YASMIN POV.
pag alis ni kennie para pumunta sa cr ay natahimik kami ..pare-parehas naming hindi alam ang dahilan kung ano ba talaga ang nangyayari..
Sumilip ako sa labas kung saan ginaganap ang party konti nalang ang mga tao dun..
Maya maya lang ay biglang kumislap yung suot kong kwentas..ay hindi pala!!! yung suot namin..habang tumatagal palaki ng palaki yung liwanag na lumalabas dun ...hanggang sa ..
.everything went black..
ZALDY POV.
"kuya ano yung liwanag na galing sa loob?"- biglang tanong ni zadger
Napatingin naman kaming lahat sa loob ng bahay nila haze.
" shit"- hazed cussed atsaka tumakbo papunta sa loob.
"Zadger pauwiin mo na lahat ng tao dito".utos ko
" ok"saka siya tumakbo papunta sa stage.
Sinundan na namin si haze.
Pagdating namin sa loob nadatnan namin sila yasmin na nakahiga sa sahig at walang malay...
Agad akong tumakbo papunta kay kate.
Tinapik tapik ko yung pisngi niya ..maya maya lang ay dumilat na ito..
Kinabahan ako...kaya niyakap ko siya ng mahigpit ...
"What happen?"- tanong ko sakanya habang nakayakap..
" hindi ko alam..basta ang alam ko lang umilaw yung kwentas namin ng sabay sabay at habang tumatagal yun ay palaki ng palaki yung liwanag na lumalabas kaya nahima-- teka?? Sila krisha??si kennie??"- bumitaw siya sakin at tinignan ang paligid.
Si larry pilit ginigising si yasmin..maya maya lang ay nagising na silang lahat .
.
at saktong dumating si haze na hingal na hingal..."DAMN NASAN SI KENNIE!!!??"-shit .galit siya..
." si kennie? Nag punta siya sa cr kani-" hindi na pinatapos ni haze yung sinabi ni krisha dahil tumakbo na ito papunta sa cr.napailing nalang ako sa inasta ni haze.
Nasan pala sila tita sab at tito rey ( mama at papa ni haze)?. Bigla nalang silang nawala
Maya maya lang ay dumating na si haze bit bit ang walang malay na si kennie..
.Sandali??
Tinignan yung ko yung palad ni kate ...
Nanlaki yung mata ko nung nakita ko yung mark na katulad samin nila haze.
Nakatitig lang ako sa kamay ni kate nang tawagin niya ako.
"Ah..zaldy?" - napatingin ako sakanya..
"Meron din ako nito "- sabi ko. .tinutukoy ko ay yung mark
" h-ha?"- pinakita ko sakanya yung palad ko...pati siya nanlaki din ang mata..
"Omy god...!!!" - gulat niya sabi...
Inalalayan ko si kate na umupo sa sofa . maya maya lang ay nagising na din si kennie...
Nasan---.
"Nasan na ba sila mom!"- galit na tanong ni haze..
-_-
Yun na nga sana yung itatanong ko eh...
Tinignan ko yung palad ni kate may nakasulat dun na number 5
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mystery / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!