chapter 20

78 2 0
                                    

KENNIE POV.

" kate paki kuha naman nung tshirt kung blue sa locker..ito yung susi"- sabi ko sabay abot sakanya ng susi..

"Ok."- at umalis na siya..

Maya maya lang ay bumalik si kate na parang galit na galit at ang sama ng tingin sakin.

" k-kate? Bakit ganyan ka makatingin?"- tanong ko..
Nagulat nalang ako ng sabunutan niya ako..

Masakit...

"KATE!"- rinig kung sigaw ni krishia at yasmin..si via ay tumutulong din sa pagtanggal ng kamay niya sa buhok ko..

" wag niyo ngang ipagtanggol ang babaeng to"- sambit ni kate habang sinasabunutan parin ako..

"Kate tama na please"- pagmamakaawa ko"ano bang ginawa ko sayo?"- tanong ko.

" anong ginawa mo sakin? Sinira mo lang naman ang pangarap kong bruha ka.."mas lalo niyang diniinan ang pagsabunot sa buhok ko habang yung tatlo ay pilit na inaawat si kate.

"Kate h-hindi ko alam ang sinasabi mo"- saad ko..

" anong hindi wag ka nang mag maangmaangan kennie nakita ko mismo na yung kinompose kung kanta ay nandun sa loob ng locker mo.kaya kasalanan mo kung bakit wala akong napasang project sa MAPEH teacher.."- hindi niya parin binabitiwan ang buhok ko.hanggang sa dumating si zaldy...inawat niya si kate ...
.."k-kate pleasee maniwala ka wala akong alam sa mga sinasabi mo

"Napaka walang hiya mo.siguro nainggit ka dahil mas maganda ang ginawa ko kaysa sayo kaya mo tinago yun at kaya hindi ako nakapasa"- galit na galit niya sabi..

" kate! Ano ba tama na"- suway ni zaldy habang tinatanggal ang pagkakasabunot sakin ni kate.

"Tandaan mo to kennie..simula ngayon hindi na kita kaibigan"- sabi niya at nag walk out na..

Napahagulhol ako sa sinabi niya ..
.
Kate hindi ko ginawa yun..kahit kailan hindi kung magagawa yun

Pilit naman akong pinapatigil sa pagiyak ni krishia...

SOMEONE POV.

Hahaha...unti unti nang masisira ang pagkakaibigan niyong sampu at tuluyan ko narin kayong mapapatay tulad ng pagpatay niyo sa papa ko.

Mga hay*p kayo..

Napangiti nalang ako habang pinagmamasdan si kate na sinasabunutan si kennie.  .
.
HAZE POV.

kanina pa tulala si kennie..haistt hindi ako sanay..

Hindi naman ako naniniwala na si kennie yung kumuha nung ginawa ni kate..baka may naninira lang sa pagkakaibigan nila...

Nilapitan ko siya sa kama niya pero kahit isang sulyap ay hindi niya ako tinapunan..

" kennie"-tawag ko..
Pero hindi parin niya ako tinitignan..

"Kennie"- sa wakas tumingin na siya nang may halong pekeng ngiti..

" haze. Bakit?"- tanong niya.

"Kanina ka pa tulala"-

" ah.hahaha may iniisip lang ako hahaha"- sabi niya habang tumatawa pero halatang peke yun.

"Tungkol ba yan kay kate?"- tanong ko.

Tumingin lang siya sakin ng seryoso at bumuntong hininga..

" hindi ka naman siguro magagalit kung pagkukuwentu---"

"Magagalit ako.....

Magagalit ako kung hindi mo sasabihin sakin "- sambit ko habang ngumiti..

Ngiting totoo..
Nakangiti ako..

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon