CHAPTER 34 {Sea Monsters}

12.5K 445 7
                                    

-ARIA'S POV-

Sa sobrang takot ko ay hindi ako makagalaw. Nanginginig ang buong katawan ko kaya ang nagawa ko lang ay mapapikit ng mariin. Kyaaaaah!!! >,<

*Clap!

Huh?

May narinig akong isang beses na pumalakpak kaya minulat ko ang mata ko.

"HAHAHAHAHA..!!! GRABE! Nakakatawa pala ang itsura mo Aria kapag natatakot! Hahaha.!!  XD" - Tawang-tawa si Kit.

Hindi ko siya maintindihan?
Bakit pinagtatawanan pa niya ako eh takot na takot talaga ako. Masama ba yon?

Tiningnan ko agad kung sino ang humawak sa paa ko.

.

.

O.O << ako.

.

.

>,<# << naging ganito.

.

KUYA BLACKKKKKK!!!!!

Nagulat talaga ako dahil si kuya Black lang pala ang nakahawak sa paa ko.

"Hahahaha.!! Binibiro ka lang namin Aria huwag kang matakot. Hahaha.!! " Pinagtatawanan na rin ako ni Vin.

Binitiwan na ako ni kuya Black at tumayo na siya 'tapos naka evil grin pa siya sakin. Yong si Nick naman ay natatawa lang na pilit pang pinagtatakpan.

Nararamdaman kong parang unti-unting nagbabago ang lugar.

.

O.O

.

Naging isang malawak na dagat!

Papanong?

"Galing mo talaga dude! Natakot natin siya. Hahaha.."- inakbayan ni Kit si Vin.

Ngayon ko lang na realize na..

PINAGLOLOKO NILA AKO!!!
GRRRRR...!!!! NAKAKAINIS SILANG APAT! >,<#

Sige. Tawanan niyo 'ko. Pagsisihan niyong pinaglaruan niyo kong apat!

.

*WOOSHHHHH..!!!

.

"ARGHHHH..!!"- sigawan nilang apat.

Ginamit ko ang mahika ko para paliparin silang apat kaya ayon. Nahulog sila sa dagat.

"MGA LOKO KAYONG APAT! GINAGAGO NIYO BA AKO HA?!"- bulyaw ko sa kanila.

Mga walang'ya! Ginamit lang ni Vin ang mahika niya para maloko ako. Iniba niya ang lugar na makikita ko. Mga loko-loko! Nakaka bwesit!

"Huwag kang magalit Aria. Biro lang yon. Hahaha.."- abat ang lokong si Kit na e'enjoy talagang paglaruan ako. Lumalangoy na silang apat para makaahon na sa dagat.

"Ah ganon? Biro lang? Eh kung patayin ko ayong apat? 'Tapos sinabi kong biro lang? Masasayahan ba kayo? Hindi 'di ba!"- inis kong saad.

Naiinis talaga ako sa kanilang apat. Nakaka Hmppp!

Umahon na sila sa tubig at lumapit sakin. Basang-basa sila at bumakat naman ang katawan ni Nick sa kanyang damit. Ang tikas!

"Pasensya na lady Aria. Ganyan talaga ang tropa namin. Mahilig mang asar."- paumanhin ni Nick.

"Tsk! Huwag niyo na akong paglalaruan kundi hindi ako mangingimeng bawian kayo ng buhay. Tandaan niyo yan!"- banta ko sabay talikod sa kanila.

"Come on Aria. Dapat ma enjoy ka lang na makasama kami."- bigla akong inakbayan ni kuya Black at inalis ko naman ang kamay niya.

The Four ELEMENTALIST {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon