Chapter 16

1.6K 52 1
                                    

Ella's POV 

"Hello ate Jenny" Nandito ako ngayon sa boutique ni Sophia pinapunta kasi ako ni Ate Jenny dito. May ipapasukat daw siya saakin. 

Lumapit saakin si Ate Jenny na parang natataranta. 

"Oh My God salamat naman at dumating ka. May ipapasukat ako sa'yo" Pumunta siya doon sa isang gilid na may mga gown. 

"Woah!" Lumapit din ako doon at hinawakan iyon isa-isa. 

"Ang ganda ate!" Napangiti siya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ang ganda ate!" Napangiti siya. Habang tinatanggal ang isa sa kanila. 

"Debut gown iyan may pupuntahan kasi akong event mamaya ako yung organizer doon. Pwede mo bang sukatin mag kasing size lang kasi kayo" Nag-alangan pa ako kung papayag ba ako o hindi. 

"Please, Ella. Ikaw na lang ang pag-asa ko ngayon" Mukhang nalugi si ate Jenny pero sige na nga. 

Tumango ako sa kaniya. 

"Salamat, Ella! Hulog ka talaga ng langit" Pinapasok niya ako sa dressing room.

Ang hirap palang suotin nito.

Makalipas ang ilang minuto. Napabuga ako ng malalim. Sa wakas na suot ko rin siya. 

Tumingin ako sa salamin. 

"Woah!" Ang ganda ng damit. Kung may bongga lang sana akong damit edi sana ganito yung debut gown ko pero hayaan na nga. 

Lumabas na ako sa dressing room at nakita kong naka-nga nga si ate Jenny. 

"Ang ganda mo, Ella!" Saad ni ate Jenny. Nahiya naman ako sa sinabi niya. 

"Pumasok ka ulit doon, sukatin mo naman ito" Tinulak niya nanaman ako sa dressing room. 

Pabalik balik ako doon sa dressing room. 

Makalipas ang isang oras, sa wakas nakapili na rin si Ate Jenny ng gown. 

"Ahmm Ella salamat pala ah pero pwede mo rin ba akong samahan sa Event?" Tanong niya saakin. Ngumiti ako nang malapad kasi alam kong debut ang pupuntahan namin para maranasan ko rin. Hihihihihi. 

"Sige po ate Jenny" Nag handa na si Ate Jenny ganun din ako. 

Sumakay na kami sa kotse niya at makalipas ang ilang minuto nakaratin din kami sa isang mansion.

Sa gate pa lang mapapansin mo nang bongga ang magiging debut at mapapansin mo agad kung anong kulay ng theme nang debut nito. 

Pag pasok sa loob ng mansion napa nga nga agad ako.

Ang gondoooooooo. 

Mapapa-wow talaga kayo kapag nakita niyo yung loob. Color blue ang theme nang kulay nila, my favorite color. 

Umakyat kami sa itaas ni Ate Jenny at may pinasukan kwarto.

Ibinaba niya ang gown na dala niya kanina pa. 

ONE Of The BOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon