chapter 40

74 0 0
                                    

HAZE POV.

"Haze sabay sabay na tayo pumasok"- sigaw ni zaldy..

" k"- maiksi kung sagot .

Papasok na nga pala kami sa pinapasukan ni kennie. Pero hindi niya pa alam...

"Ano? Tara na?"- sabi ko sabay tingin sa apat na lalaki..

" tara..susunduin pa natin yung mga babae"- nauna na akong maglakad sakanila...dahil ako ang mag da drive ng kotse...

Pagkasundo namin sa mga babae ay mabilis kung pinatakbo ang sasakyan ko..

Tumingin ako sa wrist watch ko...
..
.sh*t 7:30 na ...late na kami...

Pagtapat namin sa tapat ng malaking school ay tinitigan ko muna ito bago lumabas at sumunod sakanila...
Lahat ng madaanan naming estudyante ay nakatingin samin...nang may makita kaming nagkukumpulan na tao sa hindi kalayuan . agad naming nilapitan iyon..

"Excuse me?? Whats happening here?"- - tanong ko sa babae. 

" ah ..yung babae kasi sa section A pumatol sa number 1 bully ng school na to..kaya napagtripan siya. Sinasabunutan siya. "- paliwanag niya. Nagkatinginan kaming siyam...

Sumingit ako sa lahat ng taong nakaharang..pero ang hirap nilang paalisin..

"EXCUSE ME!!!!!!"- sigaw ko...
Nagtinginan yung mga nagkukumpulan na estudyante sakin..maya maya lang ay gumawa sila ng daanan para makadaan ako...

'My god ang gwapo niya'-rinig kung sabi ng isang babae...

'Oo nga..yan na siguro yung bagong transferee./teka ang dami nila. Girl ang gagwapo.   Kaso epal yung mga babae'- rinig kung sabi nung iba....

Im sure narinig yun ng mga babae ...

Uminit yung ulo ko ng makita ko kung sino yung sinasabunutan nung babae..

." ITIGIL MO YAN!!!"- madiin kung sabi sa babae. ...

Nakita ko ang takot sa mata niya..siguro dahil nakita niya na naging itim ang mata ko..isa ito sa natutunan ko nung nasa tafashi high kami..nung umalis si kennie nagagawa ko nato..

"Haze???"-kennie

"Ha-halimaw"- takot na sabi nung babae habang tinuturo ako..

Napangisi ako..walang maniniwala sakanya dahil siya lang nakakita .nasa likod lahat ng nanunuod at walang tao sa harap namin..

" yes im a monster ...i will kill you if you dont stay away from my fiance.."- napasinghap lahat ng nanunuod.
Naramdaman ko ang paglapit nung walo samin..

Tumingin ako sakanila..
Ginawa din nila yung ginawa ko..

"Mga halimaw kayo!!"- sigaw nun at tumakbo na palayo...

I smirk..

Umalis na din yung mga chismosa at chismoso.

Tinulungan kung makatayo si kennie..

" h-hobby anong ginagawa niyo dito?"- takang tanong niya..

"Isn't obvious?? Naka uniform kami.."- nakapoker face kung sabi...

" pero. -"pinutol ko na yung sasabihin niya..

"Dito na muna kami mag aaral..hanggang sa makapagtapos ng college...babalik kami sa. Tafashi high pag graduate natin kasama ka.."-

" kasama ako?"-.

"Yes...doon na tayo titira"- nakangiti kung paliwanag..

The 10 ChosensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon