Chương 15 :
Hai tháng sau đó, mỗi ngày đều trôi qua hoàn hảo như thế, thật yên bình.
Lông mi cắt lại dài, dài quá lại cắt, càng ngày càng dày, tóc vốn sọc sọc cũng càng ngày càng nhiều, cả ngày ta ăn mặc giống con vịt chết, đi đường cúi đầu xoay người, không ngẩng đầu lên, ngoại trừ chịu khó rửa chén nhặt rau, cái gì cũng làm không tốt. Tuy rằng bị mọi người cười nhạo, nhưng cuối cùng được các quản sự xếp vào danh sách nha hoàn mất mặt xấu hổ ngu ngốc tuyệt đối không thể đưa đến trước mặt chủ tử......
Thạch Thạch thường xuyên tùy hứng, nhưng hắn quả thật là thiên tài, lúc đầu ta sai lầm không biết dạy căn bản. Kỳ thật trí nhớ của hắn vô cùng tốt, đã gặp qua là không quên được, nếu ở hiện đại cũng có thể thoải mái thi vào Đại học Y làm bác sĩ ah~.
Chẳng trách Ngô tú tài có cảm tình với hắn, dốc hết oán niệm thất bại trong lòng, mỗi ngày bắt Thạch Thạch đọc sách viết chữ, Thạch Thạch vốn hiếu động, cho nên căm thù việc phải ngoan ngoãn ngồi trên ghế luyện tập thư pháp đến tận xương tuỷ, vì thế trốn đông trốn tây, chết sống không chịu đi vào khuôn khổ.
Ta vì thực hiện giấc mộng đẹp làm cử nhân phu nhân, đành phải mỗi ngày chơi trốn tìm với hắn, vài lần đi vào khu vực nguy hiểm, lôi hắn đi ra. Lần thứ n khắc sâu đạo lý còn trẻ không cố gắng, đến lớn sẽ bi thương.
Thạch Thạch bịt lỗ tai không chịu nghe, toàn tâm toàn ý muốn đi nhìn lén đệ tử của Nam Cung thế gia luyện võ, học công phu, làm kiêu ngạo đại hiệp.
Mắt thấy giấc mộng khó thành, lòng ta nóng như lửa đốt, thử dụ dỗ:"Đại hiệp là loại nghề nghiệp có tính phiêu lưu cao, chẳng có gì hay, chỉ biết cầm thanh kiếm chém tới bổ lui, kết thù kết oán vô số người. Còn không bằng làm một chức quan nhỏ, bổng lộc nhiều, thu nhập phụ cũng nhiều ^_^, không cần lo lắng sợ hãi, sau khi về hưu cuộc sống cũng có bảo đảm."
Thạch Thạch tiện tay nhặt cành cây khô làm kiếm, múa may vài cái, sau làm dáng thu kiếm về, ra vẻ thâm trầm tang thương nhìn trời cao, thở dài nói:"Chim yến không có chí lớn, có một số việc nữ nhân sẽ không hiểu."
Ta nghe hắn nói xong ngây người ba giây, sau đó tức giận đến phát hỏa, chộp "Kiếm", bẻ nó gãy đôi rồi vứt đi, nghiến răng nghiến lợi cười nói:"Tốt, chim yến không có chí lớn phải không? Chút nữa ta sẽ đem quần áo bẩn với bị rách của con thiên nga nào đó quăng khỏi cửa! Tự mình làm đi!"
Thạch Thạch thành thật nhận lỗi, hắn làm bộ dáng cúi đầu không tình nguyện, tiếp tục trở về luyện chữ.
Hắn trời sinh có trí nhớ tốt chừng nào, thư pháp của hắn tệ chừng đấy. Đã luyện mấy tháng, viết chữ vẫn xiêu xiêu vẹo vẹo, thường xuyên dùng sức quá độ, nét chữ một đường thô một đường thiển, ngang xéo thẳng cong, chữ ngoáy như chó chạy, mười chữ đọc được bốn đã là không tệ .
Ta thật giống như gia trưởng đang bồi dưỡng đứa nhỏ kế thừa, một bên châm trà rót nước, một bên giám thị quản lý, sợ hắn lại trốn ra ngoài chơi. Đáng tiếc kẻ đó không biết điều, tay vẽ lung tung trên giấy, mắt nhìn chằm chằm chim nhỏ ngoài cửa sổ, nghiên cứu làm thế nào dùng cung bắn rớt đem về chơi......
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Sắc Vô Hoan
Roman pour Adolescents*REPOST TRUYỆN ĐỂ ĐỌC OFFLINE ** NGUỒN: c1 - c59: http://ninoli.wordpress.com c60 - end: http://mnp1314.wordpress.com Vô sắc vô hoan Tác giả: Quất Hoa Tán Lý Edit: Nino Thể loại: Tình hữu độc chung, oan gia, hài, cường thủ hà...