chapter 35

74 2 0
                                    

KENNIE POV

After a few months. Napagdesisyunan nila mama na bumalik muna sa normal na mundo...
At maiiwan sila krishia

Ayoko sana dahil hindi ako sanay na wala si haze at ayokong malayo sa mga kaibigan ko.. Pero ayoko naman e dissapoint sila...

Kaya babalik muna kami. .

"Anak. Ready ka na ba?"- rinig kung sigaw ni mama mula sa sala nitong condo namin ni haze..

Napatingin ako kay haze na seryosong nakatingi lang sakin...

" MOG"- mahinang tawag ko..

"Go on..umalis ka na.."- nasaktan ako sa sinabi niya...magbe break na ba kami...

" MOG im sorry...babalik din naman ako eh..dun lang ako mag aaral"

"Go"- maiksi niyang sabi..napakagat ako sa labi para pigilan ang iyak..

" MOG"-

"Dont call me MOG" pinipilit kung hindi palabasin ang luha ko ..

"Ok..aalis na ako haze"- pagtalikod ko ay nagulat ako ng yakapin niya ako ..

"Dont call me MOG because i want you to call me hobby now..pagbalik mo..magpapakasal na tayo and i said go dahil baka pigilan pa kita at baka mapilitan akong itanan ka.."- napahagulhol ako ng iyak..

" shhh..stop crying..."pagtatahan niya sakin..

"Ikaw kasi..huhuhu ..akala ko makikipag break ka na sakin"- iyak ko..

Pero tumawa lang siya..

" hindi mangyayari yun..sige na .baka hinihintay ka na nila mama mo...see you soon"- sabi niya habang nakangiti..

Nginitian ko rin siya..

"See you soon..i love you"- at niyakap siya ng mahigpit...matagal ko rin itong hindi magagawa ..

Hinawakan niya ang mukha ko at iniharap sakanya

" i love you too"- then unti unti niyang inilapit ang mukha niya sakin..napapikit ako...malapit na sana magdikit ang labi namin nang...
.

"OMYGOSHHHHH!"- .

" damn"- mura ni haze.

Agad kaming naglayo ni haze ng may sumigaw...pagtingin ko sa pintuan
Ay
si zadger pala..

Mukha pang t*nga ang itsura..
Sobrang laki kasi ng mata niya..habang yung iba naman ay nakangiti ng nakakaloko...

"Kennie tawag kana nila tita aalis na daw kayo..kaya pala ang tagal tagal mong lumabas dahil may nangyayari pala dito na hindi namin alam" - biglang sabi ni krishia habang nakangiti na mapangasar..

Tinignan ko siya ng masama pero tinawanan niya lang ako..pagkatapos ay biglang nag teary eye ...

Bipolar -_-

"Mamimiss ka namin kennie"- bigla niya akong sinugod ng yakap muntik na nga kami matumba...

" mamimiss ko rin kayo "- sabi ko habang umiiyak tinignan ko yung iba..parang iiyak na din sila...

Nanlaki ang mata ko ng sabay sabay silang sumugod ng yakap sakin kaya natumba ako...

" hoy kayong mga pasaway natumba na si wifey ko . tabi kayo tabi"- rinig kung sabi ni haze..loko loko talaga.

"Wifey ..hindi pa nga kayo mag asawa eh"- biglang sabi ni via..

" papunta nalang din naman yun dun.."- pagtataray niya at inabot sakin yung kamay niya para tulungan akong tumayo..

"Aalis na ako"- nakangiti kung sabi habang nagpupunas ng luha..

" see you soon kennie"- sabay sabay na sabi nila..

Pagdating ko sa sala ay naabutan kung nakaupo dun sila mama,papa , kuya at si ate jasmin

"Ano? Lets go?"-

" tara"- nakangiti kung sabi...

Nakalimutan kung sabihin kasama nga pala si kuya at si ate jasmin..dahil dun na daw sila magpapakasal..

Dinala ko yung pamaypay ko ..incase of emergency lang..

Napahawak ako sa kwentas ko..
Ito ang magpapahiwatig kung may mangyayaring masama sa mga kaibigan ko.

Habang nasa byahe ay nakatulog ako..
Maaga na ng magising ako at nasa isang hindi pamilyar na kwarto .

Lumabas ako at nakita ko sila mama at papa na nagtatawanan..

"Mama,papa."- tawag ko..

Tumingin sila sakin ng nakangiti..

" oh anak...nagustuhan mo ba ang bago nating bahay?"- tanong ni papa.

Inilibot ko ang paningin ko at tumango..

"Good!! Mag breakfast ka na..sumabay ka na kila kuya mo"-

Pagdating ko sa kusina ay naabutan ko sila kuya at ate jasmin na naghaharutan...sinasabunutan niya si kuya kaya napatawa ako. Haha sadista talaga si ate jasmin .
.

Agad na akong kumain...naalala ko nanaman si haze...

Hayy..
Namimiss ko na siya...

Papasok na ako bukas...makayanan ko kayang wala sila sa tabi ko?

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon