VIA POV
" via..tayo na?*
"Sapakin kita diyan eh..hindi ka pa nga nanliligaw."-
" huh??i mean halika na".
Lupa. ..eat me pleaseee. My god!!!!
Grrrrr"Wait???kung ano anong pinagiisip mo noh? Hahahaha..alam mo kung gusto mo maging tayo na ngayon..sabihin mo lang sasagutin na kita"- sabi niya habang naka chin up at nakatayo ng tuwid.
*bogshhhh*
" ang kapal mo g*go!!!"sigaw ko at tumakbo...
Kahit kailan talaga yung zadger na yun. Nakakainisss!!!!!
RAZE POV
--one week later..---"MOG pinapatawag ka daw ng tita mo.."-
" ay..nasan ba siya??"
"Sa principal office"
"Sige pupunta muna ako.."- aalis na sana siya pero pinigilan ko siya..
" sasama ako"-
"Halika na"-
KENNIE POV.
Pagdating namin sa harap ng principal office ay agad kung binuksan ang pinto...
Nakita ko kaagad ang dalawang taong kausap ni tita danica at kuya mark..isang babae at isang lalaki.
Nanghina ako nang makumpirma ko kung sino yun...
Kahit na matagal ko silang hindi nakita ay alam na alam ko parin ang tindig nila
Kahit na nakatalikod sila sakin ay alam ko na kung sino.Paano???
HAZE POV
pagbukas ni kennie ng pintuan ay nanlaki ang mata ko..maging siya ay napahinto..
Hindi nga ako namalikmata nun..sila nga yung nakita ko nung nakaraang linggo..
Pero paano?? Akala ko ba patay na sila..??
KENNIE POV
sunod sunod na nagbagsakan ang luha ko ng humarap silang dalawa samin ng nakangiti habang umiiyak din..
Ngumiti din ako habang umiiyak
" m-mama.. P-papa"-
"Kennie/anak"- sabay nilang sabi..
Unti unti akong lumapit sakanila kahit na nanginginig na ang mga tuhod ko..
" mama papa buhay kayo"- sinugod ko silang dalawa ng yakap
"Namiss kita anak"-
Tumingin ako kay kuya .nakangiti lang siya habang umiiyak...
" akala ko wala na talaga kayo "- saad ko habang humahagulhol parin ng iyak.
" shhh tahan na anak.."- pang aalo sakin ni papa...
Bumitaw na ako sa pagkakayakap sakanila...
"Pano nangyari yun mama?? Akala ko wala na kayo."
Inexplain sakin nila lahat ng nangyari...
Nung tumawag sila sakin nun ay prank lang pala nila yun para kay safiston...dahil alam nila ang plano ni safiston...pati sa normal na mundo ay nagawa niyang pumunta.. Binalak niyang pasabugin ang bahay namin..nagtagumpay siya ngunit hindi niya alam na nakaligtas pala sila mama at papa...hindi daw alam ni safiston na kaya nilang dalawang mag teleport....
At si kuya naman .matagal na palang alam na buhay sila mama at papa. Hindi daw niya nasabi agad dahil baka marinig ng anak ni safiston..
Pero nalaman lang daw niya nung pumunta ako sa abandoned building nung nakipagtagpo ako kay sandra...
Grabeh hindi ako makapaniwala sa mga nangyayari ngayon..
After 2 months..
KHALIL POV.
"Hon!!anong gusto mong regalo?" Tanong ko sa girlfriend ko..
"Kahit ano.basta galing sayo"- nakangiti niyang sagot .
Mag ma- monthsarry na kami sa susunod na araw...pero wala pa akong maisip na ireregalo sakanya..
" krishia!!!!!"- rinig kung sigaw ni via.
"Hon .tawag ka ni via"- yess..si krishia ang girlfriend ko.hahaha..
" ah..sige..alis muna ako"- tatalikod na sana siya pero pinigilan ko siya...
P*ta nahihiya akong sabihin..
"Ano?"-
" ano pwede bang....ano kasi.//"
"Hahaha ano nga?"-
" p-pwdeng bang ano..."--lintek hindi ko talaga masabi....
Magsasalita na sana ako ulit nang..
*tsuppppp*
O_O
"Ba bye na ...hahaha"- sabi niya atsaka tumakbo papunta kay via..pero ako?? Tulala parin habang nakahawak sa lips...
Hinalikan niya ako
Sa
LipssP*ta. First kisss ko yunnnn!!
Tae kinikilig ako!!!!!!!
" t*ngina!!!"- napasuntok ako sa hangin...
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Misterio / SuspensoThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!