Prologue*

4.8K 103 8
                                    

"Malandi!"

"Like duh anim yun" 

"Anim na prince natin araw araw kasama niya" 

"Malandi na nga panget pa"  Wow nahiya naman yung mukha ko sa kanya.

Habang nag lalakad ako patuloy pa rin sila sa panlalait saakin. Jusko di ba sila nag sasawa araw-araw na lang simula nung nakasama ko yung---.

"Aray" Daing ko nang may pumatid saakin.

Pagtingin ko si Stacey nanaman pala. 

"Malandi na nga, tanga pa. Nasa'yo na lahat ah" sabi niya. Oo nga eh pati yung pinapantasya mong Prince nasa'kin na rin. Pero syempre di ko yan sinabi. 

Ayoko silang patulan mas lalala lang yung sitwasyon. Tinalikuran ko na siya.

Pero biglang... 

"Aray! Ano nanaman ba?!" Sigaw ko sa kanya. Shet ang sakit nun ah. Sinabunutan niya ako mga bes masakit yun para saakin like duh sa Anit yun. 

"Wag mo 'kong tinatalikuran kinakausap pa kita" Sabi niya. 

"Ano nanaman bang kailangan mo?" Inis kong tanong sa kanya.

"Simple lang, layuan mo yung Six Prince" Sagot niya.Nagbibiro ata 'to.

"Kaibigan ko sila kaya bakit ko sila lalayuan?" Sagot ko rin sa kanya.

"Ah ganun" Sabi niya. Hindi ko alam ang susunod niyang gagawin kaya hindi ako nakapag handa. 

Bigla na lang. 

*PAAAAAAAAAK*

Sinampal niya ako sa kanang pisngi ko! 

"Aba't---" WATDAEF?!! SINAMPAL NAMAN NIYA AKO SA KALIWA. 

"Sasagot ka pa?!" Sabi ni Stacey.

"Sumusobra ka na talaga ah!!"

"Gusto mo isa pa?!" Sasampalin na niya sana ulit ako kaso biglang may humawak sa kamay niya.

"Ano ba--" Napatigil siya ng makita kung sino ang nakahawak sa kanang kamay niya.

"E-ethan?" Nauutal niyang sabi habang nakatingin kay Ethan.

"ELLA!?" Sigaw nung kambal na si Jeremiah at Jeremy.

"Ella ok ka lang?" Sabi naman ni Aaron dito sa kaliwa ko. 

"May masakit ba sayo?" Pahabol pang tanong ni Jonathan at akmang hahawak yung kaliwang pisngi ko. Nakahawak pa kasi ako dun eh. 

Biglang may sumulpot sa harap ko. Ayts kailan ba ako masasanay dito na lagi na lang 'tong sumusulpot. 

Hinawakan niya yung kaliwang kamay ko na nakahawak sa kaliwang pisngi ko at ibinaba ito. Jusko nakita na niya tuloy yung mapula kong pisngi. 

"In the count of three," Wala pa nga siyang sinasabi eh nag alisan na sila Stacey. 

Humarap siya ulit saakin.Sabay sabi na....

"tssk?!" Sabi ni Andrei. Pout lang isinagot ko sa kanya. 

Tumingin ako sa paligid ko kung nasan yung Anim. Patay ang sama ng tingin nila saakin. 

Sabay sabay silang nagsabi nang.......

"BA'T DI KA LUMABAN?!!" 

So that's it. I'm Ella Grace Santos and One of the boys. 

Gusto niyong malaman ang istorya ko? 

Edi basahin niyo 'to. 

ONE Of The BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon