KENNIE POV
" hazeee?"- malambing kung tawag sakanya.
"Oh?"- napanguso ako nung hindi man lang niya ako sinulyapan..
" may favor sana ako"
"Ano yun?"- tanong niya habang naka focus parin sa laptop niya..
" TUMINGIN KA SAKIN T*RANTADO KA KINAKAUSAP KITA. BABASAGIN KO YANG LAPTOP MO" sigaw ko..nakakabwesit kasi. Kinakausap ng maayos..
Sinara niya muna yung laptop niya at Tumingin siya sakin habang tumatawa.
"Hahaha..wala akong pake kung babasagin mo tong laptop ko.. as long as im with you wala akong paki sa ibang bagay..but one thing mog wag muna ngayon kasi may inaasikaso ako..bibigyan nalang kita ng time para basagin to..just not now ok?"- napanganga ako sa sinabi niya..
" anong mog ang sinasabi mo?"-
"Mog...means my only girl..maganda ba?"- sabi niya habang tinaas baba ang kilay niya..
" corny kaya..by the way hindi mo pa ako girlfriend noh"- sabi ko na ikinasimangot niya..
"Ano pala yung favor mo?"-
" pwede bang patulong ako para sa pag propose para sa girlfriend ni kuya?"-
"Ok."tipid niyang sagot at binuksan ulit yung laptop niya..ano ba kasing pinagkakaabalahan niya ?? Natutok siya palagi sa laptop niya...
HAZE POV.
ang hirap naman maghanap ng pangregalo para kay kennie..nag search lang ako ng nag search sa internet ..pero wala man lang akong nagustuhan..
Napagpasiyahan ko munang pumunta sa mall..
Nagpunta ako sa mga jewerly shop..
May mall din pala sa labas ng tafashi high..nakakatuwa nga dahil parang normal lang na mundo ito..may simbahan may mga mall..pero may mga kapangyarihan yung mga tao dito...Nilibot ko ang kabuuan ng jewerly shop.isa lang yung bagay na napagtuunan ko ng atensyon..
One set jewerly...for couple pa. May sing sing,bracelet ay kuwentas...Hindi pa naman kami ni kennie..pero bibilin ko na ito baka maunahan pa ako ng iba..
" miss mag kano dito"- sabi ko sabau turo dun
"Sir 40,000 po yang dalawa "-
" bibilin ko"- sabi ko sabay abot ng credit car ko sakanya..
"Ok po sir."
Pagkatapos ay bumalik na ako sa condo..
Tinitigan ko yung mga jewerly.. ang gaganda talaga sana magustuhan to ni kennie..
Nang may narinig ako nagbukas ng pintuan ng kwarto ay agad ko yung tinago sa ilalim ng kama ko.
"Oh haze san ka galing ?? Kanina pakita hinahanap..mag aayos pa tayo"- sabay hatak niya sakin palabas
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mystery / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!