KHALIL POV..
" sandali lang krishia. Hintayin mo naman ako!"- sigaw ko pupunta lang kasi kami sa canteen..
"Ewan ko sayo bahala ka diyan"- sigaw niya..bakit ba nagagalit yung babaeng yun wala naman akong ginawang kasalanan .
Napakamot nalang ako sa ulo habang nakasimangot...bakit ba ako nagkagusto sa babaeng to..
Hay nakuu..
VIA POV.
" via totoo nga kasi yung sinabi ko"- sigaw ni zadger..
"Pwede ba wag mo akong paglaruan "-
'Mahal kita'
'Mahal kita'
Paulit ulit yang nag rereplay sa utak ko..
" hindi nga kasi kita pinaglalaruan"- hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad.
"Hoy via saan ka pupunta?"- tumigil ako sandali at hinarap siya.
" sa condo ko bakit?"-.
"Nagbago na ba condo mo?"-
" hindi ??bakit ba?"
"Mali yang dinadaanan mo dun sa kabila ang condo mo" sabi niya at tinuro ang direksyon.
"Yan na ba yung epekto ng pag amin ko sayo?"- sinamaan ko na siya ng tingin at nagpatuloy na sa paglalakad papuntang condo...
Nung nilingon ko siya..nakonsensya ako nung iniwan ko siya..dahil nakayuko siya ngayon at nakasimangot..
" ZADGER!"tawag ko..iningat niya ang ulo niya at tumingin sakin ng may pagtataka
ngumiti ako bago nagsalita
"NAKAKAINIS KA,NAPAKA CHILDISH MO MINSAN,PASAWAY,MAHILIG KANG MAG GUMAWA NG PRANK,,PERO EWAN KO BA..NANG DAHIL DUN NAINLOVE AKO SAYO.."-sigaw ko
" huh?"- g*go ka..nag co-confess na ako eh.
"ANG SABI KO I LOVE YOU TOO" umalingaw ngaw ang boses ko sa campus..mabuti walang mga estudyante ngayon kasi sabado.
Pagkatapos kung sabihin yun ay tumakbo na ako papunta sa condo ko.
ZADGER POV"
'Ang sabi ko i love you too'- pauulit ulit yang nag re replay sa isip ko.
Tengene kinikilig ako..
Oh mahal kung via bakit ba baliw na baliw ako sayo..
"Ehem."- napatingin ako sa katabi ko.
" oh?"
"Anong nginingiti ngiti mo diyan?"- tanong ni khalil.
" wala ah"- pagtatanggi ko..
"Wehhh meron eh"-
" gusto mo malaman?"- tanong ko.tumango ito.
"Kaya ako nakangit dahil sa mukha ko. Hindi ako makapaniwala na ang gwapo ko pala ..."- bigla naman niya akong sinamaan ng tingin at binatukan..
" masakit yun khalil ah"- sabi ko at hinamas himas ang ulo ko nang makita ko si via..
"VIA !"- tawag ko..nanlaki ang mata nito at tumakbo papalayo..
.
Nang marinig ko ang tawa ni khalil kaya tumingin ako sakanya ." gwapo pala ah. .bakit tinakbuhan ka ni via?natakot yun sa mukha mo g*go"- sabi niya at tumakbo..
Nakakainis kayo..palagi niyo nalang akong inaapi
KENNIE POV.
After 1 weeks ay gumawa ulit sila tita ng bote yung katulad sa nilagyan namin ng powers namin nun binalik namin yung kapangyarihan namin sa bote at naging normal na tao kami sa loob ng campus.malaya nadin kaming nakakalabas ng campus..may mga bahay din kasi sa labas at may mga mall.parang yung sa normal na mundo lang..pero dito allowed ang may kapangyarihan..
.
Sa isang linggo na nagdaan ay nanligaw sakin si haze..araw araw pinapakilig niya ako..kahit na wala naman siya masyadong ginagawa..lalo na nang halos ayaw na niya akong mahiwalay sakanya...sh*t lang nakakakilig...one time nun na tinabihan ako ni jasper ..isa siya sa kaklase namin .
Aba sabi ba naman."aalis ka o mamatay ka"- kaya ayun no choice si jasper..umalis nalang siya..
Kinikilig ako sa pagiging seloso ni haze pero sana naman wag yun masobrahan..VIA POV.
Nasa library ako ng makita ko si zadger...
Tinakpan ko ng libro yung mukha ko para hindi ako makita..
Isang linggo ko na rin siyang iniiwasan. Nahihiya parin kasi ako nung nag confess ako sakanya..Nang makita kung nakatalikod siya sa may direksyon ko ay dahan dahan akong tumayo at naglakad ng dahan dahan..
*tip*
*toe*" sabi ko na nga ba tinataguan mo ako eh."- napahinto ako.
Uh-oh..Tumingin ako sakanya ..seryoso itong nakatingin sakin.
Nakakatakott.."So? Iniiwasan mo nga ako"-hindi ako nakapagsalita.
" kung hindi mo naman ako gusto pwede mo naman sabihin eh..hindi yung mag a- ilove you too ka dahil napipilitan ka lang pagkatapos iiwasan mo ako...via masakit eh.."- hindi ko alam kung galit ba siya. Wala akong reaksiyon na makita sakanya.
Akmang ibubuka ko na sa yung bibig ko para magsalita nang bigla siyang ngumiti kaya napakunot ang noo ko..
-_-
"Galing kung umarte diba? Hahaha.alam ko naman na mahal na mahal mo talaga ako.atsaka wag ka nang mahiya tungkol dun sa pag confess mo hahaha.tara punta na tayo sa canteen"- sabay akbay sakin
Pabalibag kung inalis yung pagkakaakbay niya.." ikaw talaga zadger wala ka nang sinabing matino"- sabi ko sabay pingot sa tainga niya.
"Aray naman" - reklamo niya.
MARK POV.
"KAPATIDDDDD SANDALII"- tawag ko
" oh kuya?? "
"May favor sana ako."
"Ano yun?"-
" tulungan mo naman akong mag ayos para sa proposal ko kay jasmin"
"Ha? Sino yun?"- oo nga pala hindi niya pa kilala si jasmin.
" girlfriend ko ..kasama ko siya sa condo"
"Anoooo.may girlfriend ka na?? Hindi mo man lang sakin sinabi"- she said habang nakapameywang
" sorry na..nakakalimutan ko lang. Pleasse tulungan mo ako ha?"- tumango ito
"Yesss thanks lil sis"
"Kailan ba?"
"Bukas"
"What??? Ano ba naman yan kuya dapat kahapon mo pa ako sinabihan o di kaya nung isang araw.. "
"Ehh..busy kasi ako..palagi akong inuutusan ni tita.."-
" sasabihan ko sila haze na tulungan ka"
"Ok..salamat talaga kapatidd"- pagkatapos ay dumiretso na ako sa condo..
Naabutan ko si jasmin na tulog sa sofa..napangiti ako habang lumapit sakanya
BINABASA MO ANG
The 10 Chosens
Mistero / ThrillerThis is my first completed story...sana po basahin niyo... . Salamat!!!!