Vô sắc vô hoan Chương 52

1.3K 36 0
                                    

Chương 52:
Gương mặt thật

Người ở trên giang hồ, tất nhiên không thể thiếu hai thứ, một là thuốc trị thương, hai là đường lui.

Phụ cận Trừng hồ có đường thủy thông suốt bốn phương, thuyền khách thuyền hàng vô số, cho nên Thạch Thạch đã sớm chuẩn bị phương án lui lại khi đi trả thù Đỗ Tam Thanh, vẫn là chiếc thuyền nhỏ có mái che đậu ở trong bụi cỏ lau như trước, trên thuyền chứa hành lý và dụng cụ hàng ngày của chúng ta. Ở trên sóng nước xô đẩy, dọc theo sông nhỏ vội vàng rời đi.

Thác Bạt Tuyệt Mệnh không quá thích đường thủy, hắn là cao thủ cưỡi ngựa, kỹ năng bơi chỉ biết bơi chó, lần trước nhảy cầu chạy trốn nếu không phải Thạch Thạch và ta có kỹ năng bơi cao, thường thường kéo hắn một cái, tám phần còn chưa tới bờ là phải ôm hai cái bao đầy ngân lượng chìm xuống đáy nước.

Bởi vì lần trước nên tâm lý có bóng ma, hắn đối phương án lui lại này cũng không vừa lòng cho lắm, nhưng cũng không thể nề hà, chỉ có thể vừa chèo thuyền vừa nói thầm :"Không cần lại chìm."

Quần áo màu tối thấy không rõ vết thương, ta kéo Thạch Thạch vào khoang thuyền, đốt một ngọn đèn, nhóm lửa nấu nước ấm, muốn giúp hắn băng bó. Hắn thấy ta đưa tay sờ loạn, còn có chút ngượng ngùng, nói muốn tự làm. Ta bất chấp tất cả, phác qua, thô lỗ bạo lực cầm lấy quần áo hắn vừa nắm vừa xé, lột ra chỉ còn một cái khố.

Chạy trốn mấy ngày nay, bình thường hắn là dựa vào quần áo rộng mới có vẻ hơi chút cường tráng. Cởi sau mới phát hiện hắn càng ngày càng gầy, da thịt đen thui do thường xuyên bị phơi nắng dính sát vào xương sườn và xương bả vai, thắt lưng chỉ to hơn ta hai tấc, trừ bỏ cánh tay còn có cơ bắp, tổng thể chính là một cây gậy trúc, ngôi sao ta tặng hắn trước kia còn đeo tại trước ngực, móc vào một sợi xích vàng thô thô, có vẻ có chút không hài hòa, giống một tên nhà giàu mới nổi......

Ta chọc chọc xương sườn, nhỏ giọng nói thầm:"Gầy như vậy......"

"Người quái dị, ngươi muốn chết?!" Thạch Thạch thẹn quá thành giận.

Mắt thấy hắn muốn tự làm, ta nhanh chóng lấy ra vò rượu mạnh của Thác Bạt Tuyệt Mệnh, trước tự mình uống một ngụm thêm can đảm, lại cho hắn uống mấy ngụm, sau đó dùng một chút còn lại tẩy rửa miệng vết thương.

Hắn bị thương không tính nặng, chỉ có điều thoạt nhìn hơi đáng sợ. Trên lưng là hai vết bị kiếm chém thật dài, thắt lưng một chỗ, trên đùi một chỗ, cánh tay một chỗ, cắt thật sự chính xác, đều không phải chỗ nguy hiểm, máu tươi đóng lại ở trên quần áo, dính thành từng khối, có một số mảnh vải còn dính vào sâu trong miệng vết thương, lúc xé ra, có chút giống lột da, thêm rượu đụng vào là đau đến tận xương. Ngũ quan của Thạch Thạch nhăn lại một chỗ, khớp hàm khanh khách rung động, lại cứng rắn chống đỡ không rên một tiếng, trong tay cầm lấy ván giường một chút thành mảnh nhỏ, phát ra từng trận tiếng vang rồi vỡ tan.

Thác Bạt Tuyệt Mệnh bên ngoài thò đầu vào hỏi:"Làm sao vậy?"

Ta nói:"Có con chuột!"

Thác Bạt Tuyệt Mệnh:"Trên sông cũng có chuột?"

Ta:"Chít chít~"

Thác Bạt Tuyệt Mệnh:"Đừng sợ, kêu Thạch Thạch tiểu đệ dìm nó chết đuối!"

Vô Sắc Vô HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ