Maya maya lang ay inabot niya ako sa lalaking nakangiti din at luminya siya sa gilid kasama yung iba pang sumayAw sakin at nag bigay ng 18 candles.
"Happy birthday"- bulong ng kasayaw ko ngayon....
Kailangan talaga ibulong??
I smiled at him.." salamat "-
After some minutes ay inabot naman ulit niya ako sa isang lalaki na nakasimangot...napakunot ang noo ko..sa lahat ng sumayaw sakin siya lang ang nakasimangot at masyadong seryoso...
" happy birthday..."- seryosong bati nito.lumakas ang pagtibok ng puso ko dahil dun..very familiar...tinititigan ko siyang maayos. Nag focus ako sa lips niya...
Tengene nakaka adik tignan . kissable lips.nanlaki ang mata ko ng nag smirk siya kaya mabilis kung iniwas ang tingin ko.Nabigla ako ng bigla ako nitong yakapin ng mahigpit pero still nagsasayaw parin kami..shocksss nakakahiya..
"A-ah mr anong g-ginagawa mo?"- utal kung tanong
"Im hugging you"- hindi ko alam kung namimilosopo ba siya o hindi.seryoso kasi yung boses niya...
His voice is very familiar,his scent,ayokong mag assume pero hindi ko maiwasan ..kinukutuban na talaga ako..
Pero nagwawala talaga yung puso ko sa tuwing maririnig ko ang boses niya.
Maya maya lang ay biglang tumigil ang music at binuksan ang mga ilaw hindi parin bumibitaw sa pagkakayakap sakin yung lalaki..saamin parin naka tuon ang atensyon ng mga bisita .
Nakatingin lang ako sa mga lalaking sumayaw sakin at sa 18 na babae na nagbigay ng candles.." its time to remove your mask "- rinig kung sabi ni papa...
Pag alis ng mask nilang lahat ay agad na napaiyak ako habang tumatawa .
. nakangiti silang nakatingin sakin habang naluluha...nakita ko din si harvey..si harvey yung kakampi ni sandra na sinira ang pagkakaibigan namin nun at ang pinarusahan ni tita danica na ipatapon dito..nakangiti siya sakin habang umiiyak..ibig sabihin siya yung nag sorry sakin kanina.Bumitiw na sa pagkakayap yung kasayaw ko ngayon...
"Itutuloy ko lang yung kiss na hindi natuloy nung umalis ka"-
Ngumiti siya na naging dahilan ng pagwawala ng puso ko...
Mabilis niyang tinanggal ang mask niya at lumapit sa mukha ko..napapikit ako..
Naramdaman ko nalang yung labi niya sa labi ko.."Happy birthday wifey..."- nakangiting sabi nito nang bumitaw siya sa pagkakahalik sakin
Napahaguhol na ako sa iyak ..hindi talaga ako makapaniwala nandito sila ....masyado ba akong mababaw?? Well miss ko lang talaga sila..
" h-haze"- utal kung tawag sakaniya..
Tumingin ulit ako sa mga lalaking nakalinya..nakangiti sila sakin pati sa mga babae na kabilang pala si freya...akala ko hindi siya nakapunta eh..
"Am i not dreaming?pinch me pleasee"-
*pinch*
" aray"- kinurot ba naman ako ni haze sa pisngi..
So ? Totoo nga.
Agad akong napayakap ng mahigpit kay haze .
"I really miss you haze..!!! "-napaiyak ako...nakita kung lumapit silang sampu sakin ...at nakipag group hug..kasabay na dun si harvey...
" we miss you so much kennie"- naiiyak na sabi ni krishia.
"Hindi ka man lang nakapunta sa birthday namin."- naiiyak rin na sabi ni kate.
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mystery / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!