Maaga akong nagising dahil maaga akong papasok..
Pag alis ko sa condo ay nagkakape palang si haze..
Habang naglalakad ako sa hallway ay kinikilabutan ako..madilim dilim pa kasi...
Ang aga pa nga talaga..feeling ko may nagmamasid sakin..Napailing nalang akong dahil sa nararamdaman ko..
Saktong pagpasok ko sa room ay may sumalubong saaking lalaki..which is si mark.
"Ang aga mo yata kennie?"- tanong niya ..
" ah..hehehe maaga lang talaga akong nagising"- sabi ko at dumiretso na sa upuan ko."Kamusta ang paglalakad sa hallway ng ganitong oras?"- tanong niya sabay ngiti ng weird??kinilabutan ako sa paraan ng pagtatanong niya. Bakit naman kailangan niya pang kamustahin yun?.
" ah ok lang naman ...hehehe..medyo naramdaman ko lang na may nakamasid saakin"- sagot ko.
"Ahh..hahaha.mag iingat ka"- babala niya...bago lumabas ng roomKinabahan naman ako sa paraan ng pagsasalita niya. .bakit biglang naging weird yung lalaking yun...
Haistt ang boring naman dito sa room..bakit ba naman kasi ang aga kung pumasok..
Kinuha ko yung cellphone ko at nag fb muna..
Inaacept ko yung mga nag friend request sakin..
Nang may nag pop up sa message ko..
Tinignan ko yung pangalan...
" nearly death"- mahina kong basa dito...ang weird naman ng pangalan nito..
Atsaka may pangalang bang ganun?
Parang wala naman ..Binasa ko yung message niya sakin..
'I am always looking at you..im finding the right time to kill you'- nagsitaasan yung balahibo ko ng mabasa ko yun
" problema mo?"- reply ko
"Hahahaha (insert devil emoji)im warning you dont let yourself alone..
Because anytime i will do anything just to kill you"-. Sh*t .." sino ka ba talaga?"- halos manginig pa ang kamay ko sa pagtatype.
"Your friend or should i say your fake friend "-reply niya.
"Anong totoo mong pangalan?"- tanong ko
" M.O"- tipid niya reply..Sinendan ko nalang siya ng maraming cactus..
Bwesit siya!!!At nag offline na ako...
Maya maya lang ay marami nang estudyante ang dumadating...hayy salamat dumating na sila...bumalik narin si mark na nakangiting tumingin sakin..nginitian ko rin siya...
Nagulat ako ng biglang sumigaw si haze.
"Yung taong magkakakilala palang pero kung makangiti sa lalaki wagas!"- sabi niya sa malakas na boses at nagulat ako ng bigla nalang umitim ang mata niya at naglabas siya ng kapangyarihan kaya nabulabog ang mga kaklase namin...
" haze kalma"-zaldy.
"Pre kalma lang ah"sabi naman ni zadger na parang kinakabahan na..
Pinipilit nilang pakalmahin si haze pero hindi sila nagtagumpay..mas lalong lumalakas yung lumalabas na kapangyarihan sakanya...Naiinis na ako kaya napasigaw ako..
" haze ano bang problema mo..kumalma ka nga!"- suway ko..
At unti unting nawawala yung kapangyarihan na lumabas sakanya...
Napatingin ako sa paligid ..natumba yung mga upuan at yung pinto namin nasira..napabuntong hininga ako..
Isa lang ang sigurado ako...lagot si haze sa adviser namin...
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mystery / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!