-ARIA'S POV-
Hinila kami palabas ni nanay sa karwahe. T__T
"Ayoko nayyyy!! Uuwi ako. Waahhh.!! T__T "- ayaw paawat ni Bea. Nakahawak pa siya sa sahig ng karwahe. Sobrang higpit ng pagkakapit niya. Kaming tatlo nasa labas na.
"Halika na! Mahuhuli na nga tayo. Ano ba kayo!"
Nahila na talaga si Bea palabas kaya ang nangyari padapa siyang nahulog sa lupa.
Kawawang Bea.. Tsk.. tsk..
Napapailing na lang kami. Tumayo naman siya agad at nagpagpag ng damit.
"Kapag talaga niloko niyo ulit ako iiwan ko talaga kayo dito. Pumasok na kayo."
Ngayon naman tinutulak na kami ni nanay hanggang sa mapasok na namin ang gubat.
Waaahhh.! Ang dilim! >__<
Umaga na pero bakit dito sobrang dilim?Pahakbang pa rin kami ng pahakbang kahit nanginginig na kami sa takot. Nakapikit pa nga kami eh.
"Diretso lang ang lakad."-nanay.
Oh Lord.
Sumunod naman kami. Huhuhu.. T__T
"Buksan niyo na ang inyong mga mata."
"Ayaw!"- sabi namin apat.
"Sabing buksan niyo na ang mga mata niyo!" -pilit niya samin.
"Ayaw nga namin!"- pagmamatigas namin.
"Anong nangyayari dito?"
Huh?
Sino yon?
Boses lalaki.
Napamulat naman kami agad.
.
.
O.O
.
.
Kyaaaaaahhh.!!! Ang gwapo! >///<
Ang gwapo talaga ng nasa harap namin! Naka school uniform din siya katulad namin, mag aaral din kaya siya sa Mighty Academy?at saka...
Wala na kami sa gubat! May malaking kastilyo ang nasa harapan namin. Napakaganda at napakalaki! (* . *)
"Mukhang mag-aaral kayo dito?"-sabi ulit niya.
"Ah.. Oo iho. Mag-aaral sila dito."- nanay.
Ano? Mag-aaral dito?
So ibig sabihin.
Ang kastilyong ito ang paaralan ng Mighty Academy? Di ngaaaaa??
"Hali kayo, sumunod kayo sakin. Ako nga pala si Troy. Senior student ng paaralang Mighty Academy."- pagpapakilala niya. So Troy pala ang name niya. Nice name. ^.^
Sumunod naman kami.
Ito nga ang Mighty Academy!
Bumukas ang malaking gate ng school at pumasok na kami.
"Woahh.. ang daming estudyante."- Eve.
"Ang cu'cute nila." -Bea.
"Nakakamangha ang lugar na 'to."-Fear.
"Super."- me.
May nakikita kaming mga estudyante na nakaupo sa pabilog na cement table na nasa mga puno.
Yong iba palakad lakad lang na may dala dalang notebook & books. Yong iba naman nakikita kong ginagamit nila ang mga mahika nila. May pinalutang silang ibang estudyante habang ang iba naman ay nagiging hayop at may ibat-iba pang mga nakakamanghang mahika. Mukhang ang paaralan na ito ay School of Magic.
BINABASA MO ANG
The Four ELEMENTALIST {WATTYS 2017}
FantasyHere is the story of the journey of The Four Elementalist. •The WATER... •The EARTH.. •The FIRE.. &.. •The AIR... And what will it be there destiny? *** © All rights reserved 2017 Date: Feb 5. to March 29. {Done} *** PAALALA: Hindi po ito mala...