Chapter [1]

276 3 0
                                    

Ten Seconds

I opened my eyes when I heard my phone is ringing. Inis kong tinignan ang screen at inalam kung sino ang tumatawag. Walang iba kundi ang kaibigan kong maya't maya kumain pero, hindi naman tumataba.

Sinagot ko ang tawag.

"Bitch! San ka na?" Tanong nito.

"On my bed." Tipid kong sagot habang sinusuklay ko ang buhok ko gamit ang mga daliri ko.

"Wala kang balak pumasok? Intrams ngayon ah!"

Meron ba akong balak pumasok? Intrams lang naman at saka wala naman akong gagawin don. Pero pwede din.. If Luhan's there playing a basketball. I would come and cheer him.

"Oo na, gagayak na." Sabi ko at binaba na ang tawag.

Hinawi ko na ang kumot na naka balot sa katawan ko at dumiretso na sa banyo. Pagkatapos kong maligo. I'll do my daily routine. Pinatuyo ko ang buhok ko gamit ang blower then.. after one minute.

I looked at the mirror. Put some powder on my face, a dark red lipstick for my lips and eyebrows on my brows.

Nag-bihis ako ng dark blue polo shirt, denim ripped jeans and white sneakers. Natapos akong gumayak at dinampot ko na ang bag ko at cellphone.

Lumabas narin ako at nakita ko naman yung mga katulong na busy sa pag-lilinis. I won't bother them anyway.

"Ingat po, Ma'am." Habol ng isang katulong bago ako tuluyan maka labas ng bahay. Pero hindi ko 'yon pinansin, tuloy tuloy ako sa pag-punta sa sasakyan ko.

I drove my car fast on the school. Walang traffic kung kaya't nakarating naman kaagad ako.

Nag-park agad ako. At bumaba na.

Marami ang tumingin agad sa akin pero hindi ko 'yon pinansin. I'm used to it naman na,

Maraming mga booth ang nasa school ngayon dahil Intrams nga. Like.. wedding booth. Tss. Old School gaming

By the way, I'm Jiyeon. The Queen of the Bitch. Yes, 'yan ang tawag nila sa akin pati narin ang mga kaibigan ko. Well.. I like it naman so.. payag na.

Nag-lakad na ako papunta sa GYM which is kahit malayo palang ako. Dinig na dinig ko na ang hiyawan ng mga nanunuod.

Pumasok na ako sa loob at hindi na ako nagulat dahil sobrang daming tao ang nanonood. Second quarter na ng laro at lamang ang Phoenix vs Eagles.

What a name team.. tsk.

Dinukot ko ang cellphone ko upang tawagan ang kaibigan ko. Sinagot naman niya agad 'yon mabuti at nagkaka-intindihan kami.

Hinanap ko agad siya at pupuntahan ko na dapat ng mayroong tumama na matigas na bagay sa ulo ko. I don't know but napa upo pa ako.

What the fuck!

Galit akong lumingon sa lalaking nag jog papalapit sa akin. I saw his eyes.. papalapit siya ng papalapit.

Di ko alam kung bakit parang kami lang naging tao sa lugar na 'to.

Buong akala ko ay itatayo niya ako pero hindi. Kinuha niya lang ang bola at pagkatapos pumasok na muli sa court.

Another, what the fuck! That Huang player!

Wala akong ibang nagawa kundi ang tumayo nalang mag-isa. That jerk ruined my day already!

Inis nalang ako nag-punta muli sa kaibigan ko. At tumabi sa kanya na nasaksihan pala 'yong nangyari sa akin.

"Ang hot naman 'nong player. Forget it." Sabi niya habang nanunuod parin kami. I rolled my eyes, kahit ba hot siya! Wala akong pakielam. Napa hiya kaya ako!

Trouble Maker [Jiyeon&Tao] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon