HAZE POV.
Ngayon na ang araw ng pagawa namin ng mission bilang isang chosens...
Naghahanda na ako ng gamit para sa aming paglalakbay..
Nang mapansin ko si kennie na nakayuko lang na nakaupo sa sofa..Siguro nalulungkot siya dahil hindi siya makakasama..hanggang ngayon kasi hindi niya pa napapalabas ang kapangyarihan niya.
.
.
Maya maya lang ay tinawag na kmi ni mam danica para umalis..
.
.
"Wala bang ka thrill thrill ang adventure natin ngayon? Wala man lang mga kalaban"- reklamo ni zadger" oo nga..kating kati na akong magamit ang kapangyarihan ko sa masasanang nilalang"- pagsangayon naman ni khalil
"Tumahimik nga kayo"- suway ko..
Sinunod naman nila.
Habang naglalakad kami ay may naramdaman akong sumusunod samin.kaya sumenyas muna akong tumigil sila.
" b-bakit haze?"- tanong ni kate.
"Shhhh!"- suway ko..
Pinakiramdaman ko lang ang paligid..at nay narinig akong kaluskos..
Nang biglang umilaw yung palad namin...
Isa lang ang ibig sabihin nito...
May paparating na panganib." maging alerto kayo"- babala ko sakanila..
Nang biglang may nilalang na tumalon mula sa damuhan para sunggaban kami...
Sh*t ...mabilis kung iniwasan yun..
Pag iwas ko ay mabilis na pinatamaan ni larry ng fire ball yung half wolf half deer..at nabanggit sakin ni mam danica nng tungkol sakanila...ang tawag doon ay wolfeer.May sumugod naman kila kate mabilis nilang napatumba
Kinontroll ni khalil yung mga puno at inipit doon ang maliit na wolfeer...
Si zaldy naman ay pinatamaan yung ibang wolfeer gamit ang yelong patulis na nilikha niya. ..
Yung iba naman ay gamit ang mga sandata na pinamana sakanila..
.
Nang mapatay na namin lahat ng wolfeer na sumugod samin ay agad kaming tumakbo paalis sa part na yun dahil baka dumating pa yung iba at matatagalan kami lalo sa paglalakbay.Saglit na nagpahinga kami sa kubong nadaanan namin.
Nag fb muna ako nang may nag pop sa message ko...
Napangiti ako nang makitang si kennie yun..
Huli ko siyang nakita eh..nakabusangot dahil hindi siya nakasama.hahaha...
Hindi ko alam kung gusto ko ba siya o hindi..basta simula ng umpisahan namin ang mission ay nagsimula nang sumagi siya sa isipan ko...
"Hala. .nabaliw na si haze .ngumingiti mag isa"- agad nawala ang ngiti ko ng marinig ang boses na yun..
Agad ko namang tinignan ng masama ang nagsalita tsk!...panira..!!
Binuksan ko na yung message ni kennie..
Mas lalo pa akong napangiti..
'Haze..mabuti naman nag online ka na kamusta ang paglalakbay niyo?umilaw kasi yung kamay ko...hudyat yun na may panganib diba?'
Nag reply naman agad ako..
" ok lang naman kami dito..wala namang nasaktan .. "-
'Mabuti naman..'- reply niya.
" sinong kasama mo diyan?"- tanong ko.
'Si mark'- reply naman niya..
T*ngina..
Wala akong tiwala sakanya.sigurado akong may balak siyang masama kay kennie..kung ano man yun..sana hindi niya ituloy..."Stay away from him"- babala ko.
'At bakit?'- putcha...
" basta stay away from him..please.."- hindi ako matatahimik hanggat hindi nawawala sa paligid yang mark na yan..
Pero ang babaeng yun sineen lang ako..argghhh....
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
غموض / إثارةThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!