CHAPTER 18 {It's Happening Again!}

16.3K 693 13
                                    

-ARIA'S POV-

"Hi, Hi.. Hello po. Hello. Hello sa inyo.."- bati ko sa kanila.

Naman! >,<

Pinakilala ako ni kuya Chris sa mga kasamahan niya sa set.

Nakakaloka!!! Hindi ko inasahan na agad akong makakasali sa Theater act!

Yong lalaking bumungo at humila sakin kanina ay si kuya Chris. Ang mahika niya ay mabilis na pagtakbo. Parang si the Flash 'tapos siya pala ang Writer Director ng storyang gaganapin dito sa Theatro.

At ako ang napili niyang bida sa storya niya.

Ang The Cursed Princess.

Hindi pa nga ako pumayag sa gusto niya eh pero hinayaan ko na lang dahil gusto ko rin makasali sa pag a'act sa isang theatro.

"So magsimula na tayo sa pag practice. Handa na ba ang lahat? Yong mga actors nasan na?"- tanong ni kuya Chris na may hawak na script.

"Hindi pa dumadating ang main actor!"- sabi ng isang kasamahan niya.

"Ano? Hindi pa siya dumadating? Naman oh! Kailangan na nating magsimulang mag ensayo dahil malapit na ang school festival. Hanapin niyo siya!"- utos ni kuya Chris.

Nakita kong nagkanda ugaga naman sila sa paghahanap sa lalaking bida na makakatambalan ko.

Ang role ko daw ay isang wicked princess.. Huhuhu. T__T

Gusto ko sana isang disenteng princess. Na may maraming kaibigang naglalaro sa labas ng palasyo.

Eh ito. Iba. Huhu.. Iyak ulit. T__T

Keri ko kaya 'to?

"Oh Aria. Ito ang unang scene mo ha. Basahin mo na rin ang linya mo at kabisaduhin."- binigay ni kuya Chris sakin ang script.

"Sige po. T__T"- sabi ko.

"Oh bakit ang tamlay mo? Ayaw mo ba na maging actress?"-tanong niya.

"Ha? Hindi ako matamlay kuya Chris. Ito nga oh.."- sabi ko sabay tayo at...

"Help Beat energy, energy Gap! Beat Energy Gap! Mag Milo everyday.. Milo.. Everdayyy.."- Kumanta pa ako at sumayaw.

"Hahaha.. Nakakatuwa ka Aria. Anong kanta yan? Ngayon ko lang narinig. ^.^ "

"Ah. Sa lugar po namin yon. hehe.. ^.^"-sabi ko na lang.

"Ganon ba? Sige, dito ka muna at may aasikasuhin muna ako."

"Ok po kuya Chris.^.^"

"Direkkk! Umayaw yong bida at iba ang ipinalit."- Sumigaw na naman ang kasamahan ni kuya Chris.

"Sino?"- tanong niya rito.

"Si Drew na lang daw!"

.

.

.

.

O.O <<< Me.

.

.

.

"Oh sige siya na lang. Bilisan na natin."- Kuya Chris.

"Bakit ako! Pwede namang si Blake o Steve!"-sigaw ng isang lalaki sa 'di kalayuan.

Oh My God! O.O

Si Drew nga na kaklase namin! Isa sa mga bully! Huwag nilang sabihin na siya ang magiging partner ko sa scene?

.

The Four ELEMENTALIST {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon