chapter 13

112 4 0
                                    

KENNIE POV.

dalawang araw ..dalawang araw na ang nakalipas simula nang umalis dito si haze .

Nag aalala na ako sakanila..specially haze.

My god...
Crushh ko na kasi siya. Hahaha..

Sa loob ng dalawang araw ay si mark lang palaging kasama ko..ewan ko ba ang gaan ng loob ko sakanya.

Pero sa loob din ng dalawang  araw na yun ay hindi na nag cha chat yung nearly death na nag banta sa buhay ko...

Im wondering..bakit nga kaya??

Mark POV.

('P*ta bakit hindi mo ginawa yung utos ko ha?!')

Sigaw ng boss ko..

"Im sorry pero hindi ko siya kayang patayin"- sagot ko..

('T*ng ina mo..wala kang silbi..') Sabi niya sabay pinatay na ang telepono..

Hindi ko alam kung bakit ayaw ko ituloy ang mission ko..

Ang patayin ang legendary princess. And yess ako yung may ari ng account ng nearly death na nag memessage kay kennie ng mga death threat. .

Simula kasi nung sumabak sa mission yung mga kaibigan niya ay lagi na kaming magkasama..yun narin sana yung unang plano ko na dapat mahulog ang loob niya sakin para madali ko siyang mapatay..pero p*ta sa bawat araw na kasama ko siya. Nakakalimutan ko ang mission kong patayin siya..

Hindi ko alam kung bakit ang gaan gaan ng loob ko sakanya...siguro dahil gusto ko na siya...

HAZE POV

Ilang araw din bago kami nakarating sa lugar ni safiston. Marami na kaming nakalaban pero natatalo rin naman namin agad. .
.
Umakyat kami sa itaas pero may isang malaking bakal na pinto ang nakaharang. Sinubukan kong sirain yun pero hindi ko magawa ..pinagtulungan rin namin sirain yun pero hindi rin namin nagawa...

" t*nginang safiston yan"- mura ni zaldy .

"We need to find the password"- seryosong sabi ko

" pero pano?"-

Lumapit ako sa malaking bakal na pinto na yun at sumunod naman sila.may nakita kaming nakadrawing sa gilid

Ang isa don ay baril sunod arrow then next is heart then arrow ang sunod naman ay litrato ng isang taong nakahiga...

Isa lang ang ibig sabihin nito. Napatingin ako sa mga kasama ko at sa tingin ko ay alam din nila ang sagot..

"Die"- sabay sabay na sambit namin at bumukas ang gate sinalubong kami ng maraming hitchan . (tawag iyon sa mga alagadbni safiston)

At sa gitna ay may taong nakaupo. Naka mask ito na kulay pula.kalahating mukha lang ang nakikita sakanya at ang mata pa nun ay pula ..mukha siyang demoyo..kung sabagay demonyo naman talaga siya meron ding nakatayo sa kanan at kaliwa niyang lalaki..

Nagsimula na kaming makipaglaban.medyo mahirap din kalabanin yung mga alagad niya. medyo nanghihina narin ako dahil sa pagod kaya hindi ako nakakalaban ng maayos...

Lahat kami ay naging itim na ang mata..dahil ginagamit nanamin ang kapangyarihan namin..

LARRY POV.

Tinulak ko si yasmin ng makita kung may susugod sakanya. Agad ko yung pinatamaan ng fire ball..

Saktong pag bato ko ng fire ball sa sumugod kay yasmin ay may isang sumipa sa likod ko kaya napa luhod ako. Narinig ko ang kong sumisigaw si yasmin habang papalapit sakin. .

Nanlaki ang mata ko ng may sumugod sakanya at sinipa siya sa tiyan.  ..

Sh*t

" yasmin sigaw ko."- napaupo ito sa sakit ng pag sipa sakanya. Napaubo din ito ng dugo ...

Damn !! Ngayon pa ngalang nahihirapan na kaming makipaglaban dun pa kaya kay safiston. At may dalawa pang lalaki na nakatayo sa kanan at kaliwa niya. ..
.
Pero hindi ako pwede mag isip ng negative thoughts

We can survive this. !! Kaya namin ito ..malalagpasan namin ito

Nakita ko si haze na may kung anong ginawa at sa isang iglap ay natumba lahat ng alagad ni safiston.
.
Napangiti ako..

MARK POV.

Ayoko ng bumalik sa peke kong ama..

Ayoko ng maging sunod sunoran sakanya. Pinadala niya ako dito sa tafashi high para patayin ang mga chosens .pero ang pinauna niya sakin ay si kennie dahil alam niyang siya ang matatagalan bago mapalabas ang kapangyarihan

Pero hindi ko nagawa..

Master /papa napaka sama mo talagang tao. Mabuti nalang ay hindi ako sumunod sayo

Simula ngayon hindi ko na ama si safiston..simulat sapol nilason niya lang ang utak ko. Kinuha niya ako sa mga tunay kung magulang .para gamitin sa masasama.

Ang hiling ko sana ay .
Makita ko na ang tunay kung magulang at matapos na ang gulong ito.
..

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon