Chapter [12]

111 1 0
                                    

WARNING: SPG
You're Mine

"Anna! Finally. How are you?" Napansin ko ang pagiging close ng mga kaibigan niya kay Anna.

Nagawa pang yakapin ni Kai si Anna, o sadya talagang ganoon lang talaga siya dahil womanizer siya? Fck. I don't care.

Muli kaming nandidito sa Treasures of Bolinao Beach Resort. Mabuti nalang talaga ay napilit niya akong huwag munang umuwi dahil ang ganda pala talaga dito.

Nagawa na naming mag surf kanina na kaming dalawa. Noong masyadong wala pang tao. And guess what? Saan ka naka kita ng nagse surf ay hirap sa kanyang suot. Fck that Man! He is so conservative!

Naka beach dress ako at mahaba ang sukat nito sa akin dahil siya ang namili 'non nung bumibili kami sa Mall para nga dito.

"Hi Jiyeon!" Ngiting ngiti niyang bati sa akin na para bang walang nangyari kahapon. I know people. Kagaya nalang nitong si Anna, A two faced bitch!

Hindi ko alam sa tuwing makikita ko siya ay kulong kulo na agad ang dugo ko. Ang plastik niya kasi! Bwisit siya pag wala si Tao o kaya si Tita Edna, but when in front of them? God! Napaka bait niya. Kung ituring ako ay parang kapatid. She even called me Ate or Sis. Like? Wtf.

Tipid na lamang akong ngumiti sa kanya. Sumunod naman ay si Tao ang kanyang nilapitan, walang pakundangang kumandong siya dito at hinalikan siya sa kanyang pisngi.

Gigil na gigil na ako dito pero wala akong magawa! Oo dapat wala talaga akong gawin dahil fckbuddies lang kaming dalawa. Don't step on the red line, Jiyeon! Ikaw lang ang magmu mukhang tanga sa huli!

"Hi.." Malambing na bati niya dito at nagawa pa nitong titigan siya.

Iniwas ko ang tingin sa kanila at napa tingin sa kanyang mga kaibigan na ngayo'y nag-iihaw ng steak at kung ano anong parte ng karne.

Kung pweding si Anna nalang ang iihaw ngayon ay ako mismo ang gagawa 'non!

"Some respect for the girlfriend, Anna." Palihim akong napa lunok dahil sa sinabi ni Luhan.

Umiinit ang pisngi ko dahil sa kanyang sinabi. Hindi ko alam kung ngingiti nalang ba ako o magpapa salamat sa kanya. Dahil concern siya sa akin diba?

Iniisip niya ang nararamdaman ko diba? Diba?

Tumikhim ang katabi ko at dahan dahan inalis sa pagkakandong niya si Anna. So? Kung hindi pa pala nag-salita si Luhan ay hahayaan niya lang na naka kandong sa kanya ang babaeng 'yon! Fck.

Nag-simulang mag ingay si Kai at Sehun. Dahilan para mawala na ang namuong tensyon kanina.

Tumulong narin ako sa kanila sa pagha hain. Samantalang si Anna naman ay naka upo lang dito habang panay ang kuha ng picture niya.

Nakawin sana ang cellphone niya! "Jetski tayo, Mamaya." Aya ni Eunhyuk.

Sumang-ayon naman ang lahat doon maski ako dahil experience din 'yon. Ipinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko ng matigil ako sa pag-nguya dahil umentra nanaman ang babaeng 'to!

"Oh my god! I suddenly remember. Favorite namin ni Tao gawin 'yon! Kapag nasa isang beach resort kami. Tanda mo pa, Tao?" Galak na galak na tanong ni Anna.

Bumuntong hininga ako at ipinag-patuloy nalang ang pagkain ko. Bahala sila! Hindi ko nalang sila papansinin, alam ko namang nang-iinis lang talaga ang babaeng 'to. At ano ba ang gusto niyang patunayan? Duh!

"I can't remember.." Sagot ni Tao at ipinag-patuloy ang pagkain niya.

Pansin ko ang pag-singhap ni Kris dahil sa sinagot ni Tao, gusto kong tumawa ng malakas at pumalakpak ngayon!

Trouble Maker [Jiyeon&Tao] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon