Chapter [23]

76 2 1
                                    

Lost

Pumasok ako sa loob ng condo ko at napa-sandal na lamang ako sa likod nitong pintuan. Halos mamanhid ang buong katawan ko at mabuti nalang nakaya ko pang maka-uwi.

Hindi ko akalain na magiging ganito ang buhay ko 'nong nakilala ko siya. I though that his only my fckbuddy but hindi pala..

Kinilala niya ako para gantihan, ang sakit. Buong akala ko ay nagiging totoo na. Nagiging totoo na ang lahat.

Naramdaman ko 'yon sa pag-kanta niya 'nong nasa bar kami. Ngunit ang lahat ng ito'y palabas lang pala. Walang katotohan.. pero isa lang ang masisigurado kong totoo na.

I'm falling.. for him. So deep. At hindi ko na alam kung paano pa akong aahon, pakiramdam ko'y nalulunod ako at hindi ako makaahon.

Hindi ba dapat kay Luhan ko 'yon nararamdaman dahil siya ang gusto ko diba? Pero bakit ko sakanya naramdaman ito? Bakit ko sakanya nararamdaman ito?

Muli kong inopen ang cellphone ko at sunod sunod ang tunog nito dahil sa chat at text.

Chi:

Nag-aaway daw kayo?

Eun Jung:

Ji. Ano nangyayari sainyo?

Tao:

Jiyeon It's not what you think, please mag usap pa tayo.

Tao:

Jiyeon please reply

Tao:

Jiyeon answer my calls please

Luhan:

Are you guys okay? Jiyeon are you okay?

Kai:

Bro bro! Okay ka lang ba? Sungit kasi ni Tao eh. I'm sure, Magka-away kayo.

Hindi ko alam kung bakit ang nagawa ko lang replyan ay si Luhan Umiiyak ako habang nag-titipa ng text sakanya.

Ako:

No.. I'm not okay.

Agaran ang reply niya.

Luhan:

Why? Did you saw him with other girl?

Mag-titipa na dapat ako ng reply nguniti rumehistro ang number niya. Hindi ko alam kung sasagutin ko ba siya o ano ngunit sinagot ko parin.

"Nakita mo ba siyang mayroong kasamang babae?" Tanong niya sa kabilang linya. Suminghot ako at sasagot na dapat. "You know what? Hindi tayo magkaka-intindihan kapag dito lang tayo mag-uusap. Can we meet?"

Pumayag na lamang ako sa gusto niya dahil gusto ko ng mayroong masabihan nitong nararamdaman ko.

Ilang sandali pa, tinungo na namin ang rooftop nitong condo.

"Hindi ba magagalit 'yong kapatid mo?" Tanong ko habang yakap yakap ang sarili ko. "Hindi, nag-paalam naman ako," sagot niya.

Humugot na lamang ako ng malalim na hininga. "Hindi namin maka-usap ng maayos si Tao, hindi daw umaattend ng training. So naisip namin agad na mag-kaaway kayo." Panimula niya.

Sumisikip ang dibdib ko sa tuwing naririnig ko ang pangalan niya.

Unti unti akong humarap sakanya at nagulat siya ng makita niyang mugtong mugto na siguro ang mga mata ko.

"Ano pa ba ang dapat kong malaman? Ano pa ba 'yong alam niyong hindi ko alam." Halos mabulol na ako dahil nag-uunahan ang mga luha kong bumuhos.

Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagka-gulat. "Did you guys help him to plan all of these?" Naiiyak kong tanong.

Trouble Maker [Jiyeon&Tao] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon