PROLOGUE....
"Are you ready ate?"
tanong ni Paula. Isang Prinsesa at anak ng hari at reyna.
"Ano pa nga ba ang magagawa ko?" naka pout kong sabi habang pinagmamasdan ang sarili sa salamin. Ang ganda ko sa suot kong black gown. kaso imbis na saya ay lungkot ang pumapalibot sa puso ko.
Ipapakasal ako!
And I'm just 18 for pete's sake! At hindi lang yan ang kinakabahala ko. Nababahala ako sa magiging asawa ko.
"Wag ka ngang ganyan ate! Smile kalang okay?" masayang wika ni Paula. Palibhasa kasi kapatid siya ni Erick eh! aist! Maisip kolang yang pangalan na yun ay nasusuka na ako!
Kung hindi lang talaga dahil sa utang na loob ko sa pamilya niya ay Hindi ako magpapakasal sa hinayupak na bampirang yun.
Oo! Tama po kayo ng nabasa! Sa kasamaang palad lang naman po kasi ay ipapakasal ako sa isang bampira! At take note! Hindi lang siya isang ordinaryong bampira! isa siyang prinsipe ng mga bampira!
At Oo! gwapo siya, kaya lang yung ugali niya! para ngang walang araw na hindi ko nakasagutan yan eh!
Hindi ako natatakot sa kanya dahil alam ko namang hindi niya ako magawa-gawang saktan.
Napapitlag ako ng biglang may kumatok.
"Yay he's here na ate! Good luck ate! i need to go! bye!" hinalikan niya ako sa pisngi at naramdaman ko na namam ang malamig niyang balat. Sa tuwing nahahawakan ko sila ay nangingilabot ako dahil feel ko para silang multo-- ay tanga! tss. mas masahol pa yata sila sa multo eh! Kasi ang multo nananakot lang but sila.. Naku! Naninipsip ng dugo!
nginitian ko nalang siya at ibinalik na ang tingin sa salamin.
Napansin ko naman ang blurd na rebolto sa salamin. Nakatayo ito sa likuran ko.
Napairap nalang ako sa kawalan at hinarap ang lalakeng naka itim at may kapa pa na mahaba. tss. ano to? super man?!
"Stop that will you?" napakunot ako.
" ang ano?" tanong ko sa kanya.
"Nababasa ko ang mga iniisip mo. I'm not superman!" muntik na naman akong matawa dahil sa reaksyon niya.
magsasalita na sana ako ng may biglang pumasok sa silid.
"Excuse me Ma'am Trixie pero hinahanap napo kayo ng Hari at Reyna." nakayukong wika ng isa sa nga bantay dito sa Mansyon ng mga Bañarez.
ngumiti ako at saka tumingin kay Erick.
"What?" inis na tanong niya.
"Tss. wala." tumayo na ako at naglakad.
This is it pansit! Ngayong araw na makukuha ang pinaka importanteng bagay na ayaw kong mangyari lalo na't bata pa ako! Ang maikasal sa isang BAMPIRA!!!
Waaah! sa tanang buhay ko hindi ko pinangarap na magkaroon ng asawang Bampira!!!!! TT ^ TT
.
.
.
AN: Please follow me on my twitter account: @JaBntlnao let's catch up there, Vampires!
BINABASA MO ANG
Ang Asawa Kong Bampira (COMPLETED)
VampireHighest ranking: #1 in Vampire She's Mediatrix. A simple yet pretty girl. Isang babaeng Mabait at caring sa pamilya. Ngunit ng dumating ang isang trahedya ay biglang nagbago ang takbo ng buhay niya. Ang dating simpleng buhay ay biglang nagbago ng ma...