Chapter 34: Boss Panda

976 36 55
                                    

Seth's POV


"Youre fired. And you. And you too. Oh wait. Di ko na kayo iisa isahin. Actually, youre all fired! Get the hell out of my office! Now!"


Kaharap ko ngayon ang limang empleyado na nagsulsol sa akin para turuan ng leksyon si Contessa. Im glaring at them as if killing them with stares. Kung may dapat sisishin, sila yun. Hindi ako papayag na walang magdudusa sa pagkawala ni Contessa.

"Seth naman!"


"Seth?! Is that the proper way to address me?!" bayolenteng tugon ko sa isang lalaking sumagot sa akin.


Sobrang init ng ulo ko. Gabi na. Its 11pm and yet I gathered all of them to fire. They talked me into this bullshit so they have to suffer as well.

"Oo tropa tayo." dagdag ko. "But you might be forgetting that Im still the boss here! So dont talk to me like you've done something great for my sake!!"


"Boss Seth! Sorry na!" abante ng isa.

"Sorry?!" lapit ko sa kanya. "Nawala na si Contessa sa akin! Wala ng kwenta yang sorry mo!!"


"Youre unfair!" abante ng isa pa. "How the hell is that our problem?! Sariling desisyon mo yun kung bakit nawala yang babae mo! Wag ka ngang mandamay!"

I smirked sarcastically with what he said.

"How is that your problem?! Kayo ang naglayo sa akin kay Contessa! Nasa inyo ang problema! Dragging me away when she's around?! Diba yung ang pinaggagawa nyo?!"

"Its because youre weak!" sagot nya pabalik. "Kung may sarili kang pag-iisip at naisip mo ang kahihinatnan nito edi sana di ka sumunod!!"

Di na ko sumagot. I just stared at him like Im about to strangle him.

"Hep! Hep!" pagitna ng isa pa sa amin.

"Alright ganito na lang. We admit. Were a bit guilty of pushing you. Paano ba naman, mukha kang kawawa! Asturia ka pero ikaw ang humahabol sa babaeng yon?!"

"So? Whats your proposal? Baka di mo napapansin, puro insulto yang sinabi mo!"

"Okay. What Im trying to say is, we will take part in getting Contessa back."

"Okay?" kunot noo ko sa sinabi nya. "And how are you going to do that?"

"I dont know!" kibit balikat nya. "Basta ibabalik namin sayo si Contessa! Magiisip muna kami ng gimik!"

"Sira ulo ka ba!" tulak sa kanya ng nakainitan ko kanina.

"Ssh! Sumunod ka na lang!" sitsit nito sa kanya. "Asturia yan! We cant fight an Asturia!!" bulong nya ngunit narinig ko naman.

"Alright!" palakpak ng isa sa pinakalikod. "That settles it! Ibabalik namin sayo si Contessa and its all good!"

"Not so." dagdag ko. "Two weeks. Ill give you two weeks. If she's still not my girl by then, youre all fired."

Hindi ko na inantay ang reaksyon nila at lumabas na ko.

"Sh*t." kusot ko sa mukha ko. Di ako aasa sa mga gunggong na yun. I will take Contessa back my own way.
---------------------------------

Maaga akong nagplano kung paano mababawi si Contessa.

I just need to do the same routine before. To show that Im dedicated to her. Alam ko makukuha ko sya ulit sa ganoong paraan.

THE BATTERED HUSBAND (Cause Battered Wives are too Mainstream)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon