Third Person's POV
Habang nasa itaas si Ella, yung mga kaibigan naman niya ay abala sa mga bisitang dumadating at the same time kinakabahan.
"Excited na ako kung anong magiging hitsura ni Ella" Excited na sabi ni Evan sa mga kaibigan.
"Di nga halatang excited ka" Sagot sa kaniya ni Aaron.
Nag sisidatingan na ang kanilang mga ka-school mates at kasama nito ang mga pamilya nila.
Sinabi kasi nila ito sa kanilang mga magulang at pumayag sila.
Isinabay na rin sa birthday ni Ella ang pag anounce nang launching nang company ni Andrei sa ibang bansa. Kaya 6:00 pm ang open nang gate kasi i-aanounce ito.
Hindi rin naman mag tatagal ang mga pamilya ng mga estudyante ng CHU kaya sa huli yung Pamilya ni Andrei, Aaron, Jonathan, Ethan, Aiden, at ni Ella. Ang pamilya kasi nung kambal may gagawin daw kaya hindi sila mag tatagal.
Ilang minuto na lang mag-uumpisa na ang Program.
Sila ang pumili ng 18 candles at 18 roses ni Ella.
"Are you all Excited na makita ang celebrant?!" Nag hiyawan naman yung iba nakisabay pa si Eli, Evan, at Jonathan.
"Let's give her a round of applause. The celebrant tonight, Ms. Ella Grace Santos!" Sabi nang Emcee.
Andrei's POV
Kinakabahan ako, hindi ko alam kung bakit!
Nasabi na ba ni Author na kaming anim ang escort niya ngayong debut niya?
Napanga-nga ako nang makita si Ella habang pababa sa hagdan.
Nakasuot siya nang color blue gown. That's her favorite color.
Nang pababa na siya, muntik na siya ma-out of balance kaya inalalayan ko kaagad siya.
"Thank you" Ang sabi niya saakin tapos ngumiti siya.
Dug.dug.dug.dug.dug.dug
Ano ba itong nararamdaman ko?
"Teka wala kang naririnig na parang tunog ng drum?" Ayan nanaman siya. Bakit ba naririnig niya yung tibok ng puso ko?
Shit! Ang corny pakinggan.
"Wala naman" Maging natural ka lang, Andrei. Nakakapangit nang lalaki ang nauutal.
Nakarating na kami sa uupuan niya. Nandito kaming anim sa may gilid niya nakatayo habang siya nakaupo.
Nag-umpisa na ang program.
(A/N: Di ko na po ik-kwento yung iibang nang yari ah Doon na agad tayo sa 18 roses. Hindi ko pa kasi na-eexperienced yan)
Ella's POV
Tumayo na ako kasi 18 roses na.
Hindi ko talaga ito ineexpect itong gabing ito.
Tumugtog na ang kanta lumapit saakin yung isa sa mga classmate ko.
May iniabot siya saaking Rose.
"Happy Birthday!" Bati niya saakin, nag pasalamat naman ako sa kanya.
Ganun din ang nangyari sa mga sumunod pa, siguro tatlo silang classmates ko. Nang si tito John na ang mag sasayaw saakin. Nginitian niya ang nang malapad na malapad. Siya ang daddy ni Jonathan.
"happy Birthday princess Ella" Natawa naman ako sa sinabi ni Tito.
"Maraming salamat Tito!" Pagkatapos naming mag sayaw niyakap niya ako.
BINABASA MO ANG
ONE Of The BOYS
Teen FictionMasayang magkaroon ng boy friends as in MGA lalaking kaibigan. Nandiyan sila palagi sa tabi mo. Nandiyan sila kapag may problema ka, lalo na kapag kailangan mo ng pera HAHAHA Charot lang. Nandiyan sila na handang pasayahin ka kahit wala ka namang...