chapter 27

78 2 0
                                    

SANDRA POV

hahahaha. Kahit naman pumunta si sandra sa abandoned building ay papatayin ko parin naman yung mga kaibigan niya

.wala na silang laban sakin dahil makapangyarihan na ako..
Yes makapangyarihan..ninakaw ko lahat yung maliit na bote sa secret place nito school kung saan tinago ito ni mam danica..

Nung kunin ko lahat yun ay pinasok ko yun sa isang machine..dahil pag binasag ko yun im sure babalik yun sa totoong nagmamayari sakanila.pumasok din ako sa machine. Mga ilang oras din bago mapunta sakin lahat yun...
.

Ang kapangyarihan ng legendary prince and princess ay nasa akin na...wahahahaha.

" sandra..,kailangan ko nang umalis"- saad ni harvey.
Kakampi ko siya..siya ang pumatay kay joshua at jane..mga nangingialam kasi eh. Kaya kamatayan ang dapat na parusa sakanila.

"Ok"- sagot ko.

KENNIE POV.

ngayon na yung araw ng pagkikita namin ni sandra..kinakabahan ako sa magyayari...

Bago ako umalis ay hinanap ko muna lahat ng kaibigan ko..ayos na saakin ang makita ko sila...pagkatapos nun ay umalis na ako..
Iniwan ko lang yung cellphone ko sa kwarto.

" SANDRA NASA KANA NANDITO NA AKO"- sigaw ko pagdating ko sa abandoned building..maya maya lang ay may narinig ako yapak..

HAZE POV.

"Kennie??"- nasan na ba yung babae na yun..? Bigla bigla nalang nawawala.iniwan niya pa yung cellphone niya..

Hinanap ko siya sa buong campus pero hindi ko siya nakita..kinakabahan na ako..tinawag ko si kuya mark para ipaalam tinulungan niya din ako mag hanap..katulad ko ay nag aalala din siya. 

Pumunta si kuya mark sa studio room para i announce...

KRISHIA POV.

Biglang umilaw yung kuwentas ko kagabi.. Bakit kaya? May masama kayang mangyayari.??

" ATTENTION TO ALL STUDENTS. KUNG SINO MAN PO ANG NAKAKITA KAY KENNIE PAKI SABI NALANG PO SAMIN. PUMUNTA LANG KAYO SA CONDO NI MARK MENDEZ.THANK YOU"

Ano??? Nawawala si kennie?.pano nangyari yun???

Agad kung pinuntahan sila kate.....

"Oh bakit mo kami pinagtipon tipon?"- tanong ni khalil..

" gusto ko lang sabihin sainyo na nawawala si kennie"

"What?"- sabay sabay na sagot nila.

" kanina pa siya hindi nakikita nila haze"-/
..
"Halikayo" bigla akong hinatak ni kate..

At ngayon nandito kami sa harapan ni haze.

Tinignan lang kami ni haze ng seryoso.

"Haze"- mahinang tawag ni khalil.

Napatingin ako kay khalil.

" anong ginagawa niyo dito?"- he said in cold tone.

"Balita namin nawawala si kennie"- saad ni zaldy.

" anong pakialam niyo..diba tinalikuran niyo na siya? Bakit pa kayo nandito?"- alam kung galit siya. Sa pananalita lang niya halata na..pinipigilan niya lang ilabas

"Haze..im sorry..naunahan lang kami ng galit...sorry talaga"- naluluhang sabi ni kate.

"Hindi niyo nagawang maniwala sakanya.mas pinili niyong maniwala sa iba na wala kasiguraduhan na totoo sainyo."

"What do you mean.?"- tanong ni via.

" si sandra"- tinignan niya kami isa isa "si harvey"- tinignan naman niya yung mga lalaki.." Traydor"- isa si harvey sa naging kaibigan nila khalil nung mahiwalay sila kay haze.

"Ano impossible"-

" P*TA KUNG HINDI KAYO NANINIWALA PWES UMALIS NA KAYO DITO..WALANG SAYSAY TONG PAGUUSAP NATIN"galit niyang sigaw .mabuti nalang konti lang ang tao dito..

"TUTULONG KAMI!"- sigaw ni zaldy..
" TUTULONG KAMING MAGHANAP SAKANYA"
..

naiiyak ako sa nangyayari. Kahit ako. Mas pinaniwalaan ko si sandra kesa kay kennie ang tanga tanga ko..

.
"Tutulong kayo?"- tumango kaming lahat 

" hindi niyo ba alam na naging miserable ang buhay ni kennie ng talikuran niyo siya?hindi niyo inisip na nawala na nga ang magulang pati ba naman kayo iiwan siya.nasasaktan ako sa bawat araw na makikita ko siyang umiiyak nang dahil sainyo at sa mga bully"ngumiti si haze ng pilit pero naiiyak na din siya ..

"Haze mahal mo na siya" napatingin kaming lahat kay zadger..

Saglit siya tinignan ni haze at tumingin sa sahig..

"OO NA MAHAL KO NA SIYA" napangiti kaming lahat habang umiiyak..

.
"Maghanap na tayo sayang ang oras "-dugtong niya at naglakad palayo....

Lahat kami naiyak kahit yung mga lalaki...

" haze..namiss kita!!!"- sinugod ng yakap ni zadger si haze kay nadapa silang dalawa napatawa kami..
Sumunod nadin sakaniya yung ibang lalaki at nag group hug sila...pero hindi parin kami tumitigil sa pag iyak..

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon