chapter 9

154 6 0
                                    

HAZE POV.

"Haze dalian mo na.malelate na tayo oh!"- reklamo ni khalil.

" wag kang magreklamo.pinauna na. Kita kanina pero ayaw mo."

"Eh ang gusto ko kasi sabay sabay tayo"

"Tsk ..ewan ko sayo"

KENNIE POV

pagdating namin sa room nagpakilala kami isa isa..
Mukhang mababait naman yung mga magiging kaklase namin kaya wala naman yatang problema..

Pagkatapos ng first subject namin ay
Sunod sunod na wala nang leksyon .kaya malaya kami kung saan kami pumunta..
.

Napag desisyunan ko na pumunta sa library para humanap ng kwento..
.
.
Habang naglalakad ko ay may pumatid sakin ..

Kaya nadapa ako at nabitiwan ko ang mga gamit ko ...

"Ouch!!"- daing ko ..at nakarinig ako ng tawanan..

" hoy mga fb may bago nanaman kayong pinagtitripan ah.."-  rinig kong sabi ng isang babae.  Unti unti akong tumayo nun at nakita ko na yung nagsalita..

"Oh.ang dakilang tagapagtanggol.hahaha"- sabi nung nasa gitna nung tatlong babae..
" lumayas na kayo dito kung ayaw niyong i report ko kayo sa principal"- banta nung babae

"Tsk. Ganyan ka naman diba? Sumbongera!"-  .

"Aba!! Sasagot pa..paghindi pa kayo umalis..tatawagan ko na talaga si tita"- aktong tatawag na ito pero tumalikod na yung tatlo at naglakad palayo..

" hi"-
"Hello "- sagot ko habang nakangiti..

" im via marquez pala.anong pangalan mo?"

"Ah..kennie mendez. Nice to meet you"- sabay shake hands
" pasensya na pala sa inasta nung mga fb ah?"

"Fb?"- takang tanong ko.

" yes fb ..means feelingerang malalandi hahaha"

Napatawa naman ako nun..

"San ka pala pupunta?"- tanong niya.

" sa library..gusto mo sumama?"-tumango naman siya.

Pagdating namin sa library

Naghanap hanap ako ng magandang librong babasahin

Ng makita ko yung librong katulad sa librong nabasa ko nun sa library nila haze..
..hindi ko alam kung bakit nagkakaron ako ng interes dun sa libro na yun.

Kinuha ko yun . pinaalam ko na agad sa librarian . kaya lumabas na kami ni
Via at bumalik na kami sa condo...nakakatuwa nga kasi yung condo niya dun sa room 8 katabi lang ng mga room namin.

Pagpasok ko naabutan ko si haze na nagkakape..pumasok ako sa kwarto daw niya kuno.Dahil magbibihis ako..
.
.

LARRY POV

larry hames po...17 years of age..yun lang.
.
nandito kami sa likod ng building.  Nagtipon tipon kami dito para tumambay..may bago na rin kaming kaibigan..si via marquez
.
Ilang linggo narin simula ng nag transfer kami dito..marami narin kaming naka close na mga students..

"Alam niyo hindi ko pa rin alam kung bakit tayo nilipat dito ni tita sab."- napalingon ako ng magsalita ang mahal ko..hahaha
.
" babe ka----"

"Wag mo akong tawaging babe hindi ako baboy"- napasimangot nalang ako.. Ang sungit naman ng baby ko..

At ang matinde pinagtawanan pa ako nung mga kasama ko.

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon