Pustahan Mahal kita Chapter 17

139 4 0
                                    

Whaaaa!!! I'm crazy!!!!..May napanaginipan ako kagabi then bigla kong naalala 'tong ginagawa kong story kasi medyo may konek..kaya ayon isusulat ko dito y'on XD

Please read and vote this story..And also please read and vote my other stories :)

More read, more likes, more votes, more FUN..hehehe

__________________________________________________________________________________

*Atheros POV*

(Sa Kwarto)

"Paano ko ba mabibigay kay Yuna 'tong dress na 'to" sabi niya sa isip habang hawak ang lalagyan ng binili niyang dress.

You're crazy Atheros, you're talking to yourself.

sabi niyang muli sa isip.

Baliw ka na Atheros..Binili ko lang naman kasi 'tong dress na to kasi....................*sigh* I don't know why..Basta when I saw it alam kong bagay siya kay Yuna...May regalo na naman ako kay Ate Jenny, ginawa ko lang rason iyon para sumama si Yuna dahil.....I also don't know..Yeah, I'm crazy at ang gulo ko kausap.

*sigh* Ano bang gagawin ko? Help me!!!!!!

"Kuya Atheros!!!!!!!"

Isang pamilyar na boses ang tumawag sa akin at sigurado akong gulo ang hatid ng boses na iyon.

And I'm right.

"Kuya Atheros I misssshhhhh yaaahhh, suuupppaaahhh" sabi ng bagong dating.

"Anong ginagawa mo dito,Odette?"

Si Odette ay nakababatang kapatid ni Ate Jenny, Isang taon lang ang tanda ko sa kanya pero mukhang bata pa rin ito, Kuya ang tawag niya sa akin dahil iyon na ang nakasanayan sa pamilya namin..

"Dito na ako titira at sa School mo na rin ako mag-aaral"

"What?!!!!!!!"

"Y'on kasi ang gusto ni mommy at daddy, nakapag paalam na rin ako kina Tita, and they agreed so for now on dito na ako titira."

Oh my!!!! Sabi na 'e gulo ang dala nito sakin, napakakulit pa naman at madaldal nitong si Odette, daig pa ang isang bata sa kakulitan.

"So you're here." 

Mula sa pintuan ay nakita naming nakatayo at nagmamasid si Ate Jenny.

"Hi Ate, Miss your cute sistah?" nagbeautiful eyes pa ito.

"Of course little girl, hows the trip?" tanong nito halata ang pagkasabik nitong makita ang kapatid.

"Ayon, Nakakapagod." nakalapit na ito sa nakatatandang kapatid.

"Kung gusto niyo magkwentuhan pa pwede d'on na kayo sa labas kasi nakakaistorbo na kayo..Inaantok na ako."

"Sus! Ang sungit naman nito, Hindi mo ba namiss ang cute mong pinsan? Diba Ate?" sabi ni Odette.

"Yeah, right..Hayaan mo na yang si Atheros, Odette..Problemado pa yan kay Yuna 'e."  sabi naman ni Ate Jenny.

"Yuna? Sino y'on?" tanong nito.

Ok, ito na ang gulo..sinasabi ko na nga ba, nagsama pa ang magkapatid na sobrang kulit..Ang resulta, patay kang bata ka.

"Paano ko ba sasagutin? Si Yuna y'ong girl na "crush" ni Atheros." ngumiti pa ito ng nakakaloko.

"Crush? uso pa rin pala ang crush sayo Kuya Atheros? Ikaw ha" pang aasar nito.

"Pwede ba tigilan niyo ako..Hindi ko siya crush ok? at matanda na ako para sa crush crush na yan..Friend ko lang si Yuna."

"Sus! Ayaw pa umamin." pangungulit ni Ate Jenny.

"Para sa kanya ba yong dress na hawak mo kanina?" tanong naman ni Odette.

"Yeah, para kay Yuna yon." si Ate Jenny na ang sumagot.

"Lumabas na nga kayo." halos pasigaw ko ng sabi.

"Ikaw Kuya Atheros ha, pakilala mo ako sa Yuna na yan ha ng makilatis ko." ngumiti pa ito ng pilya bago nagtungo muli sa pintuan. "Goodluck sa pakikipagsapalaran para kay Yuna, Kuya." bago isara ang pinto ay nagflying kiss pa ito.

Haizt! Ok napapalibutan na ako ng magugulong tao..What to do? What to do?

*Yuna's POV*

"Oh Ate bakit parang ang lalim ata ng iniisip mo?" 

Tanong ni Shamey, nakapasok na pala ito sa kwarto ng hindi ko namamalayan..Ganun na ba kalalim ang iniisi ko at hindi ko na namalayan ang pagdating nito?

"Wala naman, Bakit?"

"Mukha ka kasing problemado..Si Atheros ba ang iniisip mo, Ate?" mapanukson nitong tanong.

"Heh! Hindi 'no."

"E ano iniisip mo kung hindi si Kuya Atheros?" tanong muli nito.

Wala naman siguro masama kung ikwento ko dito.

"Inimbitahan kasi ako ni Ate Jennt, pinsan ni Atheros na pumunta sa birthday celebration nito." paliwanag ko.

"Oh, Anong problema mo d'on? Edi pumunta ka."

"Kaso wala akong susuotin." 

"Sus! Ate ang daming sako diyan gawin mong gown." tumawa pa ito ng malakas.

"Baliw ka talaga, kahit kailan hindi na kita nakausap ng matino." hinampas ko pa ito sa braso.

"Aray! ko naman Ate, pero ito seryoso na..Kahit ano namang suotin mo Ate ok lang, Maging totoo ka lang sa sarili mo, be youeself sabi nga nila diba? maganda ka naman 'e, parehas tayo pero syempre mas maganda ako." ngingiti ngiti ito.

"Ewan ko sayo, bahala na nga kung anong susuotin ko."

"Yan, ganyan Ate, Fighting!!!!"

"Baliw ka talaga." natatawa kong sabi dito.

"Matulog na nga tayo Ate, magiging ok din yan bukas." sabi nito habang inaayos ang higaan.

"Para namang ang laki ng problema ko kung makapagsalita ka diyan."

"Parang ganon na nga,Ate para sayo malaking problema y'on..ewan ko ba sayo..may prince charming ka naman, nandiyan naman si Kuya Atheros."

"Sira!" binato ko ito ng unan pero binalik niya lang din ito sakin ng pabato din.

"Hindi ako sira,Ate..Ikaw y'on." nahiga na ito.

Nahiga na rin ako..Ganoon ka na ba sobra problemahin ang susuotin ko para sa birthday ni Ate Jenny..over ha...tama si Shamey, magiging ok din lahat kailangan ko lang magpakatotoo.

Pustahan Mahal kita...Tataya ka ba? (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon