Pustahan Mahal kita Chapter 31

94 4 6
                                    

*Yuna's POV*

Alam niyo yung feeling na hindi mapakali kasi maya-maya dadating na si Atheros tapos maaalala mo na napaamin ka kagabi ng hindi mo inaasahan???? aaahhhhh!!!! Kinakabahan ako, hindi ko alam kung anong sasabihin at gagawin ko

"aaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Nandiyan na si Atheros" <---- tili yan ng mga classmate kong babae.

Kung sila napapatili dahil sa kilig ako gusto ko na tumili sa kaba, gusto ko magtago, gusto kong umabsent muna..ano bang dapat kong gawin???? Basta nahihiya akong makita siya ngayon.

"Yuna" Papalapit siya sakin ngayon..Gusto kong tumakbo kaso...kaso hindi ako makagalaw, alam niyo yun..yung parang nanigas yung buong katawan niyo tapos di ka makagalaw...aaaaaaahhhhhhhhhhh!!!! Bakit ba ako nagkakaganito??? 

"Bakit parang wala ka sa wisyo ngayon?" lakas din ng topak nito 'e..nagtanong pa 'e alam niya naman yung dahilan...pero teka??? Bakit parang pati ito wala din sa wisyo??? ano meron??? Adik na ata kaming dalawa.."Pwede ka bang makausap mamaya?" 

*dug* *dug* *dug* *dug* Ito na, uusap daw kami..Kaming dalawa lang..Alam niyo yung kaba ko kanina, doble na ngayon..................................................................................................................................................................................................Dumating na si Sir....after ng klase namin, mag uusap kami ni Atheros..one on one..face to face!!!!..

After 1hr............

 Break time na..ito na..ito na...*dug* *dug* *dug* *dug*

"Yuna" tawag ni Atheros sakin kahit magkatabi lang naman kami 'e napalakas boses niya kaya ayon narinig ng lahat ng classmate namin...."So--sorry" sabi niya na parang kinakabahan din.

"ahmmm, Yuna mauna na ako sayo ha..Mukhang may importante kayong pag uusapan 'e" si Malou..Nag sign pa ito ng "Go! Yuna"...Lalo lang lumakas kaba ko tapos lahat pa ng mata ng mga classmate kong babae nasa amin o mas magandang sabihing nasa akin lang...

"Tara na" si Atheros...bigla na lang niya ako hinila palabas ng room take note magkaholding hands kami, kung ako nanginginig........ si Atheros...........mas lalong nanginginig, ramdam ko yung nginig niya 'e magkaholding hands nga kasi kami.

Nakarating kami sa likod ng school, wala masyadong dumadaan dun kaya siguradong makakapag usap kami ng masinsinan.

"ahmmm" sabay pa kami. >////< lalo lang tuloy akong kinakabahan, hindi na ako makatingin ng tuwid sa kanya.

"Sige mauna ka na" sabay ulit kami...

Bumuntong hininga si Atheros, ako naman gusto ko ng lamunin ng lupa ngayon.Ang lakas ng heartbeat ko..

"Ano, Yuna..hmmm" si Atheros, kinakabahan."Yu--yung sinabi mo kagabi nung magkausap tayo sa phone, to--totoo ba yun?" utal utal pang sabi ni Atheros.

 Paano ko ba sasagutin yun???? eeeehhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!! enhale exhale enhale exhale..wwwhhhooooo!!!!

"O---oo" oooppppsss! Medyo pumiyok pa ako dun....Hindi ko alam kung imagination ko lang yun o talagang nakita kong gumanda ang aura ng mukha nito parang masaya siya na ewan na magulo na ewan..ewan!!!..

"So ibig sabihin....hmmmmm....tayo na? as in girlfriend/boyfriend alam mo yun?" nagkamot pa ito ng batok halatang nahihiya.

wwwwwwwwwwwwwwwhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!! pwede magwala ngayon???? Hindi ko na kasi alam ang mga nangyayari 'e..Kami na??? talaga???

"Ha?" kunwari wala akong narinig.

"Gustong gusto mo talagang nilalagay ako sa ganitong sitwasyon 'a" he smile, a genuine smile.

Napatulala na lang ako..Totoo ba talaga lahat ng ito??? Ako ba talaga ang nagustuhan ni Atheros.

"Sabi ko, so tayo na? as in ON na..sinasagot mo na ako..ganun" ito na naman siya nahihiya.

Napantango naman ako bilang sagot, wala akong masabi ''e.Masaya ako na kinakabahan..Masaya kasi ewan ko basta masaya ako kasi may katugon yung nararamdaman ko, Kinakabahan kasi ito ang unang beses na pumasok ako sa isang relasyon.Iba't ibang emosyon ang nararamdaman ko ngayon. Magulo, nakakatakot na ewan..Haizt!

 "Mag celebrate tayo" hinila na lang niya ako bigla pero kitang kita ko yung saya sa mukha niya kaya masaya na rin ako, super saya!!!..pero..

"Teka! May klase pa ako 'e" awat ko sa kanya, Oo nga pala may next subject pa ako masyado akong nadala ng saya na nararamdaman ko.

"After na lang ng klase natin tayo magcelebrate, Okay lang?" sabi niya..Nakasmile.

"Okay" sagot ko.

"Susunduin kita mamaya after ng last subject mo" he kiss me sa cheek then he smile.

Natulala naman ako tapos nagblush >////< Hindi talaga ako sanay 'e..I don't know how to be a good girlfriend.

"You know what? Isa sa mga nagustuhan ko sayo ay yang pagbablush mo..You're so pretty kapag nagbablush" si Atheros. Talaga? Ganun ang tingin niya sakin? "Sige na pumasok ka na baka malate ka pa" 

"Ha? Ikaw wala ka bang klase ngayon?" sa wakas nakapagsalita na ulit ako.

"Mamaya pa ang klase ko"

"Ah, sige papasok na ako" aalis na sana ako kaso bigla niyang hinawakan kamay ko.

"Bakit?" tanong ko.

"Hatid na kita" wwwwwwwwwwwwooooooooooooo!!!! kinikilig talaga ko..Kailan ba ako masasanay sa ganito? "Tara na baka malate ka pa" naglakad na kami magkaholding hands.

I love the feeling, and I love the guy that holding my hands now.. (^____________^) ..My Happiest Day ever..Ang gaan sa pakiramdam, ang saya..

Pustahan Mahal kita...Tataya ka ba? (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon