CHAPTER 33 {Senior Knights}

12.7K 502 12
                                    

-ARIA'S POV-

Andito ako ngayon sa opisina ni Headmaster. Hindi ako nakasuot ng uniform o gown. Its more like an armored dress. Yon kasi ang pinasuot sakin ni HM. May mahalagang sasabihin daw kasi siya sakin.

"Headmaster ano pong sasabihin niyo?"- tanong ko. Nakaupo siya at lumapit ako sa kanya.

"Isa lang ang pwedeng maging solusyon sa problema mo Aria. Ang pumunta sa mundo ng mahika."

Nagulantang ako sa sinabi niya.

Ako? Kailangan kong bumalik sa mala demonyong lugar na 'yon?

Ayoko! T__T

"Ano po--- AAAHHH.!! "- napahawak agad ako sa dibdib ko kasi bigla na namang sumakit. Napakapit rin ako sa mesa na nasa tabi ko.

Sobrang sakit talaga! >,<

Dalawang beses itong nangyari nong nasa kastilyo ako ng kalaban 'tapos ngayon..

"Arghhhhh.!!"- napadaing talaga ako dahil mas lalo itong sumasakit. Ang sikip! Ang hirap!  Agad naman niya akong nilapitan na puno ng kaba. Nagliliwanag na naman ang marka ko at nagtataka ako dahil bakit hindi pa nawawala ang sakit.

"A-Aria.. Iha.."- naguguluhan si HM kung ano ang gagawin niya sakin.

"AAARGGHHHHH..!!!" -mas lumakas pa ang hiyaw ko dahil mas lalo pang sumasakit. Para na akong mamamatay nito! Pansin kung mas lumakas ang liwanag dito.

Kakaiba 'to ngayon. >,<

Nanginginig ang katawan ko at nanghihina. Pakiramdam ko kinukuha ang lakas ko dahil sa nakakaasar na markang 'to.

"Kumalma ka, Aria.. Kumalma ka."- pinipilit niya akong pakalmahin.

Sinusubukan ko naman na pakalmahin ang sarili ko. Hinga ng malalim at mahinang ibuga. Unti-unti ng huminihina ang liwanag sa marka ko at unti-unti na ring nawawala ang sakit nito.

"Ayos ka ba, iha?"- inalalayan niya akong tumayo.

"O-Opo. M-May salamin po ba kayo?"- nanghihinang tanong ko.

"Bakit? Sa'n mo gagamitin?"

"M-may titignan lang po ako."

Dali-dali naman niya akong binigyan ng salamin. Tumalikod ako sa kanya at binuksan ko ang damit ko. Titingnan ko kasi ang aking marka.

.

O.O << ako.

.

Oh my Gosh!

.

Bakit dalawa ang nadagdag???

.

Dapat isa lang! Waaaahhhh..!!! huhuhu.!! T__T

Dapat nasa 6:00 pa ang kamay ng orasan nito eh.. >,<

Bakit nasa 7:00'o clock na?

Waaaahh...!! Waaahhh.!! Waaaahhhhhhh.!! Malapit na akong mawala sa mundo. T____T

"Iha? Ayos ka lang ba? At alam kung nalalapit na ang panahon na.."

Lumungkot ang mukha ni headmaster.

"Ayos lang po ako headmaster huwag na po kayo mag-alala."- sabi ko 'tapos biglang bumukas ang pintuan ng opisina at may mga dumating.

.

.

O.O

.

.

The Four ELEMENTALIST {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon