- Hãy để ý kiểm tra bạn bè của mình! Khi đi rồi là chúng ta không quay lại được nữa đâu!
Anh Sport nói lại 2 lần trên chiếc xe bus số 3, giờ là lúc mọi người đi từ Rayong về lại trường. Buổi tiệc đêm qua kéo dài cho tới tận sáng, ngay cả khi thời gian trả phòng là 11h thì nhiều người vẫn còn đang "bất động". Vậy nên để ý đến bạn bè của mình là cách để mọi người cùng trở về đầy đủ và an toàn.
Kongpop ngồi cạnh Aim, đêm qua cả 2 quá buồn ngủ nên đã không thức khuya. Mọi người đều chuẩn bị cho chuyến đi dài quay lại trường. Nó sẽ là 1 chuyến đi bình thường nếu không xảy ra chút bất thường.
- Có mùi gì khét ấy nhỉ?
Kongpop tháo tai nghe, cậu nhìn lên phía lỗ thông hơi điều hòa.
- Không phải từ tao!
Không phải mùi từ người ai đó mà là mùi của xe. Máy điều hòa của xe bị hỏng và tỏa ra mùi khó chịu. Mọi người không thể ngồi trên xe được nữa nên đã đi xuống, may mà xung quanh có rất nhiều cây tỏa bóng mát, nhưng không may là hiệu sửa xe ở rất xa thành phố và phải đợi rất lâu mới sửa được.
Người lái xe mở nắp xe kiểm tra, rõ ràng là động cơ đã quá nóng.
- Hừm, bộ tản nhiệt bị rò rỉ rồi. Phải đợi cho máy nguội rồi kiểm tra lại vậy!
Bác tài xế đã hơn 40 tuổi nói bằng giọng mệt mỏi. Đây là trường hợp bất khả kháng, không đổ lỗi cho ai được và đành phải chờ sửa chữa thôi. Arthit thấy có 1 xe bất ổn nên đến hỏi ngay:
- Có chuyện gì vậy ?
- Bộ tản nhiệt của xe bị rò rỉ ạ!
Arthit cùng Nut xem xét động cơ rồi gọi cho 1 người khác:
- Nói với xe số 1 và xe số 2 đi chậm lại đi!
Trên xe số 2 là các cựu sinh viên và các giảng viên của trường. Các giáo sư và mọi người đi ra khỏi xe mình và kiểm tra xe số 3.
- Không phải bị rò rỉ bộ tản nhiệt đâu, chỉ là miếng đệm đầu xi lanh bị nứt thôi. Nhưng vẫn nên đưa vào hiệu sửa chữa.
- Vậy thì phải làm thế nào đây ạ?
- Mọi người ở xe này chia làm đôi và ngồi lên xe khác vậy!
Chỉ có duy nhất giải pháp đó và mọi người đều nghe theo. Hành lý được lấy ra khỏi xe 3 rồi cho vào xe 4 và 5.
Bình thường, mỗi xe chỉ có 50 người, giờ thì gấp rưỡi nên mọi người đều ngồi rất chật chội. Tất cả đồ đạc đều phải được thu gọn gàng hết mức.
- Để tôi giúp!
Anh giúp Kongpop mang đồ lên xe và xếp cho cậu và Aim chỗ ngồi.
- Anh ngồi đây đi ạ, em sẽ tìm chỗ khác!
- Không sao, tôi đứng được!
Arthit từ chối lời đề nghị của người kia. Chiếc xe chạy chậm trên đường vì quá nặng. Rất nhiều người phải đứng trong gần 1 tiếng cho tới khi chiếc xe tạm dừng nghỉ ngơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
SOTUS ( VIETTRANS - MAIN POIN SUMMARY )
RomanceMain Couple: Kongpop & Arthit CHÀO MỌI NGƯỜI!!! Mình là Anywhere và lần này mình quay lại đây với 1 câu truyện mang tên Sotus. Đây là truyện được viết bởi tác giả Bittersweet (Thái Lan), nếu ai biết tiếng Thái có thể đọc full truyện trên link https...