CHAPTER 24 {The 4 enemies}

13.8K 640 5
                                    

-ARIA'S POV-

Pagtingin ko sa paligid ay nasa ibang lugar na ako at nahagip ng tingin ko sina Bea, Eve at Fear na walang mga malay. Kinakabahan akong napatakbo sa kanila.

"Anong nangyari sa inyo? Huhuhu.. Bea, Fear, Eve." - naiiyak kong sambit.

Nag-iinit ang dugo ko pagkakita sa kanila na duguan at walang malay. Naawa ako sa nangyari sa kanila bakit pa nila sinapit ito?

May humawak saking braso kaya napatingin ako. Ang lalaking dumukot sakin.

"BITIWAN MO 'KO!"- sigaw ko sa kanya.

.

*WOSSHHHHH..!!!!

.

"ARGHHHH..!!"- agad siyang nilipad sa malayo dahil sa mahikang taglay ko. Tumama siya sa iba pang mga kasamahan niya. Apat pala sila ah? at mukhang sila ang may kagagawan sa nangyari kina Bea.

Tumayo ako at nararamdaman kong lumakas ang hangin sa paligid ko.

"PAGBABAYARAN NIYO ANG GINAWA NIYO SA MGA KAPATID KO!!! YAAAAAAHH..!!!"- nagpalabas ako ng malakas na hangin saking kamay at ipinatama ito sa kanila.

Lumipad silang apat papunta sa tubig.

Kumukulo ang dugo ko at galit na galit ako sa kanila ngayon. Kung sana nailigtas ko ng mas maaga ang mga kapatid ko.. edi sana hindi ito nangyari sa kanila.

Patawad dahil nahuli ako ng dating.

Nakita kong may mga buwaya pala dito at ang rami nila.

"Akala mo natalo mo na kami?"

May biglang sumulpot sa harapan ko.

Isang Chita!

Pero hindi ako natatakot sa kanya! Bigla niya akong dinambahan kaya napahiga ako sa lupa. Sinusubakan niyang akong sakmalin.

"Raaawwrr!"

Hinawakan ko ang bibig niya para hindi ako makagat.

"Umalis ka sakin! Yaaaahh.!!!" Pinalipad ko siya papunta sa taas. Ang layo ng inabot niya.

Napatingin ako sa direksyon nila Bea dahil napapalibutan na sila ng mga buwaya. Hindi pa ako makakalapit sa kanila dahil a'atakehin na rin ako ng mga kalaban. Isang lobo, isang tigre at isang cobra!

Ang bilis nilang nakarating sakin pero hindi ko pwedeng hayaan na kainin ng buhay ang mga kapatid ko kaya gumawa ako ng harang sa kanila para hindi sila malapitan ng mga buwaya. Mukhang nagawa ko naman dahil kahit anong pilit ng mga buwaya na makalapit sa kanila ay bumubunggo lang sila sa ginawa kong invisible shield.

"ARGHHHHHH..!!" -napasigaw ako sa sobrang sakit dahil nakagat ako ng isang tigre sa braso.

Pinipilit ko siyang alisin. Naramdaman kong may kung anong gumagalaw sa paa ko kaya pagtingin ko sa baba. Andaming ahas ang nakapalibot sakin. 'Tapos yong lobo pa ay bumaon ang matutulis niyang kuko sa likod ko.

"Urrggghhh..!!"- napadaing ako ng malakas. Ang sakiiiiiittt..!! >,<

"U-M-A-L-I-S  K-A-Y-O  SAKIN!!! RAAAHHH..!!!"- nakapagpalabas ako ng malakas na pwersa ng hangin sa buong katawan ko.

Parang isang radiation ang nangyari. Lumipad ang mga ahas na nakapalibot sakin pero hindi pa rin umaalis ang tigre at ang lobo sakin.

"Ayaw niyong umalis ah! YAAAHH.!!!"- Pinagalaw ko ng mabilis ang aking kamay para bumalibag ang tigre na kagat-kagat ang braso ko.

The Four ELEMENTALIST {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon