MARK POV
" kuya ayos na"- tinignan ko ang buong paligid na inayos nila..buong school nga lang nilagyan nila ng dekorasyon..
Pero kahanga hanga ang galing nilang mag set up para sa mga gantong okasyon..
Teka anong oras na ba?..
Napatingin ako sa wrist watch ko.12:30 na ..ang tagal naman ni jasmin..
"KUYA MARK PADATING NA SIYA..BE READY -aray"- nagulat ako sa biglang pagsigaw ni zadger.nakakatawa kasi bigla siyang binatukan ni via
"Zadger bunganga mo ..kalalakeng mong tao.bakla ka ba ha?"
"Ako bakla? Halikan kita diyan eh."
"Subukan mo lang makakatikim ka ng isang suntok"-.
.
" hehehe ano ka ba naman babe nag jo joke lang naman ang gwapo mong boyfriend""Ewan ko sayo"- natatawa nalang ako dahil sa pagiging aso't pusa nitong dalawa.
" mark ano to?"- hindi makapaniwala niyang tanong.
"Hehe surprise?"-
" mark ang ganda"- naluluha niya sabi.
Inabot sakin ni haze ang gitara at mike..
Umupo ako at sinimulang kumanta..
"Ilang beses ng nag away
Hanggang sa magkasakitan
Hindi na alam ang pinagmulan."Habang kinakanta ko yun..hindi ko maiwasan na mag flashback.yung times na hindi pa kami..
'Hoyy tama na jasmin ano ba.!!"-
'Walang hiya ka talaga.!! Palagi mo nalang akong inaasar'- sabi niya habang sinasabunutan ako.
"Pati maliliit na bagay.
Ang na napaguusapan
Bigla nalang pinagaawayan."'Sa tingin mo anong sarap lutuin ngayon?"- tanong niya.
'Tinolang manok yun nalang lutuin mo'- sabi ko.
'Mas masarap ang adobong manok noh'
'Mas masarap ang tinola'-- saad ko
'Adobo kaya'
'Tinola'
'Adobo''Tinola nga'
'Adobo sabi eh'
Sabi niya at nag walk out na." ngunit kahit na ganito madalas na di tayo magkasundo
Ikaw lang ang gusto kung makapiling sa buong buhay ko.
"""Kahit na binabato mo ako ng kung ano ano ikaw parin ang gusto ko.
Kahit na sinasampal mo ako't sinisipa't nasusugatan mo""""Buhay namin nung naging girlfriend ko siya.
'Walang hiya ka talagang lalaki ka..
San kananaman nag punta ha?!'.*togshhh*
*plakkk*Tunog ng mga kutsara na binabato niya sakin.
'Ano ba saan mo ba nakuha yan ha?!'- sigaw ko..habang papalapit sakanya para pigilan siya.
'Bwesit ka hindi ka man lang nakakatulong sa gawaing bahay. Layas ka ng layas ako nalang palagi..ako nalang ba ha?? Ako nalang lahat..ako na ang naglalaba ng brief mo.minsan nga tinatanong ko sa sarili ko kung girlfriend pa ba ang turing mo sakin o katulong eh' pinag sisipa na niya ako nun tapos sinasabunutan pa..napaka sadista talaga niya..
"""""Ikaw parin walang iba ..ang gusto kung makasama ..
Walang iba....walang iba..."""""Nagulat nalang ako ng bigla niya akong sinugod ng yakap.
"Mark naman eh.."- saad niya habang humahagulhol sa iyak..
" shhh. Tahan na jasmin..."- sabi ko habang hinahaplos haplos ang likod niya..
"I hate you !!"-- napatawa ako ng mahina..
"I love you too hahaha".
" whoooooo"- nagsigawan yung mga estudyante...
Tumingin ako sa sampung magbabarkada..natawa ako kasi umiiyak silang lahat..maliban kay haze na naka poker face lang...nakatingin sila sakin
I smiled
"Thank you"- i mouthed..nag okey sign lang sila..pero hindi pa tapos to eh.
Bumitaw ako sa pagkakayakap sakanya kinuha ko ang maliit na box sa bulsa ko at lumuhod.
Lalo lang siyang humagulhol sa iyak habang nakangiti..biglang naghiyawan yung mga estudyante sa paligid..
"Palagi man tayong nag aaway,palagi man akong busy,minsan man na nawawalan ako ng time sayo ikaw parin naman ang mahal ko...hinding hindi yun magbabago and now..i want you to spend your life with me..i want you to help me write our own happy ending."- ngumiti muna ako saglit at nagbuntong hininga
" jasmin hernandez marry me .." Sabi habang naluluha..taena...ang dami rin naming pinagdaanan ..pero umabot kami sa ganito..kahit nag traydor ako sa mga 10 chosens ay naniwala parin siyang magbabago ako..
Pagkatapos kung isuot yung singsing ay biglang..
*bogshh*
"Ouch!!"- putcha ang sakit..sinuntok ba naman ako sa ilong...
"Hindi mo man lang ako tatanungin ng will you marry me?"- naluluha niyang tanong..
" hindi "- tumayo ako ng tuwid at hinarap siya..hinawi ko ang mga buhok na nakaharang sa mukha niya.
" ...dahil alam ko naman na kahit tanungin ko yun ay oo parin sagot mo"-susuntukin na sana niya ako kaso napigilan ko siya..
"Tchh..ang yabang mo"- sabi niya at umiiyak niyakap ko nalang siya..nagpalakpakan naman yung mga tao...
Napatingin ako kay haze.
" may kapalit yan"- he mouthed.
Napangiti ako ng nakakaloko
"I know.""- i mouthed too..hahaha alam ko na yun...para nanaman yun kay kennie..
HAZE POV.
tch..buti pa sila lumelevel up na..eh kami ni kennie hindi pa..hindi pa nga kami nagiging mag boyfriend at girlfriend eh...napasimangot ako...napatingin sakin si mark..
" may kapalit yan "- i mouthed
Ngumiti siya ng nakakaloko
" i know"- he mouthed.
Pagkatapos nung pangayayaring yun ay bumalik na kami sa condo...
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mystery / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!