Vô sắc vô hoan Chương 38

1.5K 47 2
                                    


Chương 38:

Dưới bầu trời mưa phùn kéo dài, mang theo gió xuân se lạnh, vạt áo ướt nhẹp, lạnh như băng tận xương, sống dao trơn bóng kề trên cổ phản chiếu ra một bóng người quen thuộc.

"Thạch Thạch?" Ta không dám xác định, nhẹ giọng kêu lên.

May mắn người này phản ứng mau, nhanh chóng thu đao, trước lăng lăng nhìn một hồi, sau đó hung hăng kéo lại xoa mặt tỉ mỉ nhìn mấy lần, xác nhận là gương mặt đầy hồng ban không có lầm, rốt cục nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng buông tay, thấp giọng cười nói:"Hầu phủ đang huy động lực lượng đuổi bắt thiếp thất bỏ trốn, ta thấy có người lén lút trèo lên cây, tính chộp tới hỏi tình hình cụ thể một chút, không nghĩ tới cư nhiên là ngươi."

"Thạch Thạch......" Ta kích động vươn tay, nắm chặt vạt áo của hắn, hai tay vì dùng sức quá độ làm cho đầu ngón tay trắng bệch ra. Giống như người chết đuối vớ được một sợi rơm cuối cùng cứu mạng, thế nào cũng không chịu buông ra.

"Không có việc gì, đã trôi qua thì tốt rồi." Thạch Thạch tựa hồ nhẹ nhàng thở ra, hắn nhìn người đang đi tuần chung quanh, lại vỗ vỗ bả vai ta, tỏ vẻ an ủi,"Chúng ta đi thôi...... Lạc nhi, sao ngươi lại khóc? Ai? Dừng chút nữa lại khóc a!"

"Thạch Thạch, cứu ta......" thần kinh căng thẳng hơn một tháng nay lập tức trầm tĩnh lại, sợ hãi tiêu tán, nước mắt ta vẫn nhẫn nại gắt gao giờ không chịu khống chế nữa, ầm ầm rơi xuống, ngũ quan toàn bộ nhăn thành một đoàn, khóc muốn khó coi bao nhiêu có khó coi bấy nhiêu.

Ta biết, Thạch Thạch là sẽ không mặc kệ ta.

Có lẽ xuyên qua tới nay chưa lần nào thực sự rớt nước mắt, kết quả Thạch Thạch bị ta khóc dọa, luống cuống tay chân kéo vạt áo của chính mình lung tung lau nước mắt quệt nước mũi cho ta, miệng loạn thất bát tao an ủi nói:"Ta này không phải tới cứu ngươi sao? Lạc nhi ngoan, bé ngoan, đừng khóc ...... Chúng ta phải chạy trốn a."

Chung quanh truyền đến từng trận âm thanh ồn ào của quân đội ra khỏi thành điều tra, mũi ta bị hắn ngốc cùng thô lỗ quệt phát đau, nhanh chóng một lần nữa trấn định xuống, nức nở gật đầu phụ họa:"Đúng, phải chạy trốn."

Vì thế, Thạch Thạch cởi quần áo đem ta bao lại, lại chê ta chạy trốn chậm chạp, liền giống như khiêng bao tải phóng lên vai khiêng đi.

Hắn tựa hồ sớm có chuẩn bị, chung quanh phố lớn ngõ nhỏ đều rất quen thuộc, thường thường lại nhảy lên mái hiên hoặc ngọn cây, quẹo vào ngõ nhỏ không biết tên, chuyển qua những căn nhà không người, dùng con đường thực quỷ dị dễ dàng tránh đi quân đội. Trừ bỏ khiến ta khó chịu, hết thảy thuận lợi, không nghĩ rằng đi đến ngoại ô, vẫn là đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, có mấy binh lính đang điều tra nông hộ chung quanh thấy hắn, đi tới đòi kiểm tra, quát hỏi:"Ngươi khiêng cái gì?"

Thạch Thạch vỗ vỗ ta, thực "thành thật đôn hậu" nói:"Là heo hơi, muốn đưa đến chỗ Chu đồ tể."

Ta khẩn trương muốn chết, đang lo lắng cần học tiếng heo kêu hay không, binh lính đã muốn mở miệng :"Lừa ai? Làm sao có heo nhỏ như vậy?! Còn dùng vải bao lại? Mau mau mở ra kiểm tra!"

Vô Sắc Vô HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ