binaba ang hawak niyang report at kinuha niya ang kanyang cellphone.
Babe❤:
Hey, eat your lunch! Di na ako pumunta sa opisina mo kasi nag mamadali ako. I love you always remember that..
May kung anong bumagabag sa akin pero di ko yun inintindi. Bumukas ang pinto ng opisina ko at dumungaw ang aking sekretarya. Tumango ako at pumasok siya nilapag niya ang paper bag na may sticky notes na kasama.
"Salamat.." sabi naman ni Elmo.
Ngumiti at tumango ang kanyang sekretarya. Bago tuluyang lumabas kinuha naman ni Elmo ang sticky notes.
"Kainin mo lahat ng niluto ko.. love you babe.."
-Julie
Binukasan na ng binata ang paper bag at isa isa nilabas ang mag inihanda ni Julie. Nang matapos ay agad niyang kinuha ang telepono niya upang ma text si Julie.
Elmo:
Thanks sa lunch sweetheart.. lets have dinner later.. sunduin kita sa work mo Love you! 😘
Agad naman nag reply ang dalaga na lalong nag palaki sa ngiti niya. Di niya iniintindi ang nag sasalita sa harap at naka pokus lamang siya sa kanyang cellphone.
Babe❤:
I love you.. makinig ka sa meeting..
Elmo:
Can't wait to see you..
May kinapa si Elmo sa kanyang bulsa bago ngumiti ng napaka tamis.
"Mr.Magalona.. ano pong masasabi niyo?" Tumawa ang ama ni Elmo na kasama din sa meeting.
"Don't talk to him.. kasi walang kang maiintindihan sa batang yan.. lalo na ang inlove 'yan." Nag tawanan lahat ng nasa board habang ang binata ay naiiling habang namumula ang pisngi.
-°-°-Klare's POV:
"Ano 'to Julie?" Sigaw ko sa kanya ng maabutan ko siya sa condo ni Elmo na nag iimpake.
YOU ARE READING
Report to Love
FanfictionDo you believe in LOVE? eh sa soulmate , tandhana? kung hindi .. pwes maniwala ka na.