THIRD PERSON POV.
.
sa sobrang galit ni kennie sa nangyari sa mga kaibigan niya ay hindi sinasadyang nailabas niya ang kapangyarihan niya.naging kulay itim na ang mata nito at may malakas na hangin ang pumapalibot sakanya.
Napatilapon pa ang iba niya kasama dahil sa biglaang paglabas nunAgad na nag teleport silang lahat papunta sa kinalalagyan ni safiston. ..
HAZE POV
Unti unti na akong nanghihina.
T*ngina wala akong magawa. .Unti unti ng pinapahirapan ni safiston yung mga kaibigan ko .wala man lang akong magawa...
..Napaiyak na ako .nakakabakla tong pangyayari..
"Tama na!!!!!"- sigaw ko kay safiston. .
Nang patamaan niya si khalil ng maliliit na bagay na may matutulis..
" tama na?? Hahaha sino ka para utusan ako ha?! Eh kahit nga ikaw eh walang nagagawa..."- it hits me...tama siya wala ako magawa isa akong walang kwentang tao. Ano nga naman silbi ng pagiging legendary prince ko..
"Alam mo number 1 kung bakit natalo ka?"- napatingin ako sakanya .." Dahil hindi kayo masyado nag ensayo.masyado kayong Naging sigurado na matatalo niyo ako ng ganun kadali...hindi niyo napa level up ang kapangyarihan niyo"- sh*t tama siya masyado kaming nasigurado matatalo agad namin siya ...
Nakita ko yung kamay niya namay lumalabas na maliit at matutulis na bagay at tinapat iyon saakin...
Nang biglang humangin ng malakas.
Anong nangyayari?at sa isang iglap ay may isang babae na ngayon ang nasa harap ko. Ramdam ko ang kapagyarihan niya..napakalakas..base sa katawan nito parang alam ko na kung sino siya..idagdag mo na nakakulay pink itong damit at ang straight nito buhok na lumilipad .....
Napangiti ako..
Nagawa niya agad palabasin ang kapangyarihan niya.."Kennie"- mahinang banggit ko sa pangalan nito pero sapat na para marinig niya..
Lumingin ito sakin ng nakangiti...tama. Naging itim na ang mata niya..
Tinignan ko si safiston sa unang pagkakataon nakita ko ang takot sa kanyang mga mata..
Pero nakita kung ngumisi siya habang nakatingin sa likod ni namin..
Kaya napatingin din ako dun..Napangiti ako ng makitang may backup pala siya tinignan ko yung mga kaibigan namin tulad ko nakangitu din sila pero agad na uminit yung ulo ko ng makita ko si mark...
" son!"- sambit niya habang nakangisi..
.."Hindi mo ako anak safiston!"- sigaw ni mark.
" hahaha ang anak anakan kong walang kwenta.. Alam mo ba kennie na inutusan ko si mark na patayin ka?"- so tama nga ang hinala ko.
"Pero nagbago yung isip niya dahil nagkagusto siya sayo..kaya alam mo ang dapat ginagawa sa mga traydor?"- nakangising wika ni safiston.." huwag mong subukan na gawin yun kung ayaw mong mamatay safiston"banta ni kennie..
"Nga pala..si mark hahaha isasauli ko na yan sa magulang niya na patay na rin hahaha.. Kailangan na nilang magsasama . kailangan niyong magsama sama ."
"W-what do you mean?"- tanong ni kennie .
" kapatid mo si mark at ang mga magulang mo patay na kaya dapat isunod na natin ang kuya mo"- agad niya pinatamaan si mark na nakakasilaw na liwanag na dahilan ng paglaho nito .
Nakakuyom ang kamao ni kennie at palakas ng palakas ang kapangyarihang nakapalibot dito. .
."Anong sinasabing mong patay na ang magulang ko?ang magulang namin?"-
" hahaha..naalala mo ba nung huli mo silang nakausap yun yung araw na pinatay ko sila."
"HAYOP KA SAFISTON . PAGBABAYARAN MO ANG GINAWA MO"- sigaw ni kennie.
At biglang nagliwanag ang paligid..
Malakas parin yung hangin na lumalabas mula sakanya..Nakita kong tinapat ni kennie yung kamay niya kay safiston at lumabas doon ang isang kakaibang liwanag..
Liwanag na nagwasak sa katawan ni safiston..ang lakas ng impact nun kaya napatilapon kami kung saan saan .DANICA POV.
sa wakas....tapos na ...
.
Nakakabelieve ang kakaibang kapangyarihan ni kennie..
Ngayon palang lumabas yung kapangyarihan niya pero na level up na agad niya ito...napalakas niya agad ito at nacontroll.Nawala na yung katawan ni safiston.
Unti unti naring bumabalik si kennie..nawawala na yung malakas na aura na lumalabas sa katawan niya.maya maya lang ay bigla siyang napaupo at umiyak.Kahit na nanghihina si haze at sugatan ay nagawa parin niyang makalapit kay kennie..
Nakagalaw narin yung mga kaibigan niya at lumapit sakanya at niyakap..
Napangiti ako.
Sorry sa panglalait ko sayo kennie...sinabi ko lang yun para naman magpursige ka.sinubukan kung galitin ka para mapalabas yan pero hindi mo nagawang magalit sakin..
.
Nagalit ka lang nang makita mong napahamak ang mga kaibigan mo.Ate kung nasan ka man ngayon..im sure ipagmamalaki mo ang anak mo...dahil napakatapang niya.
Ang gago lang ni safiston para patayin kayo.VIA POV
nang makagalaw na ako ay agad akong tumakbo sa mga kaibigan ko..
At ginamot silang lahat.Pagkatapos ni kennie na matalo si safiston ay maayos na ang lahat maliban sakanya nagdadalamhati parin siya dahil sa pagkawala ng magulang niya at ng kuya niya na si mark..kung kailan niya nalaman na kuya niya ito ay saka pa iyon namantay...
Kahit ako ay naiiyak sa kalagayan ni kennie..
Niyakap siya ng barkada ng medyo mahimasmasan na siya ay bumalik na kami sa tafashi high.
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mistério / SuspenseThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!