CHAPTER(10)

190 3 1
                                    

(CHAPTER-10))

*MARRY ANNE POV*

"J-Jhon." - Ashley. Tapos nakita namin na bumagsak ang Luha nya.

Hindi ko alam kong anong sasabihin ko, Oo! Matagal ko nang nakikita si Ralph, Hindi lang dito sa University kong hindi sa Mall at kung saan man.

At alam korin na may Girlfriend si Ralp, Hindi nga ako maka paniwala eh. Kasi alam ko na Mahal na Mahal nya si Ash.

Nakatingin lang ako kay Ash, Nasa itaas kami ng Field. Nakatayo lang si Ash na umiiyak, Tears of Joy? Oo, Tears of Joy SANA. Pero ng may lumapit na Babae kay Ralph, Doon na sya umiyak ng Grabe.

*Riiiiingggggg-Ringggggg*

Biglang tumunog ang Cellphone ni Ash, Nakatinginan kami ni Gwen. Naawa ako sakanya.

Alam ko ang pakiramdam nya ngayon...Kasi naranasan ko rin un!

Pinahiram naman agad ni Ash ang luha nya at kinuha ang cellphone nya.

"H---Ok..." Humarap naman sya samin ni Gwen. "A-Alis na t-tayo." Tapos ngumiti sya. Ngiting PILIT.

"O-Ok." -Gwen.

Hinawakan ko si Ash sa kamay nya. "Ash...Iiyak mo lang." Sabi ko sakanya.

Tumingin sya sakin at niyakap nya ako. Taas-Baba ang balikat nya, At alam ko na umiiyak sya.

"A-Ang S-Sakit-S-Sakit." -Ash.

Hindi na ako nag salita yumakap nadin si Gwen samin. Bigla na lang tumulo ang luha ko.

"P-Pano...Pano na lang...ang...P-Promi---Huhuhuhu. *Sniff*"

"T-Tama na." Sabi ko na lang sakanya. Hinagod ko naman ang likod nya. Nakayakap parin sya sakin.

"T-Tama! P-Promises...Promises are H-half meant to be B-Bro-Broken."

"Ash, Tama na...Please..." -Gwen. May luha narin si Gwen.

Nasasaktan rin kami ni Gwen. Bestfriend namin si Ashley, at alam ko kung gaano nya kamahal si Ralph kahit hindi nya sabihin samin.

---FF

Hinatid namin si Ash sa Condo na lilipatan nya. Mommy nya pala ang tumawag sakanya kanina.

30Minutes syang umiiyak, buti nga ngayon Medjo Ok na sya. Buti na un.

"Hatid ka na namin Ash." -Gwen. Nasa Backseat sya ako ang drive si Ash naman ang sa frontseat.

"S-Sge *Sniff*" Sinisipon na sya. T______T Waaaaah! Ashley!!!

Lumabas na kami sa Kotse at hinatid na sya namin sa Condo nya. Hindi nya na kami pinapasok Next Time na lang daw kasi mag papahinga pa sya. Naiitindihan naman namin ni Gwen.

Nasa harapan lang kami ng Elevator hinihintay na bumukas ito.

"N-Naawa ako kay Ash." -Gwen.

"A-Ako rin..."

"Sana Ok na sya bukas." Tumulo ang luha ni Gwen. Niyakap ko naman sya. "S-Sana...Hindi nya na lang nakita si Ralph..."

"Hayaan mo na Gwen, Makakaya din ni Ash lahat. Basta't nasa tabi nya lang tayo palagi."

*Ting*

Bumukas naman ang elevator kaya napa hiwalay na kami ni Gwen. Pag harap namin...

O_________O

"Ralph/Kindle???" Sabay pa kami ni Gwen.

Nabigla rin naman si Ralph. Nakita ko na may kamay sa braso nya kaya napatingin ako sa katabi nya.

<(`^´)>

Kasama nya lang naman ang 'GirlFriend' nya. Tss.

Lumabas naman sila sa elevator, Hindi na kami naka pasok ni state of shock parin sya.

Yeah, Kanina lang din naman nakita ni Gwen si Ralph.

Tinignan ko sya Ulo hanggang Paa. Grabe!!!! Pam mayaman na ngayon ang Suot nya. Iba na sya...Hindi na sya katulad Dati.

Mayaman na ba to? Last time...Nakita ko sya sa Parking Lot, Sumakay sya isang Mercedes na Kotse. *________*

"Ehemp. Diba kayo ung sa National Book Store?"

Tumingin naman sa Babae. O______O Sya pala ung Babae na naka lunok ng Megaphone. Sya pala ung Babae na ang ingay-ingay!! ~_______~ Sya ung babae na may kausap sa Cellphone. Small World.

"Oo kami un. Ikaw ba ung Babae na naka lunok ng Megaphone?" -Gwen.Siniko ko naman sya ng patago. She just smile. "Ikaw un diba?" Tanong nya ulit.

Tumingin naman ako sa Babae. Well, Maganda naman sya...Sexy, Maputi rin...Matangkad rin naman... Mas maganda parin si Ashley sa kanya. Hindi dahil sa Bestfriend ko si Ashley huh? Totoo lang naman ehh. Maputi lang sya... Un lang at dala narin sa Make-Up.

"Y-Yeah..." She said and Smile...

~_____^ A Fake One.

"Bitch!" Tinakpan ko naman ang bunganga nya.

Tumingin ako sa Babae. "Pag pasensyahan mona itong Kaibigan ko huh? HB lang sya talaga."

"Its ok..." She said tapos humawak sya sa kamay ni Ralph.

Tumingin naman ako kay Ralph. Wala lang sakanya. Fvck!!

"Sge, Alis na kami..." Sabi ko, Humarap na kami ni Gwen sa Elevator. Shet!! Bakit ang tagal naman bumukas!!!

"Oh wait..." Napa harap naman kami ni Gwen. "Where's Ash?"

Nakita ko na lumaki ang mata ni Ralph, So... He didn't know? Hindi nya pa pala nakita si Ash?

"A-Ash?" -Ralph. Tanong nya sa babae. Ano nga ba pangalan nitong Babae? =_____= Paki ko naman! Tss.

"Yes Honey, Kaibigan nila ung Ash...Diba na kwento ko na sayo? Remmeber? Ung day na pumunta ako sa NBS sya ung Ash... Kung hindi dahil sa kanya hindi ko mabibili ung Book ni Alyloony ung Break the Casanova's heart. Sya ung naka una sa Book na un, Buti hindi nya binili tinitignan nya lang daw. Tapos nakausap ko sya sabi nya hindi nya na daw bibilhin. So ayun...Binigay nya sakin." *Smile*

O______________O  BREAK THE CASANOVA'S HEART? Oh shet!!! Un ung matagal ng gustong bilhin ni Ash. =______=" Nasa kamay nya na nga...Bakit nya pa binigay.

Hindi maka paniwala si Ralph, Kita ko kasi sa mukha nya na parang nag tataka sya. 2Years din kasi nawala si Ash at hindi na nag pakita.

"H-Hon..." Umalis na si Ralph sa harap namin. Hindi man lang nag 'Goodbye' Lumaki Ulo nya ah!!! Bwesit na lalake!!!! Humarap naman ito babae samin. "Btw, I'm Shaina Gellangarin."

*Ting*

Bumukas na ang elevator tumingin muna ako kay Shaina. "Nice to meet you, I'm Marry Anne and these is Gwen."

"Gwendolyn, Hindi kami close."-Gwen.

"O-Ok. Bye." Umalis na ung Shaina.

Pumasok naman kami sa Elevator, si Gwen... Ayun! Parang papatay ng Hayop!

------------------

[Do Votes and Comments:]

Add me on Facebook -->

Cassey.colon@yahoo.com.ph

Follow me on Twitter -->

@Gameover0261

Left Without A WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon