KENNIE POV
Naiiyak parin ako dahil wala na nga sila mama at papa hindi ko man lang sila nakausap lalo na si mark na nalaman ko lang kahapon na siya ang nawawalang kuya ko...
Nakaupo lang ako ngayon sa garden ng school...
Ng biglang may tumakip sa mata ko. ..
Kinapa kapa ko ang kamay nito at pinilit tanggalin..
"Sino ba to?"- iritang tanong ko.
" hulaan mo"- sagot nito na medyo iniba ang boses.
.
Biglang lumakas ang kabog ng dib dib ko...kahit na sinadya niyang iiba ang boses niya ay halata paring siya yun...Napangiti ako habang umiiyak ..maya maya lang ay tinanggal na niya yung
kamay niya sa mata ko.tumayo ako at unti unting humarap sakanya..
Nang makita kung siya nga yun ay bigla ko siyang niyakap..at umiyak ng umiyak....."Shhh!! Tahan na kapatid ko. "- sabi niya habang hinahaplos ang buhok ko .....
" kuya *sniff* buhay ka"- sabi ko habang umiiyak parin
"Oo. .at pinapangako ko na hindi kita iiwan ..ako na ang tatayong mama at papa ...nakakalungkot lang na hindi ko man lang nakita sila mama at papa bago sila nawala."- at naramdaman ko nalang na may mainit na likido ang tumulo sa balikat ko..
Umiiyak din siya..
Maya maya lang ay tumigil na kami sa pag iyak..pumunta kami sa principal office para ibalita kay mam danica este tita danica na buhay si kuya mark...
Nang makapasok kami sa office ay agad na nanigas si tita danica..
" hi po tita kamusta"- bati ni kuya.
"M-mark ? Omy gash buhay ka!"-sabi niya at niyakap si kuya
" opo tita"- sagot naman niya.
"Pero pano ka nakaligtas?"- tanong ni tita at bumitiw na sa pagkakayakap
" natatandaan niyo nung pinatamaan ako ni safiston ng liwanag ?"- tumango kami."hahaha. Nag teleport ako nun papunta sa labas kaya ako nawala."sagot niya
Oo nga pala marunong siyang mag teleport..
Sumama si kuya sa condo namin ni haze..
Nakita ko ang gulat sa mata ni haze nang makita niya si kuya.
"M-mark"- utal na sambit niya.
" much better if kuya mark ang tawag mo sakin..mas matanda ako sayo ng dalawang taon.."
"A-ah im sorry."-
" may favor sana ako sayo haze".hala ano naman kaya yun.
"Ano yun?"- cold na tanong ni haze
" palit nalang tayo ng condo "- whatttt?
" hell no!!!!"- madiin niyang tanggi.
"At bakit ayaw mo? Ha?"- sabi ni kuya habang nakapameywang..hahaha mukha siyang bakla.
" ayaw ko lang..."- sagot naman ulit ni haze .
"What the fuck .hoyy haze kuya ako ni kennie .eh ikaw kaano ano ka ba niya ha?!"- sigaw ni kuya.
" im her boyfriend"- oo nga naman kuya boy fri---------- whattttt ?!!!O_O
"Ano/what ?"- sabay na sabi namin ni kuya...
" just kidding!"- nagpatawa ba siya? Hindi halata eh..
"Tsk..ang sabihin mo ayaw mo lang mawalay sa kapatid ko'"- sabi ni kuya sabay cross arms..
" eh pano kung sabihin kung ganun na nga"- seryosong sabi niya habang seryosong nakatingin din sakin ......
*gulp* ...
Feeling ko namumula na ako.."Bata pa kayo kaya dapat maghiwalay muna kayo"- paalala ni kuya..
Ano ba yang pinagsasabi mo.." ikaw hindi mo to condo kaya umalis ka na"..madiing sabi ni haze at bigla siyang nagpalabas ng kapangyarihan......
Oh no!!!
Nakita kung tumingin si kuya sa wrist watch niya bago nagsalita ."Ay oo nga pala may lakad pa ako. Bye na lil sis"- sabi niya at agad nang lumabas ..napailing nalang ako sa ugali ni kuya..ang duwag naman nun..
Tinignan ako ng masama ni haze..tinaasan ko naman siya ng kilay..
" problema mo?"- tanong ko.
"Kuya mo..duwag!"- sabay pasok sa kwarto niya..
"Aba hoy lalaki!! May pupuntahan nga daw siya diba?!"-
" yeah whatever kunwari nalang na naniwala ako. !"- sagot niya..
Nakahighblood ka talagang lalaki ka..!!!
KRISHIA POV
pagkatapos nung araw na matalo si safiston maraming nangyari.
Kagaya nalang ng naging close kami ni khalil...
At ngayon? Magkasama nanaman kami. .
"Khalil nung nakikipaglaban tayo kay safiston"
"Oh ano dun?"-
" nung nasaktan ako..nung natumba ako nun...bakit sobra ka kung mag alala.?"
Tinitigan ko siya at kasabay nun ay ang matamis niyang ngiti.biglang lumakas yung kabog ng puso ko..
Gwapo karin pala. ...
"Dahil... Kaibigan kita"- agad na napasimangot ako nun..
Kaibigan ..
Kaibigan lang.Akala ko may iba pang meaning yun..
Masyado kasi akong umasa." ahhhhh bwesit kaa larry!!"- naramdaman ko ang pag lindol ng biglang sumigaw si yasmin
"Babe relax!! Ano ba nag jo- joke lang naman ako.."- pang aalo sakanya..
At isa pa nakakatakot na sumigaw si yasmin dahil kapag sumisigaw siya lumilindol ang buong campus..
" hahahaha larry kasi ano nanaman bang ginawa mo?"- natatawang tanong ni khalil ng makalapit samin si larry..
"Eh sinabi ko lang naman na magtanan nalang kami eh. Pero nag jo joke lang naman ako nun"- sabi niya habang kumakamot sa ulo..
" pre. Magshampoo ka na ng lice alis ba yun? Basta yun"-
"Ha? Bakit? "- tanong naman ni larry..
" kinukuto ka na eh!"- sagot ni khalil ng biglang magpalabas si larry ng fire ball kaya napatakbo si khalill.
"Bye krishia kita nalang ulit tayo mamaya!!"- sigaw niya habang tumatakbo..
Napailing nalang ako. Duwag din pala eh..
" hoyyyy larryyy halika dito walang hiya ka!!"- sigaw ni yasmin habang papunta sa direksyon namin kaya napahawak ako ng maayos sa upuan.
Naiistorbo narin ang mga istudyante dito dahil nga sa paglilindol..
"Babe sorry na oh!! Joke lang naman yun eh promise!"- sabi niya habang tumatakbo palayo at naghabulan lang sila sa campus...
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Misterio / SuspensoThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!