Vô sắc vô hoan Chương 48

1.3K 38 0
                                    

Chương 48:

Từng xem qua bản đồ do Nam Cung Minh vẽ, mơ hồ biết Trừng hồ ở biên giới đông nam, nhưng không cách nào chắc chắn phương vị cụ thể. Nay thịt ở trong miệng sói, mặc kệ Thác Bạt Tuyệt Mệnh sẽ đối ta làm cái gì, ta đều không có sức ngăn lại, hơn nữa buổi tối ăn ngủ ở ngoại ô, hắn ngồi kế bên cạnh ta đốt lên lửa trại, thủ một tấc cũng không rời , phong tỏa tất cả mọi đường chạy trốn.

Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói chuyện càng ngày càng ít, phần lớn thời gian hắn đều đang nhìn ta, nhìn nhìn hội đột nhiên hỏi một chút linh tinh như "Ngươi cùng Thạch Thạch là khi nào quen biết ? Các ngươi cảm tình tốt lắm hả?" .

Ta dĩ nhiên phải bày ra bộ dáng tình thâm ý thiết qua lại đáp hắn.

Hắn sau khi nghe xong vừa là hâm mộ vừa là uể oải, liền lăng lăng ngồi ở trên cành đại thụ, nhìn ánh trăng sáng tỏ, cầm trong tay một cây xương ăn thừa dùng đao gọt chơi, không biết đang làm cái gì.

Đêm côn trùng kêu thanh thanh, làm cho người ta lòng phiền ý loạn, hàn nha minh minh, khiến người mao cốt tủng nhiên.

Ta cưỡi ngựa cưỡi đến mông đau đớn không thôi, đi đường tượng như con vịt bầu. Nay nằm ở trong chăn lửa ấm phả vào mặt, nghiêng thân mình, lại như thế nào cũng ngủ không được. Trong đầu tiểu cầm thú, đại cầm thú, Long cầm thú, sát thủ cầm thú một đám như đèn kéo quân không ngừng chuyển qua, hơn nữa còn không có gặp qua đại hiệp cầm thú, thần y cầm thú, ma giáo cầm thú, đủ loại khổ hình của bọn họ ở trong sách theo nhau mà đến, mỗi khi tưởng một phần, liền sợ hãi một phần, nhưng mà càng sợ hãi lại càng nhịn không được suy nghĩ.

Cuối cùng ta bắt buộc chính mình thầm nghĩ đến Thạch Thạch, nghĩ nghĩ, bên tai truyền đến từng trận tiếng nhạc trầm thấp, âm điệu đơn giản, giống con sói cô độc nức nở, giống chim nhạn gãy cánh, giống cổ thành bị gió thổi phong hóa...... Mang theo vô tận thê lương cùng cô tịch, như mưa phùn lạnh buốt, chậm rãi rơi xuống, giống như làm cho người ta đi tới thảo nguyên và sa mạc trống trải không người.

Ta từ trong chăn ló đầu ra, hướng trên cây nhìn lên, lại cùng tầm mắt Thác Bạt Tuyệt Mệnh chạm vừa vặn.

Xuyên qua cành lá rậm rạp, hắn như một con hắc báo đang nghỉ ngơi, một chân gác ở trên thân cây, một chân nhẹ đong đưa, bên môi là cây sáo làm từ xương cốt, thanh âm cổ quái lại dễ nghe, một đôi mắt xinh đẹp ánh ở trong bóng đêm hóa thành tối đen, làm cho người ta cảm giác thần sắc khó lường.

Ta dời đi tầm mắt trước, giống như con đà điểu chui vào trong ổ chăn, ở tiết tấu của cốt địch phục phục thật mạnh, mơ mơ màng màng nhắm mắt lại, bắt buộc chính mình gian nan đi vào giấc ngủ, bảo trì thể lực cho ngày hôm sau.

Bình minh , khi tỉnh lại, cảm thấy có một bàn tay lạnh lẽo đang sờ mặt mình.

Lòng ta giật mình một cái, nhanh chóng mở mắt, đã thấy khuôn mặt tuấn tú của Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngay tại trước mặt không đến mười li, hắn nhìn ta tỉnh lại vội vàng nhảy lên, khiên quá con ngựa tiếp tục xuất phát.

Run rẩy sợ hãi đi hết ba ngày, chúng ta trễ hơn nửa ngày so với thời gian dự tính mới tới được Trừng hồ.

Thác Bạt Tuyệt Mệnh dịch dung xong, mang ta đi tìm Thạch Thạch.

Vô Sắc Vô HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ