*Yuna's POV*
Sa wakas na kauwi na......
Minsan ang weird talaga ni Atheros, bigla-bigla na malang manghahalik >///< ..Ano ba yun??? Naalala ko na naman tuloy...Ang weird weird naman kasi ng mga ginagawa niya kanina, hihilahin ako papunta sa kanila kasi may tutorial daw tapos pagdating naman dun wala naman kaming ginawa kundi tumunganga tapos tapos tapos..........tapos bigla bigla na lang siya magiging sweet, ano kaya yun???
*ring* *ring* *ring*
hmmmmm???? May tumatawag???? Siguradong si Atheros na naman yun.....at tama nga ako.
*pindot sa answer button*
"hello" ako.
"Hi, Yuna"
"Bakit ka napatawag?" hobby na ata nito ang pagtawag sakin, lagi na lang kasi siya tumatawag tapos wala naman sasabihin.
"Wala, Miss lang kita"
aaaggggrrrr!!!! Ang galing talaga magpakilig ng isang 'to 'e..Bakit ba ako nagiging ganito pagdating sa kanya *sigh*
"Baliw ka na 'no" putik kinikilig talaga ako. >///<
"Seryoso ako, Yuna..I really miss you." Gosh!!! Bakit ganito??? seryoso din ang boses niya.
"Baliw ka na talaga" 'eeeeeehhhhh!!!! Ano ba naman 'to..
"Bakit ba ayaw mong maniwala?"
"Ano kasi....." bakit nga ba???? Bakit ba kasi ang sweet nito 'e..sweet naman ito dati pero bakit ngayon sumobra ata.
"I'm serious,Yuna..Sana naman maniwala ka" hala!!! Ano bang nangyayari dito ngayon???
"Okay" wala ako masabi 'e...pero bakit???? Bakit siya ganito sakin ngayon???
Bakit ba ang dami kong tanong??? ito tanong na naman..
"Yuna, can I ask you something?"
"Ha? Sige" bakit parang kinakabahan ako sa itatanong nito.
"Do you like me?"
Sabi na may dahilan para kabahan ako 'e...Yes I like him, no I love him pero aaminin ko na ba agad yun sa kanya??? Oo sinabi niyang gusto niya ako pero sapat na ba yun para umamin na rin ako sa nararamdaman ko?
"ahhhh, sorry sa tanong ko..sige wag mo ng sag----"
"Yeah, I like you" wwwwwhhhhhhhhhhhhaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ano yung nasabi ko? Umamin ba ako???? Sabihin niyo??? Sinabi ko sa kanya na gusto ko siya???? Sabihin niyo!!!!.. >////< ..Ano ba namang 'tong nagawa ko sabi ko hindi ako aamin 'e..Kainis naman 'e napaamin ako ng wala sa oras...Ayoko na, sana bumuka ang lupa ngayon at lamunin na ako...Nakakahiya!!!!!!
"Hello, Yuna..Nandiyan ka pa ba? ahmmm totoo ba yung narinig ko?" seryoso ang boses nito na parang amaze na ewan na aaaahhhhh basta...
*pindot end button*
I'm going to be crazy!!!!! Bakit ko nasabi yun? Pano na 'to???????? >_________________< Paano ko siya haharapin?
*Atheros POV*
Totoo kaya lahat ng narinig ko? Yuna really like me??? Really??? Hindi ko maexplain ang nararamdaman ko.....Ano lang....masaya...super saya!!!! Why??? I don't know....Bast sobrang saya ko..Never ko pa 'tong naramdaman....Nakakabaliw pala ang pagiging super saya.
"Kuya, Baliw ka na? Ngumingiti ka mag isa 'e" si Odette.
"Ha?" ngumingiti ba ako mag isa???
"Nakausap mo lang si Yuna nagkaganyan ka na" nagpout pa ito..Isip bata talaga.
"Matulog ka na kaya 'no, kesa nangugulo ka dito."
"Ayoko nga, naeenjoy ko pang panoorin ang pagbabaliw baliwan mo 'e" adik din 'to minsan 'e..
sshhh!!! Gawin din bang show ang mukha ko.
"Lulubayan mo ako o ettxt ko ngayon si Cliff para pagtaguan ka"
"Ito na nga tatayo na, highblood ka agad kuya 'e"
Sabi na si Cliff lang panlaban ko dito 'e (^__________________^) ngayon may paraan na para lubayan na ako nito *evil laugh*
Balik tayo sa usapan kanina bago dumating ang makulit kong pinsan...Inamin ko naman na I like Yuna pero bakit sabi ng utak ko higit pa sa like ang nararamdaman ko sa kanya..aaaaahhhhhhhh!!! am I crazy ??? I'm talking to myself!!!!
Nung tumawag ako sa kanya kanina at sinabi ko na miss ko siya, totoo yun..Ewan ko ba..Nang magkahiwalay kami kanina parang mababaliw ako kasi gusto ko pa siyang makasama ng matagal as in sssssssuuuuuuuuuuuuppppppppppeeeeeeeeeeeeerrrrrrrrrrrrrrr tagal....Kanina lang sabi ko sa sarili ko na nagiging sweet ako kay Yuna ng dahil sa pustahan pero bakit habang tumatagal nagbabago yun??? Habang tumatagal I felt something na never ko pang naramdaman at kay Yuna ko lang yun naramdaman..Haizt! Ang hirap ng madaming iniisip.
"Baby boy, baka malunod ka sa kakaisip diyan" si Ate Jenny yun..Ano ba naman 'tong life ko kung hindi si Odette, si Ate Jenny naman...pero teka pwede ko bang kausapin 'to about sa problema ko??? hmmmmmm??? kaso wag na pala siguradong pagtitripan lang ako nito...pero.....kailangan ko talaga ng advice ngayon...Bahala na nga (x____________X)
"Ate Jenny" Pano ko ba 'to sisimulan??? >////< Nakakahiya kasi 'e..
"hmmmm??? May sasabihin ka?"
Bahala na si Batman.......
"Paano mo malalaman kung inlove ka na?" aaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!! gusto ko ng lumubog sa kinauupuan ko dahil sa tingin ni Ate Jenny, siguradong tatawa siya ng malakas.
"inlove ka kay Yuna?" imbes na tumawa umupo lang ito sa tabi ko...Buti na lang akala ko pagtatawanan niya na ako 'e.
"I don't know..Kanina inamin ko sayo na I like her pero love??? Hindi ko alam" sabi ko, bahala na ito sa magiging reaction..Nandito na ako 'e..Go! Go! Go! na lang.
"Paano mo nga ba masasabi na mahal mo ang isang tao???" nag isip pa ito ng malalim. "Let see, una gusto mo siyang laging kasama at nakikita" check! kasasabi ko lang kanina gusto ko laging kasama si Yuna "Second, may mga bagay ka na nararamdaman na hindi mo maexplain tuwing naiisip o nakikita mo siya" check ulit "Pangatlo, masaya ka kapag kasama siya" isa ulit check "Yun lang ang alam kong factor 'e para masabi mong mahal mo ang isang tao"
Lahat ng sinabi ni Ate Jenny, check..so ibig sabihin Inlove na talaga ako kay Yuna without knowing it??? Ayos din ang tadhana 'a..Ako ang nagpaplano na paibigin si Yuna pero kabaliktaran ang nangyari, Ako ang nainlove kay Yuna.
BINABASA MO ANG
Pustahan Mahal kita...Tataya ka ba? (On Hold)
Teen FictionWalang pakialam si Yuna sa mga lalaki ang mahalaga lang kasi sa kanya ay ang kanyang pag-aaral ngunit nagbago ang lahat ng bigla na lang sumulpot si Atheros sa buhay niya. Ngunit kung kailan naman handa na siyang magmahal doon niya naman siya masasa...