KENNIE POV.
after 4 years bumalik na kami sa tafashi high nang kasama si harvey.pinatawad na siya ni tita danica at naging kaibigan narin namin siya...nakakalungkot nga kasi iniwan ko dun si freya...
....Kinasal na din pala sila kuya mark at ate jasmin at may anak na sila ngayon.. 3 years old girl siya at Talaga namang ang kulit kulit pero cute naman.hahaha .sobrang daldal nga eh...nandito nga pala ako sa condo namin ni haze. Kami ulit ang magka roommate hindi na daw pinabago ni haze eh. Ayaw na daw niyang mahiwalay sakin......
"Khalil!!! Ano ba!!! Bantayan mo nga muna yung anak natin"- rinig kung siigaw ni krishia..nandito kasi silang lahat sa condo namin..and yes may anak na si khalil at krishia naunahan pa ako eh...si yasmin at kate naman y buntis.kinasal na din silang lahat nung unang araw ng pagbalik namin dito ..si via at zaldy naman ay hindi pa kasal ...masyado pa daw kasing isip bata minsan si zadger.palagi nga sila nag aaway eh......
.
" oo ito na po "- padabog na umalis si khalil sa condo namin..Girl nga pala ang anak nila...5 months palang.....
And ako naman ??..
Well hindi pa kami kasal ni haze. Kailan kami ikakasal ??
Bukas na ..hahaha kaya nga nandito silang lahat dahil bonding bonding daw muna..mamimiss daw kasi nila ako..maha- honeymoon daw kasi kami...
.....Pinasunod ko si freya dahil siya ang gagawin kung maid of honor..alam narin niya ang tungkol sa pagkatao namin at tanggap naman na niya yun..
Kinabukasan..
Maaga akong ginising nila mama at papa..
Isa isa kaming nilagyan ng make up ni tita danica..
Nakakalungkot nga dahil kahapon ko pa hindi nakikita si haze..pinagbawalan kasi kami magkita..malas daw.
Hayy naku mga pamanhiin nga naman..
Pagkatapos namin mag ayos..ay dinala na kami sa simbahan madami nang tao..
naunang lumabas sila freya.nahuli ako kami nila mama at papa dahil sila ang maghahatid sakin...
Umiiyak pa nga si mama..dahil parehas na daw kami ni kuyang kasal..
Maya maya ay pinababa na kami sa kotse unti unti akong naglalakad gitna habang nakakapit kay mama at papa..habang naglalakad ako ay nakita ko si haze na nakangiti....
Ngumiti din ako at bumuntong hininga...
Pagdating namin kay haze ay inabot na nila mama ang kamay ko sakanya..
Doon na ako naging emosyonal..naiyak ako..tengene..Unti unti kaming naglakad papunta sa upuan ng ikakasal..
Pagkatapos ng mahabang habang sinabi ng pari ay nagpalitan na ng i do..
"Ikaw lalaki tinatanggap mo ba maging kabiyak ang babae katabi mo ngayon sa habang buhay?"-
Tinitigan ko si haze..ngumiti siya sakin..
" yes father i really do."- sagot niya .
"Ikaw babae tinatanggap mo bang maging kabiyak ang lalaking katabi mo sa habang buhay .?"
Ngumiti ako kay haze.
"Yes father i do"- nakangiti kung sagot..
"You may now kiss the bride"- rinig kung wika ni father..
Unti unting tinaas ni haze ang belo ko ..at lumapit sakin pumikit naman ako..maya maya lang ay naramdaman ko ang labi niya sa labi ko.narinig kung naghiyawan yung mga tao..
Kapwa kaming bumitaw sa halik na iyon..nauna kaming pumunta sa pintuan...
Binato ko yung bulaklak patalikod...
At ang nakasalo ay si
Via..hahaha
Agad na kaming tumakbo ni haze papunta sa sasakyan namin..
Kinakabahan ako...
3 days honeymoon ...Pagdating namin sa bahay na tutuluyan namin ay nahiga agad ako...
Grabeh napagod ako dun ah..
End of kennie pov
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mystery / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!