chapter 17

102 2 0
                                    

HAZE POV

Nakangisi lang na nakatingin si safiston samin..

Maya maya lang kumilos na yung dalawang lalaki na nakatayo sa magkabilang gilid ni safiston....

Ang nasa kanan niya ay sakin nakipaglaban.yung nasa kaliwa naman niya ay dun sa walo..

Pinatamaan ko siya ng bolang liwanag ..pero mabilis niya yun nailagan.

Napaupo ako ng sinipa niya ako sa tiyan.

Masyado siyang mabilis..hindi ko magamit yung kapangyarihan ko dahil parang may pumipigil na mailabas ko iyun .

ZALDY POV.

Hinayaan ko na sa iba yung kinakalaban namin dahil tutulungan ko si haze ..

Hindi siya nakakalaban at duguan na rin siya. Mabilis kong tinapat yung sing sing ko sa bumubogbog sakanya..at tinamaan siya nito sa tiyan..

Agad kong tinulungang makatayo si haze .pero napaupo lang din siya..

Napatingin ako sa mga kasama ko..natalo na nila yung kalaban na isa..

Isa nalang...nag handa ako nang makita kong papunta sa direksyon ko yung tinamaan ko ng lazer galing sa sing sing ko pinatamaan ko siya ng malaking fire ball at natumba  agad.
.
Ang dali naman nun matalo..

KRISHIA POV

Seryoso lang kaming nakatingin kay safiston ..

Tumayo siya ng nakangisi habang pumapalakpak..

Mabilis siyang pinatamaan ni larry ng fire ball pero nakailag siya.pagkatapos nun ay lumikha siya ng fire dragon at
Pinapunta yun sa direksyon ni safiston.pero mabilis na nailagan niya iyon..ako naman ang sumunod na sumugod..may nakita akong fountain at kumuha ako nun ng tubig...gumawa ako ng water dragon at inutusan ko tong sugudin si safiston. Pero ng malapit na ito ay biglang nanigas ang katawan ko..

Sh*t anong nangyayari??

Hindi ako makagalaw..

"A-nong nangyayari?"- tanong ko

Parang namanhid yung katawan ko..kaya bigla nalang akong napaupo..napa aray ako ng may tumusok na kung ano sa paa ko..

" krishia.!!..damn you safiston gago ka!!"- rinig kong sigaw ni khalil..

Khalil bakit ganyan ka maka react?
Napatingin ako sakanya at saktong nakita ko siyang nakatingin sakin na nag aalala..

Nasan na yung khalil na palaging nagpapatawa?natawa ako...ang seryoso niya ngayon hindi ako sanay...
Nakita ko siyang tumakbo papunta sa direksiyon ko.nang bigla siyang natumba.

"Khalil!!!"- sigaw ko..

" ahh..hindi ako makagalaw"- sigaw niya..

"Khalil!"- tawag ko habang umiiyak... .

Hayop ka safiston!!!

"Ahhh"- napatingin ako sa isa pang sumigaw..

" via!"- sigaw ko.. Tulad ko ay nakaupo din ito at umiiyak.

"Krishia h-hindi ako makagalaw"-sabi niya habang umiiyak..

" shhh via wag kang umiyak ."- sabi ko sakanya habang humahagulhol

"Pano ko kayo magagamot anong silbi ko?anong silbi ng pagiging healer ko?"

"Tama na via magiging ok din ang lahat...tama..magiging ok din ang lahat"- sana nga maging maayos na ang lahat.
Nanahimik nalang ako sa isang gilid...hindi pa rin ako makagalaw.

ZALDY POV.

" hayop ka safiston anong ginawa mo sakanila!!"- sigaw ko...

"Hahaha..pinamanhid ko lang naman ang katawan nila.."- demonyong sagot niya..

" napaka gago mo..hayop ka.. Wala kang pinagkaiba sa mga demonyo" sigaw ko..

Halos ako nalang kasi ang nakatayo yung iba wala nang malay at yung iba ay hindi na makagalaw kabilang dun ang kapatid ko.

"Hahaha number 7 kahit ano pang sabihin mo sakin papatayin ko parin kayong lahat"- kasabay nun ay ang pagbagsak ko...dahil sa pamamanhid ng katawan ko sh*t...

HAZE POV

Naiiyak ako...naiiyak ako sa kadahilanang ito na ang katapusan ko...katapusan naming lahat..akala ko ba malakas ako. Legendary prince ako pero bakit ganun nalang ako kadaling matalo..

Inalala ko yung nga araw nung nasa dy washami university pa ako.  Yung pagiging president ko. Iniwan ko lang dahil dito ..para ibuwis ang buhay ko..


KENNIE POV

Nagising ako dahil sa isang masamang panaginip..

Nagulat nalang ako ng umilaw yung kuwentas ko...bigla akong kinabahan..

Ang kuwentas na ito nag nagsisilbing connection namin sa isa't isa kapag umilaw ito ay may masamang nangyari sa mga kaibigan ko. Pero parang ayaw kong paniwalaan. Malalakas sila. Lalo na si haze alam kong makakaya niyang talunin si safiston.dahil siya ang legendary prince...pero bakit ngayon umiilaw tong kuwentas ko?

Pumunta ako sa kusina at uminom ng maraming tubig dahil sa nerbyos..

Nang biglang nawala ako sarili.. Ang alam ko lang ay nasa isang lugar akong puno ng mga patay na tao...at nakita ko ang mga kaibigan kong nakahiga .yung iba umiiyak.

No !hindi pwede to!!!..agad akong bumalik sa huwesyo ko..

Pumunta ako sa condo ni mark..

"Napadalaw ka yata kennie"- sabi niya habang nagkakape..

" sinong marunong mag teleportation dito?"- tanong ko.

"Ah..ako bakit?"- tanong niya.

" dalhin mo ako sa lugar ni safiston please. Ngayon na kailangan kong iligtas ang mga kaibigan ko please im begging you"pagmamakaawa ko..

"Pero hindi mo pa napapalabas ang kapangyarihan mo delikado"- wika niya.

" wala akong pakialam.ang gusto ko lang ay makapunta doon "

"Ok fine.  Kailangan natin isama sila mam danica"

"Salamat mark" wika ko habang nakangiti ..

Bago kami umalis ay kinuha ko muna yung pamaypay ko at sinilid iyon sa bulsa ko..
.
Naglakad na muna kami ng ilang metro sa gubat  dahil hindi kaya ni mark na mag teleport ng sobrang layo..

Napahinto ako ng biglang nakita ko nanaman ang lugar na iyon..
Unti unti silang nawawalan ng malay..

Hayop ka safiston !!!.

Sa sobrang galit ko ay parang may malakas na pwersa sa katawan ko ang biglang lumabas.
.
Sa wakas.
.
Hintayin niyo ako haze please...
Lumaban kayo..parating na ako..

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon