Ella's POV
Wala sa mood akong pumasok sa Collins High University.
One week na rin makalipas ang nakita ko sa facebook pero hindi lang dun nag tatapos at masalimuot kong pag-scroll sa facebook, kasi halos araw-araw may pictures silang dalawa.
Hindi ko alam na may nabangga na pala akong likod.
Humarap siya saakin at nakita ko si Ethan sa harap ko.
"Ahhh" Nag kunwari akong nasaktan. Pumikit pa para halatang nasaktan talaga ako.
"Nice acting, Ella"
Napanguso ako nang mahalata niya.
Nagpalinga-linga ako paligid kung kasama niya yung lima pero wala akong nakita.
"Sila Evan?" Tanong ko sa kaniya. Nag kibit balikat lang siya saakin.
Iniwanan ko na lang siya doon at pumunta na nang room.
May nakita akong pinag kukumpulan ng mga kaklase ko sa isang side.
Nakisingit ako sa kanila para makita ko kung sino yung pinag kakaguluhan nila.
Pero dapat pala hindi ko na lang ginawa.Nakita ko yung girl na kasama ni Andrei sa pictures at ang pinaka worst para SAAKIN ay yung makita silang mag katabi habang nag tatawanan.
Umalis na lang ako doon sa kumpalan at pumunta sa upuan ko.
Hindi pa din dumadating ang prof namin. Bakit ngayon pa siya na late na naiinis na ako kanina pa?
Sana nandito na lang yung pinsan kong si Karlo para may kausap ako.
Pati kasi si Apple nakiusyoso na rin doon kaya wala akong makausap.
"ELLA MAY NAG HAHANAP SA'YO! FAFA BALLS!" Sigaw nang baklita kong kaklase.
"Sino daw?!" Walang emosyong sabi ko sa kaniya.
"Sino ka raw fafa balls?" Rinig kong tanong ni bakla.
Tinignan ko lang si bakla habang nakatingin sa labas.
"Yung lalaking nakasalubong mo sa mall!"
Bumilog ang aking mga mata nang malamang nandiyan ang pinsan ko sa labas.
Tumayo ako at masiglang pumunta sa pinto.
"Karlo!" Bati ko sa kaniya.
"Ang saya mo ata?" Tanong niya saakin.
"Bakit? Masama bang maging masaya?" Ngumuso ako sa kaniya at ginulo niya yung buhok ko.
"Hala! Bakit mo ginulo buhok ko?!" Sigaw ko sa kaniya.
"Masama ba?"
"Napadayo ka dito?"
"Naiwan mo raw sabi ni Tita" Tinignan ko ito napnsing ito yung cellphone ko.
"Thank you, Insan" Bulong ko. Tumango lang siya at nag-sign nang aalis na siya.
Pumasok na ako sa loob dahil naaninag ko na yung second subject teacher namin.
Pag-pasok ko nag tama na agad yung mata namin ni Andrei.
Walang emosyon ang mga ito.
Bakit ganun parang nasasaktan pa rin ako habang nakatingin sa kanilang dalawa?
Natiis kong mag-stay sa room hanggang sa mag lunch time.
"Andrei halika na" Aya ko sa kaniya pero bago ko pa siya hilahin, may bigla nang humila sa kaniya.
BINABASA MO ANG
ONE Of The BOYS
Teen FictionMasayang magkaroon ng boy friends as in MGA lalaking kaibigan. Nandiyan sila palagi sa tabi mo. Nandiyan sila kapag may problema ka, lalo na kapag kailangan mo ng pera HAHAHA Charot lang. Nandiyan sila na handang pasayahin ka kahit wala ka namang...