Chương 17: SỰ KHÁC BIỆT CỦA P'WAUGH

4.7K 136 28
                                    


Đằng sau 1 người đàn ông luôn có những người đàn ông khác...đằng sau những người đàn ông khác có "kì thi giữa kì".

Một tuần sau khi các tân sinh viên giành cờ, kỳ thi giữa kỳ đang tới.

Khi còn là sinh viên năm nhất, chúng ta đều như nhau khi nói đến kỳ thi giữa kỳ. Cuộc sống đại học quá rắc rối với đủ thứ như những cuộc họp, cổ vũ và cả những kỳ thi. Dù đã được vui vẻ và cảm thấy thư giãn nhưng tất cả đều phải sẵn sàng chuẩn bị để quay trở lại với thế giới thực.

Có 1 sự thật trần trụi là...với 1 số người...nó như ở trong địa ngục vậy.

Đối với 1 số sinh viên năm nhất, họ thấy rất căng thẳng vì họ nhận thức được rằng kỳ thi ở các trường đại học khác với khi bạn còn học trung học. Nếu bạn thi không qua ở trung học, bạn có thể mặc kệ nhưng khi ở trường đại học, bạn sẽ bị đuổi ra, vì thế chẳng ai có thể giúp bạn trừ chính bạn.

Có những lớp chỉ được mở 1 lần duy nhất trong năm và có chủ đề riêng. Nếu bạn không vượt qua được thì bạn không thể học tiếp nên cách duy nhất là bạn phải vượt qua nó. Và nếu các môn sau bạn cũng không qua thì bạn phải học lại, cứ thế rất nhiều sinh viên phải học dồn dập cho tới khi ra được trường.

Đối với các đàn anh khoa Kỹ thuật, có 1 môn cực kỳ khó mang tên "Giải tích 1", rất nhiều sinh viên đã phải nhận điểm F cho môn học này. Vì vị giáo sư nổi tiếng dạy môn này rất vô tư mà cho rằng các kì thi không chỉ là thi qua mà còn để tốt nghiệp. Nếu ai đó nhận được điểm A thì đó chính là phép lạ mà rất nhiều người trông chờ trong tuyệt vọng.

Sau tất cả, mọi người đều biết rằng chỉ có thể dựa vào chính mình để vượt qua kỳ thi. Một số ít thì nhờ sự trợ giúp của các anh chị khóa trên. May thay, khoa Kỹ thuật có những đàn anh khóa trước có thể kèm cặp đàn em. Các anh sẽ thường bắt đầu trước kỳ thi, với gần 50 sinh viên ngồi tụ tập trong phòng cổ vũ. Các anh sẽ cầm theo bảng và hành động như thế 1 giáo viên với cách giảng riêng của mình.

Mặc dù đàn em được các anh giúp học bài nhưng nghe nhiều thì vẫn bị nhức đầu. Chẳng có gì là lạ khi nghe tiếng than vãn từ người ngồi cạnh, Aim - đang làm 1 câu hỏi khó bắt đầu phàn nàn.

- Lúc trước, tao thấy thi được vào đã khó, nhưng giờ tao chỉ muốn quay lại trường mẫu giáo thôi.

- Chịu khó chút đi, thi xong chúng mình được đi chơi đấy!

Kongpop, người ngồi phía trước quay lại sau khi nghe tiếng Aim nói:

- Đi chơi?

- Những anh chị khóa trên sẽ đưa chúng ta đi chơi 1 chuyến, mày không biết gì à?

Câu trả lời từ Tew làm Kongpop quan tâm.

Nói về chuyến đi, đó là 1 trong những hoạt động của khoa được tổ chức bởi khóa trên mỗi năm. Họ không cần quá lo lắng về an ninh vì mọi người rất có ý thức về điều đó. Cậu chắc rằng chuyến đi này không phải là 1 trong những khó khăn từ ngày vào Đại học tới giờ.

- Mày có biết chúng ta sẽ đi đâu không?

Kongpop hỏi nhưng Tew lắc đầu:

- Tao không chắc nhưng anh cùng mã số với tao bảo sẽ ra biển.

SOTUS ( VIETTRANS - MAIN POIN SUMMARY )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ