Chapter [2]

106 1 0
                                    

Warning SPG

Tipsy?

"Class dismiss." Ika ng Prof namin sa Ensci. Umalis na siya agad at mukhang nag-mamadali, well wala akong pake.

Tumayo narin ako at sinukbit ang shoulder bag ko sa akin. "Jiyeon, Wait!" Napa hinto ako sa pag-lalakad ng mayroong humabol sa akin.

Lumingon agad ako sa kanya. Lumapit agad siya sa akin habang naka-ngiti at inaabot sa akin ang isang itim na invitation.

Kunot noo ko 'yong kinuha sa kanya at tinignan siya.

What's this? "Invited ka sa Birthday Party ko mamaya. See you there!" Aniya at nilagpasan na ako.

Sinundan ko siya ng tingin at pagka-tapos ibinalik ang  mga mata ko sa invitation. Wow! I love clubbing. It makes me feel awesome!

Nilagay ko ang invitation sa bag ko at nag-simula ng mag-lakad patungo sa parking lot nitong eskwelahan. Mabuti nalang at hindi nagpapa-kita sa akin 'yong kapre na 'yon! Duh.

Bat ko ba siya iniisip.

Habang nag-lalakad ako ay mayroong biglang tumama sa likod ko na isang matigas na bagay.

Fck! What the hell is that?!

Inis akong lumingon sa likod ko at nawala agad ang pagka kunot ng aking noo.

"Oh Jiyeon! I'm sorry." Hingi agad ng tawad ni Luhan sa akin.

Kakatapos lang siguro nilang mag practice ng Basketball dahil pawisan pa ang iba sa kanila. Siya naman ay mayroong itim na tuwalya sa kanyang balikat.

"I.. It's okay." Ngumit ako

Ngumiti rin siya sa akin pabalik habang nilalaro laro ang bola. "Tss.." dumako ang tingin ko sa kanya. Tumaas ang sulok ng labi niya habang nag-iiwas ng tingin.

"Uwi ka na?" Bahagyang nag-kamot sa ulo si Luhan.

Gusto kong matawa sa kanya. Ang cute niya! "Uhm.. Yes!" Sagot ko agad.

Tumango agad siya sa akin. "Take care." Sabi nito.

Tumango nalang ako at tumalikod na, kinagat ko agad ang ibabang labi ko at pinigilan ko ang huwag kiligin. Habang nag-lalakad ako palapit sa aking sasakyan ay hindi mawala wala ang ngiti sa aking labi.

Pinatunog ko na ang sasakyan ko at narinig ko naman ang hiyawan ng mga kaibiga niya. "Wow! She knows how to drive." Sabi nung isang matangkad, meztizo at malalim na mga mata ng lalaking kasama nila.

Hindi ko na lamang pinansin 'yon. Ang mahalaga sa akin ay ang napansin at nakausap ko siya. 'Yon nga lang! May tao talagang panira ng mood mo.

Umuwi na ako sa amin upang makapag handa para sa party ni Gette. Di ko akalain na mag e eighteen na pala siya? She looks like twenty.

Party will be start at 7:00 pm. At Cubic Club. Mayroon pa naman akong isang oras at kalahati.

Nag-hanap na agad ako sa walkin closet ko ng mga damit na pwedi kong isuot. I'm used to wear a sexy attire not the boring type! Nasasayo nanaman nalang 'yon kung magpapa bastos ka.

Naka hanap na ako ng isusuot at naligo na ako. Nag tagal ako doon ng 15 minutes. Pagkatapos ay lumabas narin ako. Nag bathrobe ako at humarap na sa salamin.

I wear my favorite type of make up. A very dark red lipstick and eyebrows. Hindi ako mahilig sa eyeshadow.

Nag-blower ako ng buhok at nag-suot rin ako ng mga accessories na bagay sa aking suot.

I'm wearing a dark green knitted top, bandage black skirt. And a Black high heels.

Tinignan ko ang orasan at malapit ng mag seven. I'm not a VIP type of person! I'm always on time. Nakakainis kaya ang mag-hintay ng mag-hintay.

Trouble Maker [Jiyeon&Tao] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon