KATE POV.
kennie nasan kana ba?? Kanina pa kaming hanap ng hanap kay kennie pero wala talaga..
Kinalikut nalang muna yung cellphone niya..binigay kasi sakin ni haze..
Hanggang sa mapunta ako sa message box...
.
May clinick ko yung unknown numberO_O
"Guys"- tawag ko sa atensyon nilang lahat "i think nasa panganib si kennie.
look"- pinakita ko sakanila yung message nung unknown number..which is si sandra.."Lets go to abandoned building"- seryosong sabi ni haze at tumakbo..
Kinuha muna namin yung mga magical things na binigay samin nimg magulang namin...Pagdating namin sa abandoned building ay agad na nakita namin si kennie na nanghihina at nakaupo.
" kennie"- tawag ko at tumakbo kami
papunta sakaniya.Bigla itong umiyak.
"Bakit kayo nandito?"- tanong niya.
" para iligtas ka"- sagot ko.
"Hindi.wala tayong laban sakaniya..kinuha niya lahat ng kapangyarihan ng mga estudyante sa school..malakas siya kate.."- paliwanag niya habang umiiyak.
" mabuti naman at pumunta kayo dito..mapapadali ang pagpatay ko sainyong lahat"-
"Anong pinagsasabi mo? Ang sabi mo hindi mo idadamay ang mga kaibigan ko"-
" im sorry kennie..pero simulat sapol damay na silang lahat."-
"Hayop ka sandra ano bang ginawa namin sayo?"-sigaw kung tanong
" ginawa niyo?pinatay niyo lang naman ang tatay ko"-
Napakunot ang noo ko..
.
"Sino?"-." ang dali niyo naman makalimut. Pinatay niyo si daddy safiston. Kaya magbabayad kayong lahat"- at biglang may pumalibot sakayang pulang awra .
KENNIE POV.
.
nawawalan na kami ng pag asa.kahit anong gawing paglaban nila haze kay zandra hindi nila yun matatalo....kahit gamitin nila yung singsing nila ay imposible parin.
Lalo na't nandun ang kapangyarihan namin sakanyaLahat kami natumba na.
"Guys"- napatingin kami sa may pintuan at nakita namin si tita danica at si kuya ...anong ginagawa nila dito?.
Nanlaki ang mata ko nang makita ko ang hawak nila..
.
Mga bote na katulad sa nilagyan ng kapangyarihan namin..Binasag nilang dalawa yun sa hindi inaasahan ay may pumasok samin na kapangyarihan...
" anong akala mo sandra nakuha mo na lahat?pwes nagkakamali ka"- sabi ni kuya at tumawa. .."hindi lang isa ang secret room..kung hindu dalawa. Kaya hinawalay namin ang kapangyarihan ng 10 chosens sa mga ordinary"- napangiti ako sa sinabi ni tita danica .
Agad na lumapit samin si via at ginamot kaming lahat..
Pagkatapos ay tumingin ako kay sandra..nakita ko ang takot sakanyang mata..napangisi ako.
Maya maya lang ay dumating si harvey..nagulat din siya sa nakita niya..THIRD PERSON POV.
kasabay ng pagilaw ng kamay nila ang paglabas ng kanilang kapangyarihan..naging itim ang mata nila..malakas ang hangin ang nalilikha nilang lahat..
.naglabas si sandra ng bolang liwanag at pinatama iyon sa direksiyon nila kennie pero mabilis na natunaw iyon dahil sa tingin ni haze..
.
Nagtabi si kennie at haze..pinagdikit nila yung palad nila at nagkaroon ng malakas na liwanag. .lumapit na yung walong chosens kila danica at mark na ngayon ay nakaupo na.dahil alam nilang kaya na iyon nila kennie..Unti unting pinaghiwalay nila haze ang kanilang kamay at naglikha iyon ng malaking bolang crystal sa gitna ng kanilang palad. ..
Kitang kita ang takot sa mata ni sandra pati narin si harvey..
Maya maya lang ay binato nila ito kay sandra na naging sanhi ng pagkamatay niya..nanlaki ang mata ni harvey.tatakas na sana siya pero mabilis na hinarangan siya nila zaldy.
"Oh bestpren san ka pupunta?"- nakakalokong tanong ni zadger.
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Tajemnica / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!