CHAPTER 23 {Captured}

18.4K 665 23
                                    

-ARIA'S POV-

"Alam mo ba na isa sa kanila ang magtataglay ng sinaunang mahika?"- rinig kong sabi ng isang babae.

"Ano ka ba pwede namang hindi totoo yon no."- tugon naman nito sa kanya.

"Oo nga, tignan mo ang babata pa nila. Kung tutuusin matatalo lang natin sila."- sabi naman ng isa pa nilang kasamahan.

"Dude, grabe kung mga dalaga na yan siguradong liligawan ko na ang isa sa kanila."- tinig naman ng isang lalaki.

"Oo nga tol, siguradong wala ng kakalaban satin pag nagkataon na maging atin sila. Haha!!"- tugon nito sa kasama.

Naging usap-usapan na kami ng buong school at sobrang nakakainis kasi pinagtitinginan nila kami. >__<

"Kung ako sa inyo manahimik kayo."- lumapit si Blake sa isang lalaki na kanina lang ay pinag uusapan kami.

"Bakit? Anong masama kung pag usapan namin sila?"- sagot naman ng lalaki na agad tumayo.

Naku! Higher student yan.

"Kasi kasama nila kami kaya tumahimik kayo."- Agad hinawakan ni Blake ang bandang dibdib na damit ng lalaki 'tapos...

Bigla siyang nakuryente! O.O

Nanginginig ang lalaki kaya agad itong bumagsak.

"Alan!"- agad nilapitan ng kasamahan niya yong lalaking bumagsak.

"Mananagot ka sa ginawa mo sa kanya!"- galit na hinarap ng isa pang lalaki si Blake.

.

*Wooshh!!!

.

"Try to do something with my brother you'll gonna face your death."- biglang nagpakita ang kuya ni Blake!

O.O < < kaming lahat.

Lahat talaga ng tao ay nagulat.

"Black! Hindi sa lahat ng oras ay kayo ang maghaharian sa paaralang ito!"- Agad na inatake ng lalaki si kuya Black at nahawakan niya ang kamao nito. Pagkatapos unti-unting nababalutan ng itim na usok ang kamao ng lalaki na nagiging buto matapos balutan nito! O.O

Oh my Gosh! Nakakatakot si kuya Black! super! >,<

Lahat ng tao napa gasp sa nakita nila. Lalong lalo na kami.

Nanginig ang lalaki sa nangyayari sa kanya. Sobrang talaga siyang natakot at dahan-dahan siyang napapaluhod sa semento.

Hanggang sa buong braso na ang nagiging buto. O.O

Note to myself. Huwag kalabin si kuya Black.

"Kuya, stop it. I can handle it."- hinawakan ni Blake ang braso ng kuya niya kaya agad rin namang binitiwan ni kuya Black yong lalaki. Bumalik naman sa dati ang kamay at braso nito.

Whew! Akala ko mamamatay na yong lalaki.

"Try it again then you'll be dead."- banta ni kuya Black sa lalaki 'tapos bigla na siyang naglaho.

Woah!

Amazing!

Ang galing niya! Promise.! (* . *)

Nakakahanga na nakakatakot ang mahika ni kuya Black.

Nilapitan ni Blake yong lalaki na naka luhod pa sa sahig. Hinawakan niya ang ulo nito 'tapos agad na kinuryente.

Hala!

Nakakatakot pala ang magkapatid na Baltazar. Lumapit na samin si Blake at hinila ako papuntang food court. Sumunod naman sina Eve, Bea at Fear. Pati sila Steve & Drew.

The Four ELEMENTALIST {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon