Chapter 57 - Pet

28.8K 962 55
                                    

Pag gising ko, nasa kama ako pero wala si Sage...

Nginig ang lamig! Paano ko makakaligo nito!

Lumabas ako ng kwarto at umakyat sa third floor kung saan andun ang dining table. Andun na si Sir Rusty at Sage na nag-aalmusal.

"Good morning Sir Rusty. Kailan ka dumating?" tanong ko sabay upo at kain ng breakfast.

"Kaninang madaling araw lang. Kumain ka ng madami, we can start the ritual later. Sage told me na madami ka agad na natutunan."

"Di na po ko masyado nahirapan dahil may background ako dahil sa white leathered book sa library mo about sa mga babaylan."

Nang matapos ang breakfast, bumaba kami ni Sage sa ground floor at pumasok sa isang bare room. Si Sir Rusty ay naiwan sa labas ng pinto dahil kailangan na ako at si Sage lang daw ang nandun during the ritual.

Sa gitna ng room, andun ang metallic rectangular coffin. Five hundred years old na daw ito pero walang signs ng aging. Parang stainless steel. Nandoon na din ang mga ingredients sa spell tulad ng malaking Emerald Stone, water from the hidden spring of Kalinga Province, soil from the mountains of Mount Banahaw, fire from the burning bark of an old tree, at isang white feather.

Sinimulan ni Sage tanggalin ang saplot niya isa isa.

"Wait lang. Bakit ka naghuhubad?" tanong ko sabay talikod sa kanya.

"I need to be completely naked for the ritual."

"Wait wait. Wala naman sinabi na ganyan sa manuscripts ah?"

"I was naked when I first did the ritual. Bakit? Hindi mo kaya makita ang hubad kong katawan?" sabi ni Sage sabay pasok sa metallic coffin.

May thin mattress at pillow na sa loob. Humiga siya dun as if ready na sa kanyang three day sleep.

"Professional ako so wala ako pakialam kung naka hubad ka pa," sabi ko sabay hagis ng puting tela sa babang bahagi niya. 

Hindi ko ata kaya gawin ang ritwal na nasa libro kung nakalantad ang kahubaran ni Sage sa harap ko.

Sir Rusty prepared all the ingredients for the ritual in advance. May mga rare stuffs potions and herbs na sinimulan ko pausukin sa isang bowl. Sinimulan ko din ipahid kay Sage ang isang rare oil na galing sa Middle East.

Kinagat ni Sage ang pulso niya at pinainom uli ako ng dugo niya bago magstart ang ritwal.

"Are you sure na ready ka na for the last step?" tanong ni Sage na nakahiga sa coffin habang pinapahiran ko ng oil ang mukha niya.

"Just drink my blood as much as you can. Hopefully, your blood will replenish the blood lost," sabi ko habang nilalagyan ko ng oil ang dibdib niya. 

Kitang kita ko sa kamay ko na may white vapor na lumalabas. I also felt different as if I'm full of energy and power.

"Are you enjoying this, Rei? Savoring every sexy part of my body?" nakakaloko niyang tanong habang bumaba ang kamay ko sa bandang stomach niya.

"Are you enjoying this, Sage? Savoring every touch of my fingers to your skin?" naiirita kong tanong sa kanya.

"Hey careful now. Dahan dahan ka sa paglagay ng oil dyan sa part na yan, baka magalit yung pet ko," natatawa niyang sabi.

"Ang bastos mo no?" bulong ko sa kanya habang pinupunasan ng oils ang upper thighs niya.

"I'm just giving you a fair warning. Baka kagatin ka ng pet ko."

"Tigilan mo ko, Sage! Pag tapos nito, mawawala na ang blood thirst mo. Di mo na ko magagawang dessert!"

"Rei, mali ka ng iniisip. After this, I will no longer lust for blood, but it does not mean I can't drink your blood. Mawawala lang sa akin ang uhaw, but I can freely drink yours if I want to," sabi niya habang hinahaplos ang mukha ko ng kamay niya.

"Magdasal ka na walang sumapi sa akin sa hibernation period mo dahil baka pag gising mo, putol na ang pet mo."

"Babe, 'wag kang ganyan. Gusto ko pa gamitin sa'yo ang pet ko."

"Eeewww. Stop. Nasa gitna tayo ng sacred ritual tapos ganyan sinasabi mo."

"Sacred pero tignan mo yung pagnanasa sa mga mata mo? Don't worry babe, ang mala adonis kong katawan ay sayo ko lang ibibigay."

Inirapan ko lang siya at nagsimulang basahin ang ancient spells sa manuscripts. Binalot ko siya dahan dahan ng linen cloth na parang isang mummy except yung bibig niya. Pag katapos ay hiniwa ko ang pulso ko para umagos ang dugo.

"See you after three days, Prinsipe Isagani," mahina kong sabi sa kanya sabay bigay ng sugatan kong kamay.

"Itadakimasu," iyon ang huli niya sinabi bago niya binaon ang mga fangs niya sa pulse ko.

Mabilis akong nahilo dahil sa nawalang dugo pero ilang saglit pa ay parang nawawala ang hilo ko. Malamang nagwowork ang magic ng blood ni Sage.

"I think that's enough," sabi ni Sage sa inaantok na boses sabay higa ng tuluyan sa coffin.

"Sage? Gising ka pa ba?"

Pero hindi na siya sumagot. Pinunasan ko lang ang kanyang labi at tinakpan ng linen cloth. Pagkatapos ay sinara ko ang kanyang metallic coffin...

Ang Boyfriend Kong Mummy Na, Vampire Pa (Published Under Precious Pages)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon