CHAPTER TWENTY-SIX

42.9K 1.4K 100
                                    

Chapter 26

NATATAWA AT NAPAPAILING  si Lucas nang hindi mawala sa isip niya ang ginawa nila ng dalaga sa opisina nito kanina. Sex on the sofa feels so good. Lalong-lalo na kung si Sera ang kasama.

Parang bubuyog na hanggang ngayon ay nadidinig niya ang bawat ungol at halingling ng dalaga sa tuwing binabayo at tinitikman niya ito. Ang sarap lang pakinggap ng ungol nito. Bawat pagtawag ni Sera sa pangalan niya sa tuwing naglalabas masok siya sa pagkababae nito ay parang musika sa kanyang pandinig.

Sa alaalang iyon ay muling nanumbalik ang init ng kanyang katawan. Sumikip ang suot niyang pantalon nang mabuhay muli ang pagkakalaki niya na animo'y naghahanap ng atensiyon.

'Fuck!,'

Ipinilig niya ang ulo para iwaksi sa isipan ang nabubuhay niyang pagnanasa sa dalaga. Niluwagan niya ang kanyang kurbata dahil animo'y nag-iinit ang kanyang katawan.

Kanina, bago niya iniwan ang dalaga ay napag-usapan muli nila kung pwede niya itong kapag magaling na si Princess at napapayag naman niya ito, kahit pinilit lang niya.

Natawa pa siya nang bigla nalang itong maglatag ng mga rules. At isa sa mga rules na iyon ay huwag maglalapit kay Julia na pabor naman sa kanya. Kung hindi niya sinunod ang mga rules ni Sera.

'Ipapabarang ko kayong dalawa.'

Muli ay natawa na naman siya. Hindi mawala sa labi niya ang ngiti.

"May sakit ang anak mo." Biglang pukaw ni Julia sa kanya. Bumaling siya rito at napakunot ang noo nang makita kunh gaano katalim ang tingin nito sa kanya. "Pero nakukuha mo pang tumawa. Anong ginawa niyo ni Sera sa loob ng opisina?"

Sinamaan niya ito ng tingin. "None of your business." Malamig na sagot niya rito. "Huwag mong pang-himasukan ang buhay ko. Sa anak ko lang ikaw may karapatan, pero sa akin, wala na."

"No, Lucas." Mariin nitong sambit. "Simula nang makilala ko si Princess at magkita tayong muli, ipinangako ko na sa sarili ko na aayusin ko ang nasirang relasyon nating dalawa."

"Too late for that." Walang ganang tugon niya. "Pwedeng maayos ang relasyon natin pero hanggang magkaibigan nalang tayo. Let's just co-parent and be on our own lives. Hanggang doon nalang ang kaya kong ibigay sa'yo."

"I only want for Princess is to have a complete and happy family." Wika nito habang lumamlam ang mukha, nagpapaawa. Ganoong-ganoon ang ipinakita nito sa kanya noong una niya itong makilala.

Pero hindi na siya magpapaloko pa rito, alam na niya kung ano ang kasinungalingan at katotohanan sa likod ng maamong mukha ni Julia.

"Don't give me that look, Julia." Tiim bagang niyang sambit rito. "Hindi mo na magagamit sa akin ang bagay na iyan. I now know better, and that is not to ever trust you again."

Tumiim bagang din si Julia, at nagtataray na nagtaas ng kilay. "Princess wants to have a complete family, Lucas. Iyong may ina na tunay. Kaya mo bang ibigay iyon sa kanya?"

"I can do that with Sera." Agad na sagot niya rito. "Tanggap ni Sera ang bata. Gusto ni Princess si Sera. They have bonded perfectly. Beside, she's a perfect fit for a good mother. Alam kong hindi niya magagawang iwan si Princess."

Julia smirked then chuckled. "Tingin mo ba magiging mabuting ina si Sera? E siya nga hindi nagkaroon ng buong pamilya, I'm sure hindi niya rin kayang magkaroon ng sarili. Not to mention that she has a unpleasant personality."

Kumuyom ang kamao niya saka dahan-dahang lumapit kay Julia. Matalim ang tingin niya rito at kung hindi lang ito babae ay kanina pa niya ito nasaktan.

Herrera Series 2: Taming the Heartless Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon