Chapter [59]

54 1 1
                                    

Defeated

Lumingon lingon ako sa paligid dahil biglaan ang pagka-wala nila. Nag-iba na ba ng pwesto ng magiging proposal ni Kai? Bakit walang katao-tao dito.

Lumakad muli ako at lumingon lingon sa paligid. Pero wala parin.

May nag strum ng gitara at napa lingon ako sa aking likod. Kumunot ang noo ko ng makita ko siya.

Naka-upo siya sa bar stool habang siya ang gumagamit ng gitara at mayroong mic stand sakanyang harap. What is he doing? Siya ba ang magiging singer sa proposal ni Kai?

Isn't it funny
How times seems to slip away
So fast
One minute you're happy
The other you're sad

Unti unting napapa tigil ang aking mundo ng marinig ko ang boses niya. Ang init, ang ganda, nakaka haplos ng puso.

But if you give me one more chance
To show my love for you is true
I'll stand by your side
Your whole life through

I know that song, pero acoustic kung kantahin niya 'yon. Pinag-mamasdan ko siya habang kumakanta at para siyang isang anghel ngayon.

Seryoso at naka pikit siya habang kumakanta at kung minsan ay tinititigan ako sa aking mga mata.

Unti unting lumiwanag ang mga gilid ko dahil sa mga christmas lights na nasa puting buhangin. Mayroong mga tulips petals din doon.

If life is short
Why won't you let me love you
Before we run out of time

Unti unti niyang idinilat ang kanyang mga mata at tipid na ngumiti sa akin. Habang patuloy parin sa pag-kanta.

If love is so strong
Why won't you take the chance
Before our time has gone

Is he practicing?

"Tao, stop it. Nandidito na sila." Pukaw ko dito dahil isa isa ng dumadating ang mga kaibigan niya at kaibigan ni Tiffany.

If life is so short
If life is so short

Kinagat ko ang ibabang labi ko at kumunot na lamang ang aking noo ng makita ko ang aking mga kaibigan at kasama si Mommy doon.

"Mommy..." Mahinang sabi ko.

If life is so short
Love is a word that explains
How I feel for you
When you're in my arms
All my dreams come true

Mayroon silang mga dala dalang red and white balloons, mga naka ngiti sila sa akin. Hindi ko na alam kung ano ang nangyayari pero sa tingin ko ay hindi proposal party ni Kai at ni Yuri ito.

Muli akong lumingon kay Tao. Patuloy lamang siya sa pag-kanta.

And when you're not around
You can't hardly see
These tears that I'm crying
Now are for you to be with me

Napa lingon lingon ako ng mayroong biglang pumaikot sa aking mga nagba bike at mayroong mga bouquet ng tulips sa kanilang mga bike.

If life is short
Why won't you let me love you
Before we run out of time

Muli kong tinitigan si Tao at patuloy lamang siya sa pagkanta. Ano ba talaga ito?

Trouble Maker [Jiyeon&Tao] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon