VÀI LỜI TRƯỚC KHI KẾT THÚC

8.2K 114 66
                                    

Theo như thói quen của mình trước khi kết thúc 1 bộ truyện, mình sẽ lại lảm nhảm với mọi người 1 chút :D

Về truyện Sotus  mình cũng xin nhắc lại rằng ĐỪNG MANG TRUYỆN NÀY ĐI ĐÂU nhé. Vấn đề bản quyền của truyện thật sự rất rắc rối nếu dính vào nên mong mọi người hiểu được. Những gì dịch được mình đã dịch rồi, riêng chương đặc biệt Buổi lễ cảm ơn khóa trên nếu tìm được bản word full mình sẽ cập nhật lại ngay. 

Lần đầu tiên dịch truyện, trừ những chỗ dịch bản anh ra thì những chỗ dịch bản Thái với mình là cực kỳ khó nhằn luôn, dịch xong truyện vẫn chả biết chữ tiếng Thái nào (haha). Với các fic mình tự viết ra, mình hiểu được trong đầu mình đang muốn gì và nên viết như thế nào cho chuẩn cảm xúc. Nhưng với truyện của người khác và theo ngôn ngữ khác thì đôi lúc mình thấy dịch Sotus mông lung như 1 trò đùa vậy, nhưng đến giờ mọi thứ tạm ổn rồi ...

Nói về truyện thì không thể không nói về phim, đã rất lâu rồi mình mới xem 1 phim BL tình cảm nhẹ nhàng tới vậy. Cả phim không 1 cái nắm tay, không 1 cái ôm chặt, không cảnh nude hay cảnh H, chỉ có 2 nụ hôn siêu ngắn nhưng vẫn thấy tình yêu đẹp biết bao. Và cả Singto lẫn Krist đều đóng cực kỳ tốt, từ vẻ mặt xấu hổ, ngượng ngùng, thất vọng, mừng rỡ... đều rất chuẩn, diễn như không diễn vậy. Nhưng mà mình vẫn muốn phim có trong sáng tới mấy cũng nên cho vài cái ôm vào chứ... 

Truyện và phim có rất nhiều chi tiết khác nhau, dù bản dịch của mình chỉ được khoảng 90% truyện thì cũng đủ cho mọi người thấy những điều khác nhau rồi chứ? Truyện có cái hay riêng của truyện và phim cũng có cái hay riêng của phim, nếu phim được chuyển thể từ truyện thfi nhất quyết phải đọc truyện nữa nha :D

Ah dành cho những ai chưa biết là Krist đã có người yêu 5 năm rồi, thế nên ghép Singto với Krist thì chỉ nên để trên phim thôi nhé :)))

Sắp tới sẽ có SotusS ( Sotus season2 ), nếu có truyện ra chúng ta sẽ gặp lại nhau nhé :D Mong rằng có thể là người dịch truyện này thêm 1 lần nữa và chém gió cùng mọi người!

Cảm ơn vì đã đọc truyện và đọc cả những dòng lảm nhảm này của mình nữa! Hẹn gặp lại!

Anywhere, I always love U ♥‿♥

Anywhere, I always love U ♥‿♥

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
SOTUS ( VIETTRANS - MAIN POIN SUMMARY )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ